น้ำแข็งโม่ เลิกกินเถอะครับ
เมื่อวานท้องเสียครับ..หลังจากที่ไม่ได้ท้องเสียมานานมาก
สาเหตุเพราะเมื่อวานผมเผลอไปกินน้ำแข็งโม่มาครับ

น้ำแข็งโม่คืออะไร?
น้ำแข็งโม่คือน้ำแข็งที่คนต่างจังหวัด (กรุงเทพฯด้วย) คุ้นเคย
เพราะเป็นน้ำแข็งที่หาได้สะดวกที่สุดและมีราคาถูกที่สุด
ทั้งที่มันไม่ได้มีไว้รับประทานครับ
แต่มันมีไว้แช่
ไม่ว่าจะแช่ปลา แช่ผัก แช่นม ผลไม้ น้ำขวด น้ำเปล่า ขนม หรืออะไรต่อมิอะไรไม่ให้เสีย
แต่ (ย้ำ) ไม่ได้มีไว้กิน

จากประสบการณ์ของผมที่เคยเป็นหลานร้านขายของชำ
ตอนเด็ก บางทีแม่ หรืออากงก็ให้ผมไปสั่งน้ำแข็งโม่ (ซึ่งผมชอบกินชะมัด)
ที่โรงน้ำแข็ง คนงานที่กำลังจะเข็นถุงน้ำแข็งไปที่ร้านก็บอกผมว่า "ห้ามกินนะ" ผมไม่เข้าใจ
ผมมารู้สาเหตุเอา หลังจากนั้นประมาณ 5 ปี
จากที่ผมไม่เคยได้สังเกต ผมเริ่มเก็บข้อมูล และพบว่า
บริเวณที่เป็นลังโกยน้ำแข็ง เป็นที่อยู่ของเหล่าแมลงสาบ และหนูที่วิ่งกันให้พล่าน ในช่วงกลางคืน
ในเวลากลางวัน หากคุณเดินผ่านโรงน้ำแข็ง คุณจะเห็นคนงานกำลังเหยียบบนน้ำแข็งที่กำลังจะมาอยู่ในแก้วคุณ
คุณจะเห็นว่าใบมีดของโรงน้ำแข็ง คือเหล็กที่จะไม่มีการซ่อมบำรุง
นอกเสียจากว่ามันจะแตกจนใช้งานไม่ได้เท่านั้น เรื่องสนิมไม่ต้องพูดถึง
และทั้งหมดนี้ทำกันบนพื้นร้านนั่นแหละ

คุณจะสังเกตได้ว่าชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น
จะมีข้อห้ามไม่ให้รับประทานน้ำแข็งข้างถนนอยู่ด้วย และนี่คือเหตุผล

ส่วนคุณจะเลือกกินน้ำแข็งแบบไหน ไม่ใช่ประเด็น แต่อย่างน้อยๆ
ผมก็อยากจะเตือนทุกๆคนว่า "อย่ากินน้ำแข็งโม่" เลยยยย ขอร้อง
สืบเนื่องจากที่ได้ฟาดเคราะห์ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้

เท่านี้ครับ



Create Date : 06 กรกฎาคม 2555
Last Update : 6 กรกฎาคม 2555 23:38:21 น.
Counter : 1177 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lARtZnolASt
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31