เหนื่อยก็พัก...หนักก็วาง
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
รักครั้งแรก

ใคร ใคร ก็คงเคยมีรักครั้งแรก
รักครั้งแรกของฉันเกิดขึ้นตอนมอสาม

เขาเป็นเพื่อนร่วมห้องของฉันเอง ตอนนั้นชั้นเรียนของฉัน จัดโต๊ะเก้าอี้นั่งเป็นคู่
ฉันนั่งอยู่แถวหลังสุดเพราะฉันตัวสูง นั่งคู่กับแมวเพื่อนสนิทของฉัน เขานั่งอยู่แถวเดียวกับฉัน โต๊ะถัดจากแมว ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนตัวเล็ก แต่เขาก็เลือกที่จะนั่งหลัง
เพราะอยากเป็นเด็กหลังห้อง เขาคงคิดว่ามันเท่ดีล่ะมั้ง ตอนแรกฉันก็ไม่ได้สนใจเขาเป็นพิเศษ แต่คงเป็นเพราะรักแท้แพ้ใกล้ชิดอย่างที่ใคร ๆ เขาว่ากัน อาจเพราะนั่งใกล้กัน เขาชอบลอกการบ้านฉัน เวลาทำงานกลุ่มก็อยู่กลุ่มเดียวกัน ไปเที่ยวก็เที่ยวกลุ่มเดียวกัน เราเจอกันทั้งวันราชการและวันหยุด แต่ไม่เคยมีโอกาสอยู่ด้วยกันสองคนซักที ฉันรู้สึกว่าเขาชอบเรียกชื่อฉันบ่อย ๆ จนทำให้ฉันคิดไปเองว่า อะไร ๆ เขาก็นึกถึงฉันก่อน เขาคงชอบฉัน

เมื่อใกล้วันปีใหม่ปีสุดท้ายของมอต้น ฉันตัดสินใจใช้เป็นวันบอกรัก ฉันเตรียมการ์ดไว้ให้เขา แต่ปรากฏว่าเขาขาดเรียน แต่เขาก็ยังฝากให้เดือนเอาการ์ดมาให้ฉัน ฉันดีใจมาก ขณะที่ฉันกำลังเปิดอ่านการ์ดของเขาและหาคำว่ารักอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงกรี๊ดด้วยความตื่นเต้นมาจากแมว แมวได้รับการ์ดจากเขาเหมือนกัน และเขาบอกรักแมว ฉันหน้าร้อนผ่าว มือเย็นเฉียบ หัวใจแตกสลาย โชคดีที่เป็นช่วงเปลี่ยนห้องเรียน ฉันจึงรีบปลีกตัวออกจากแมว

แต่ฉันคงทำหน้าเศร้าเกินไป จึงทำให้ไม่รอดพ้นจากสายตาของเดือนอีกคน เดือนเข้ามาถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่าท่าทางซึมซึม แค่นั้นแหละต่อมน้ำตาฉันก็แตก ฉันจึงเล่าเรื่องให้ฟังและร้องไห้กับเดือน เดือนช่วยปลอบใจฉันอย่างดี เอ๊ะ..เพิ่งจะนึกได้ตอนนี้ที่กำลังเขียนนี้ว่า ทำไมต้องเป็นเดือน เดือนเป็นคนส่งจดหมาย หรือว่าเดือนเปิดอ่านก่อนและรู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้เข้ามาปลอบใจฉันได้ถูกที่ถูกเวลาอย่างนี้ เรื่องก็ตั้งสิบกว่าปีมาแล้วนี่ ทำไมฉันถึงไม่เคยนึกถึงข้อนี้มาก่อน ช่างเถอะ...อย่างน้อยฉันกับเขาก็ใจตรงกันที่เลือกจะบอกรักใจวันเดียวกัน ถึงแม้เขาจะบอกรักกับแมวซึ่งนั่งใกล้เขามากกว่าก็ตาม บางทีถ้าฉันนั่งที่นั่งตรงนั้นแทนแมว เขาอาจจะบอกรักฉันก็ได้นะ

รักครั้งแรก
หัวใจก็แตกสลาย
เร็วเกินไปไหม
กับความผิดหวัง







Create Date : 28 กันยายน 2553
Last Update : 14 มกราคม 2555 5:31:54 น. 10 comments
Counter : 361 Pageviews.

