Saint Seiya Alive
 
เมษายน 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
14 เมษายน 2555

อย่าปล่อยให้คนเมาแล้วขับลอย นวล!

ถ้า คุณเจอ คนเมาแล้วขับ คุณจะทำอย่างไร?

จากประสบการณ์จริง
เมื่อวาน วันที่ 13/4/55 เวลาประมาณ 17.00 น. ขากลับจากการเยี่ยมญาติที่วังน้ำเขียว ขากลับ ตอนเข้าเมือง ก็กำลังติดไฟแดงตรงแยก ไฟแดงใหญ่ที่มีสะพานข้ามแยก เส้นตัด304 กับ 24
ผมก็ติดตรงแยกไฟแดง ฝั่ง ขาที่จะเข้าเมือง โคราช
และมีรถยนต์คันหนึ่ง วิ่งมาจากฝั่ง จากด้านไฟแดงฝั่งขวามือของผม แล้วก็เลี้ยวขวา ไปทางเดียวกันกับผมฝั่งเข้าเมือง  แบบส่ายไปส่ายมา พอไฟเขียว รถผมก็เคลื่อนออกไป ปรากฏว่า ข้างหน้า มี ไอ้รถ เมาคันนี้ ย้ำว่าเป็นรถ เก๋งแต่จำยี้ห้อไม่ได้ ถนนมีสองเลน
มันวิ่งอยู่เลน ซ้ายสุด

แล้ว มีมอเตอร์ไซด์ ขับอยู่ด้านหน้ามัน
เหตุสุดเสียวก็มาละสิครับท่าน ไอ้รถเก๋งคันนี้มันก็ขับส่ายไปส่ายมาเหมือนเมาเต็มที่ ขับซ้ายทีขวาที แต่ยังอยู่ในเลนมันนะครับ
มันครับ ไป จนเกือบไปชนรถมอเตอร์ไซด์คันที่อยู่หน้ามันจน คนในรถ ผมตะโกน เฮ้ย ฉิบหายแล้ว แต่โชคยังดี มอเตอร์ไซด์คันนั้นเหมือนจะเห็นก่อน ก็เลยหักหลบลงค้างทาง ขอย้ำนะครับ จอดลงข้างทางไปเลย เหมือนไอ้รถเมามันได้สติ มันก็หักพวงมาลัยมาเลน ขวาสุด คราวนี้ซวยละสิครับ รถผม วิ่งตามตูดมันอยู่ห่างๆ นะครับ เลนซ้าย เพราะ ไม่กล้าเสี่ยง เลนขวามือผมนะสิ วิ่่งมาด้วยความเร็วประมาณ 90-120 ทั้งนั้น พอมันไปขวาสุด มีรถตามมาน่าจะเป็นรถกระบะ วิ่งมาเกือบจะชนมันอยู่แล้ว เบรคกันตัวโก่งประมาณ 3-4 คัน

 แล้วพอวิ่งไปสักพัก เหมือนมันจะได้สติขึ้นมานิดนึง ปรากฏว่า มันก็กลับมาเลนซ้ายเหมือนเดิม แต่ มันก็กลับมาอยู่คันหน้าผม เหมือนเดิม รถ ผมกับรถมันก็ทิ้งช่วงไกลเหมือนกันครับ แต่ พอวิ่งมาสักพัก ผมไม่เห็นมัน อ้าว มันไปไหนล่ะ รึมันจะเลี้ยวเข้าซอย ปรากฏว่า ไม่ครับ ผมสังเกตุเห็นมีไฟท้ายรถเปิดค้างอยู่ในป่า ปรากฏว่า พอขับไปใกล้เห็นชัดๆ เลยครับ ว่าเป็นมันครับ เหมือนจะขับชนเสาไฟ แล้วเข้าไปในไหล่ทางไปชนต้นไม้ต่อ

คุณลองนับนะครับ ถ้า คนเมาแล้วขับรถ หนึ่งคันจะทำให้คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ บาดเจ็บรึ ตายเพราะมันคนเดียวไม่รู้กี่คนและผมตั้งข้อสงสัยว่า ทำไม่ตำรวจตั้งด่านตรงขาออกเมือง โคราช ไป ปักธงชัยแค่ตอนสาย ประมาณ 10โมง ตอนนั้น ยังไม่มีใครกินเหล้าหรอกครับ แต่ถ้า ตำรวจ ตั้งด่านตอนเย็น ประมาณ 16.00-19.00 น.จะช่วย จับคนเมาได้เยอะมากกว่าเลยครับ

แฟนผมก็เลย โทรไปหา 191 แล้วแจ้งตำรวจว่า มีคนเมาขับรถส่ายไปส่ายมาแล้วขับรถชนต้นไม้อยู่ในป่า อาการน่าจะสาหัส
ถ้าคุณเจอคนเมาแล้วขับ อย่าปล่อยให้มันลอยนวลนะครับต้องแจ้งตำรวจที่ใกล้ที่สุดหรือ 191 ครับไม่งั้นคนที่จะนอนให้มูลนิธิมารับอาจจะเป็นเรารึเพื่อนเราก็ได้ครับ

อยากจะให้คนที่อ่านเรื่องนี้แชร์ไป ให้มากที่สุดเพราะอย่าปล่อยให้คนเมาไม่กี่คนมาทำลายชีวิตของเราได้




 

Create Date : 14 เมษายน 2555
3 comments
Last Update : 14 เมษายน 2555 9:14:50 น.
Counter : 465 Pageviews.

 

ก่อนอื่นขอดีใจกับคุณด้วยครับที่ไม่ตกเป็นเหยื่อของคน ๆ นี้ ตามความเห็นของผม เห็นว่าคน ๆ นี้ควรได้รับการลงโทษทั้งกฏหมายและทางสังคมอย่างหนัก เพื่อไม่ให้เป็นเยื่ยงอย่าง เพราะเป็นต้นเหตุให้เกิดการสูญเสียต่อผู้อื่นและต่อตัวเอง

 

โดย: แว่น IP: 27.130.195.16 14 เมษายน 2555 10:19:47 น.  

 

เฮ้อ ไม่รักชีวิตตัวเองแล้วยังพลอยทำให้คนอื่นเดือดร้อนนี่ แย่มาก

 

โดย: เพรางาย 14 เมษายน 2555 10:57:25 น.  

 

โชคดีครับที่ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือยานพาหนะเสียหาย

คนเมาสุรา เมาแล้วขับ อันดับ ต้นๆ ของประเทศที่ทำให้

มีคนเสียชีิวิต แม้ จะมีโทษ ก็ไม่เกรงกลัว ถ้าไม่เคยโดน

ดังนั้นหากคราวหน้า พบ เจอ แบบนี้ อีก ผมขอฝากไว้อีก

หมายเลขครับ เราพอช่วยเค้าได้ โทร 1669 นเรนทร

ขอบคุณครับ

 

โดย: เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือฉุกเฉิน (เราชื่อตั้ม MPB ) 14 เมษายน 2555 11:13:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Leeonthemoon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Leeonthemoon's blog to your web]