... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2560
 
5 เมษายน 2560
 
All Blogs
 

9 คำโกหกที่บ่อนทำลายจิตใจของเราทุกวัน (;*△*;)

บางครั้งอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด คือ 
สิ่งที่เราสร้างขึ้นและหลอกตัวเองเกี่ยวกับโลกภายนอกที่อยู่รอบตัว
ความคิดของเรามีประสิทธิภาพมากกว่าที่คิดโดยจะควบคุมทั้งความคาดหวัง
ปฏิสัมพันธ์ และศักยภาพในการประสบความสำเร็จ
หากปล่อยให้คำโกหกเหล่านี้ฝังรากลึกและเติบโต
ก็จะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้
เอาล่ะลองอ่านและถามตัวเองว่ารู้สึกคุ้นๆกับสิ่งเหล่านี้บ้างไหม?



1. ฉันต้องสมบูรณ์แบบ 

แม้ว่าความสมบูรณ์แบบคือเป้าหมายที่สามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้
แต่รู้ไหมว่านี่ไม่ใช่เป้าหมายที่ดีต่อสุขภาพเลย อุดมคตินิยมจะฉุดรั้งคุณไว้
จงจำไว้ว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์
และบางครั้งก็เป็นครูที่มีค่ามากที่สุดสำหรับเรา

2. ชีวิตของฉันลำบากหนักหนากว่าคนอื่น 

ทุกคนล้วนต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากและวิกฤตการณ์ต่างๆ
ซึ่งจะทำให้เราสามารถเรียนรู้และเติบโตต่อไปได้

3. หากทำเป็นไม่สนใจเดี๋ยวมันก็ผ่านไปเอง 

การผลัดวันประกันพรุ่ง ความคิดเชิงเวทมนตร์ และจินตนาการ
อาจช่วยให้เราสามารถหลบเลี่ยงจากความจริงได้ชั่วขณะ
แต่สุดท้ายความจริงก็จะไล่ตามทันและยิ่งคุณรอนานเท่าไหร่ก็ยิ่งแย่มากเท่านั้น

4. ฉันเด็กเกินไป หรือ ฉันแก่เกินไป 

โมสาร์ทสามารถเล่นทั้งเปียโนและไวโอลินได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ
ขณะที่เนลสัน แมนเดลาเป็นประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ตอนอายุ 76 ปี
ประเด็นคือไม่มีคำว่าแก่เกินไปหรือเด็กเกินไป

5. ฉันแค่ไม่ใช่คนที่มีความสุข 

ชีวิตคนเรามักจะมีอุปสรรคอยู่เสมอ แต่เราสามารถกำหนดวิธีรับมือกับพวกมันได้
อย่าลืมว่าความสุขไม่ใช่สิ่งที่มาเอง แต่เป็นสิ่งที่เราเลือก ด้วยการคิดในแง่บวก
และทำตัวให้มีความสุขต่างหาก

6. ฉันไม่ตัดสินคนอื่น 

เราทุกคนล้วนตัดสินคนอื่นทั้งนั้นแหละ นักวิจัยกล่าวว่า
เรามักจะด่วนสรุปในช่วงเวลาไม่เกินหนึ่งวินาที
และบางครั้งเราก็ชอบตัดสินตัวเองด้วย

7. ถ้าทำตามใจ ทุกอย่างก็จะดีเอง 

การทำตามใจเป็นสิ่งที่ดี
แต่ก็ไม่ควรมองข้ามสติปัญญาและสัญชาตญาณของตัวเอง
ควรทำทุกอย่างให้สมดุล

8. ฉันไม่มีทางเลือก 

เราทุกคนมีทางเลือก การตำหนิคนอื่นหรือตำหนิโชคชะตาเพื่อประโยชน์ของตัวเอง
อาจเป็นเรื่องง่าย แต่การยอมรับต่อหน้าที่รับผิดชอบและการกระทำของตัวเองนั้น
คือองค์ประกอบสำคัญของการเป็นมนุษย์

9. ค่าของฉันอยู่ที่ผลงาน 

ไม่มีอะไรในชีวิตที่สามารถกำหนดคุณค่าของตัวเองได้
ทุกอย่างสามารถดูได้จากการกระทำและคำพูดของคุณ นั่นล่ะคือตัวตนของคุณ
 รู้ไหมว่าการโกหกตัวเองเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดและสามารถทำลายเราได้
ชีวิตของเราก็จะยากยิ่งขึ้นไปอีก ลองคิดดูดีๆ คุณมักจะโกหกตัวเอง
หรือเห็นคนอื่นโกหกตัวเองเรื่องอะไรมากที่สุด? แล้วคุณจัดการกับปัญหานี้อย่างไร?



Blogger : Lolly Daskal
Source : medium.com
ขอบคุณที่มา: https://issue247.com/life/most-damaging-lies-we-tell-ourselves-daily/
https://board.postjung.com/1022147.html
โพสท์โดย: sickpack




 

Create Date : 05 เมษายน 2560
0 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2561 16:11:53 น.
Counter : 1118 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.