... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2558
 
31 สิงหาคม 2558
 
All Blogs
 
6 ข้อเสียของการเล่นเฟซบุ๊ก ที่เราอาจนึกไม่ถึง !!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก entrepreneur.com

6 ข้อเสียของการเล่นเฟซบุ๊ก (Facebook) ที่เราอาจนึกไม่ถึง
หรืออาจทำให้บางคนอยากเลิกเล่นเฟซบุ๊กไปเลย มีอะไรบ้าง มาดูกัน

บริการโซเชียลอย่างเฟซบุ๊กนั้น นอกจากจะมีประโยชน์
ให้เราสามารถติดต่อใครต่อใครได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้ว
ยังเป็นดาบสองคมที่หากเราใช้ผิดวิธีก็อาจมีผลเสียและสร้างความเดือดร้อน
ให้กับตัวเราเองได้ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้นำบทความ 6 ข้อเสียของการเล่นเฟซบุ๊ก
จากเว็บไซต์ entrepreneur.com ที่หลายท่านอาจนึกไม่ถึงมาให้ได้อ่านกัน
ซึ่งข้อเสียบางอย่างอาจทำให้บางท่านอยากเลิกเล่นเฟซบุ๊กไปเลยก็ได้
แต่จะมีอะไรบ้างนะ มาดูกันเลยดีกว่า



1. ทำให้รู้สึกเหมือนชีวิตตัวเองแย่กว่าคนอื่น

เป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็มักชอบโพสต์บอกเล่าเรื่องดีๆ ในชีวิตของตัวเอง
มากกว่าที่จะเปิดเผยเรื่องแย่ๆ ออกมาให้คนอื่นได้รับรู้ โดยถ้าหากเราเห็นคนอื่น
มีความสุขหรือมีชีวิตที่ดีบ่อยๆ ก็อาจทำให้เรารู้สึกว่าเขามีชีวิตที่ดีกว่าและมีความสุขกว่าเรา
จนทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตตัวเองนั้นแย่กว่าคนเหล่านั้น และอาจส่งผลให้เรารู้สึกแย่
และพึงพอใจกับชีวิตของตัวเองน้อยลงเรื่อยๆ อีกด้วย

2. การทำความรู้จักกับคนแปลกหน้าใช่ว่าจะดีเสมอไป

ระบบแนะนำเพื่อนของเฟซบุ๊กที่มักจะแนะนำให้เรารู้จักกับเพื่อนของเพื่อนบนเฟซบุ๊กของเรานั้น
จริงอยู่ที่อาจจะช่วยให้เราได้รู้จักคนมากขึ้น รวมทั้งได้เจอเพื่อนเก่ ๆ ที่อาจหายหน้าหายตา
กันไปนาน แต่นั่นก็เป็นเหมือนดาบสองคม เมื่อเฟซบุ๊กแนะนำบุคคลที่เราไม่ได้ต้องการ
อยากจะรู้จักหรือพบเจออีก ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตเราเลย
หรือเพื่อนเก่าที่เราไม่ค่อยชอบหน้า รวมทั้งบรรดานักสแปมแท็กโฆษณาอีกมากมาย

3. ระวังหัวหน้าหรือครูอาจารย์ของเราไว้ให้ดี

หากเราได้เพิ่มหัวหน้างานหรือครูอาจารย์ไว้เป็นเพื่อนบนเฟซบุ๊กแล้ว
การโพสต์สเตตัสหรือรูปภาพของคุณอาจมีผลกับหน้าที่การงานหรืออนาคตของคุณก็เป็นได้
เนื่องจากมันสามารถแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมและลักษณะนิสัยของเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
ไม่ว่าจะเป็นการอู้งานโพสต์เฟซบุ๊กในเวลาทำงาน หรือโพสต์รูปภาพตอนเที่ยวครื้นเครง
กับเพื่อนในคืนก่อนสอบ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหัวหน้า
หรืออาจารย์มาเห็นคงจะไม่ปลื้มเป็นแน่แท้

4. โพสต์สเตตัสอัพเดทชีวิตรายวัน อย่าคิดว่าเพื่อนจะสนใจ

เมื่อเราดีใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตเรา หรือมีเรื่องอยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง
แต่เมื่อโพสต์บนเฟซบุ๊กแล้วกลับไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจ โดยในบางครั้ง
อาจไม่มีใครกดไลค์หรือคอมเมนต์แม้แต่คนเดียวเลยก็เป็นได้
ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะเพื่อนๆ ของเราอาจไม่ได้สนใจ
หรือดีใจไปกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของเราด้วยนั่นเอง
แต่เชื่อได้เลยว่าในใจลึกๆ เราก็ต้องรู้สึกน้อยใจอย่างแน่นอน
เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เราสูญเสียความมั่นใจได้

5. สูบเวลาชีวิต เสียเวลาไปมหาศาล

หลายคนเล่นเฟซบุ๊กจนติดงอมแงม ใช้เวลาวันหนึ่งไปกับเฟซบุ๊กหลายชั่วโมง
หรือบางคนอาจเล่นจนลืมเรื่องสำคัญอย่างอื่นในชีวิตที่ต้องทำ
ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงาน หรืออาจลืมแม้กระทั่งการพูดคุยพบปะผู้คนในชีวิตจริงๆ
ซึ่งอาการดังกล่าวเรียกว่าเสพติดโซเชียล ที่ไม่ส่งผลดีในระยะยาวอย่างแน่นอน
จึงควรเล่นแต่พอดี และแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆ บ้าง

6. ประจานตัวเองโดยไม่รู้ตัว

บางครั้งที่เราทำผิดหรือทำเรื่องไม่ดีเอาไว้ แต่รู้สึกผิดหรืออยากสารภาพ
เราจึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อสารภาพหรือขอโทษคนที่เราทำผิดต่อเขา แต่แท้จริงแล้ว
อาจเป็นการประจานความผิดตัวเองให้สาธารณะรู้โดยไม่จำเป็น
จริงอยู่ที่การสำนึกผิดและสารภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่เรื่องบางเรื่องการไม่ประกาศ
ให้คนรู้อาจจะดีกว่า ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่เกี่ยวข้องมาอ่านด้วยแล้ว
เขาอาจเข้าใจผิดและมองเราในแง่ลบก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นว่าคนเล่นเฟซบุ๊กจะต้องพบกับข้อเสียทั้ง 6 ข้อดังกล่าวนี้เสมอไป
หลายๆ คนที่เล่นเฟซบุ๊กแล้วได้ใช้ประโยชน์จากเฟซบุ๊กและมีชีวิตที่ดีขึ้นอีกมากมายก็มี
แต่ไม่ว่าอย่างไร การเล่นเฟซบุ๊กอย่างมีสติ คิดก่อนโพสต์ ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนะจ๊ะ



ที่มา : //fbguide.kapook.com/view90249.html 




Create Date : 31 สิงหาคม 2558
Last Update : 31 สิงหาคม 2558 15:50:43 น. 0 comments
Counter : 2981 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.