 
รักครั้งแรกเป็นรักที่จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนจริงๆน่ะครับ
ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง ยังไงก็ตามเถอะ เก็บไว้แต่
ความทรงจำดีๆสมัยที่ได้เรียน ได้ทำงานร่วมกัน ไปเที่ยวด้วยกัน
ก็พอครับ รักครั้งแรกผ่านไปรักครั้งต่อไปยังรออยู่


โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:14:55:51 น.  

 



แวะเอาขนมไทยๆๆ อย่างขนมเกสรลำเจียกมาฝากจ้า ..ความรักเป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้เรามีความสุข และความรักก็เป็นสิ่งที่ทำร้ายเราให้เราทุกข์ ทรมานใจ
..ความรักมิอาจครองครองได้..
เราไม่ทิ้งเขา เขาก็ต้องทิ้งเราไปสักวัน ..



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:15:41:07 น.  

 
ใครๆก็มีรักครั้งแรกทั้งนั้นค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:17:42:39 น.  

 
สู้ๆๆๆ ต่อไปนะคร้าฟฟฟ





เปงกำลังใจให้นะคร้าฟ


โดย: boyalonejang วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:18:46:47 น.  

 
อ่านแรกๆ นึกสงสาร อิอิ แต่พอเห็นยังรอรักอีกเยอะ
เลย 55 เอาด้วยๆ ขอบคุณที่ให้สติกันเน้อ



โดย: nulaw.m วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:13:32:29 น.  

 



ทักทายวันจันทร์คะ


โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:11:00:12 น.  

 
อืม น่ารัก น่ารัก เป็นความทรงจำที่ดีค่ะ


โดย: Nunoynaruk วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:17:16:47 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำคม ข้อคิดนะคะ

อ่านแล้วคิดตาม มันคือความจริง

ขอบคุณค่ะ


โดย: นีโมสีชมพู วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:13:58:57 น.  

 
ชีวิตยิ่งกว่าละคร


โดย: .. (เป้ย ธรรมชาติ ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:28:35 น.  

 
แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"
อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..
อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม
เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม
แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน



โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:21:08:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เชิญจุติ
Location :
อุดรธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ยินดีต้อนรับค่ะ
ในโลกแห่งความจริง
บางทีเรื่องที่เราอยากเล่า
ก็ไม่มีใครอยากฟัง
ดังนั้น ณ ที่แห่งนี้
จึงดีใจมากเสมอ
ที่มีคนแวะมาเยี่ยมเยียน

พูดไม่ค่อยเก่ง
แต่รักหมดใจนะคะ

สายลมกระพือปีก
โบกบินไปตามทาง
ถนนไร้ดอกไม้ดูอ้างว้าง
ดอกหญ้าทอดกาย
โรยตัวดูพระอาทิตย์
ดวงดาวยังไม่ระบำ
เสียงนกยังไม่เห่กล่อม
สรรพสิ่งล้วนนิ่งเงียบ
สายลมพลิ้วพัดผ่าน
สรรพสิ่งขยับกาย
ท้องฟ้าดูแจ่มใส
เมื่อเชิญจุติ...จุติมา

โดย คุณวัวป่าหลงเงาจันทรา
ขอบคุณ สำหรับกลอนเพราะๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณ บล็อกป้ามด
ที่ทำให้บล็อกนี้เป็นรูปเป็นร่างได้

ขอบคุณ บล็อกคุณญามี่
สำหรับภาพพื้นหลังสวย ๆ ค่ะ

ขอบคุณ ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ






New Comments
Friends' blogs
[Add เชิญจุติ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.