Live Love Laugh
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
เรื่องของ……คิ้ว

ก่อนหน้านี้ เราไม่เคยสนใจ ในเรื่องของการกันคิ้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า กันคิ้วไม่เป็น แล้วด้วยธรรมชาติโดยรวมแล้ว คิ้วเราก็ดูดี มิได้ รกรุงรังแต่ประการใด

ใดนั้น คิ้วจึงเป็นส่วนหนึ่งที่เราไม่ได้แตะ จนกระทั่ง มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างในหมู่แม่บ้าน ว่า มีกระเทยท่านนึง แต่งคิ้วสวยมาก โดยช่างกระเทย ( ปล เป็นคำเรียกติดปากที่คุยกัน มิได้หยาบคายหรือ ดูถูกนะค่ะ)

ซึ่งเรามา รู้จักชื่อพี่แก ตอนหลังว่าพี่ศักดิ์ หลังจากมีเพื่อนร่วมงานหลายต่อหลายคนไปลองทำผม และกันคิ้วกับพี่ศักดิ์ ก็ติดอกติดใจกันตามๆๆกัน จนกระทั่ง วันเสาร์หลังจากว่างงาน เราก็เลยแว่บไปลองมั่ง

ก็บอกพี่ ศักดิ์ไปว่า มากันคิ้วจ้า พี่แกก็เชิญไปนั่งเก้าอี้ ทำผม เหมือนร้านทำผมทั่วไป แล้วแกก็สั่งให้เรานั่งตัวตรง พี่ศักดิ์ก็มายืนหน้าเรา แล้วเอาดินสอ มากะระยะ ว่าส่วนไหนเปนยังไง แป๊บเดียวก็เสร็จ

ค่าเสียหาย 10 บาทเท่านั้น ถูกมาก แต่คุณภาพ เต็ม ร้อยจ้า เรายังเขินๆๆหน้าตัวเอง เพราะพี่ศักดิ์กันคิ้วให้เราโก่ง เหมือนคนตกใจอยู่ตลอดเวลาอ่ะ 5555555555 นหลังจากนั้นเราก็เปนสาวกพี่ศักดิ์แบบเหนียวแน่น

จนกระทั่ง พี่ศักดิ์ อำลาตำแหน่ง ไปเปิดร้านที่อื่น เราก็เลยปล่อยให้คิ้วรกเหมือนเดิม

จนกระทั่งงง ไม่รู้มีอะไรมาดลใจ ให้มาสนใจคิ้วอีกครั้ง ก็เลยหาข้อมูลจาก google มีหลายที่ที่ น่าสนใจเช่น อนาตาเซีย ที่เพิ่งมาเปิดสาขาที่ พารากอน หรือ ร้านตามห้างหรู ที่มาบริการออกแบบคิ้ว และ สอนการเขียนคิ้ว ฯลฯ แต่ ราคาไม่น่าเอ็นดูเลยง่ะ จ่ายไม่ลงนะเออ สนนราคาที่ 800 ++ หรือจะเป็นคอร์ส ยิ่งแพงงงงง

เราเลยบ๊าย บาย สถาบันพวกนี้ โดยที่ยังไม่มีโอกาสลอง แล้วเผอิญไปเจอกระทู้ เรื่องการออกแบบคิ้ว แบบตุรกี โดนการถอน และการใช้ด้ายดึง วี๊ดวิ้ววว มากค่ะ ราคาก็ 80 บาท ไม่ใกล้ไม่ไกล ก็ที่ยูเนี่ยนมออล์

เราเลย ตัดสินใจไป กว่าจะหาร้านเจอ มึนอ่ะ เพราะเปนครั้งแรกที่ไปยูเนี่ยนมอลล์ มีความรู้สึกว่า มันเหมือนเขาวงกต ยังไงชอบกล เดินทางทางนั้น อ้าว วกกลับมาทางเดิมอีกแล้ว อิช้าน ละท้อจาย นักเชียววว ก็เลยถามแม่ค้าแถวไหน

ร้านจะอยู่ ชั้น 2 เป็นแหล่งต่อผม ทำเล็บ เพ้นเล็บ ฯลฯ เราโชคดีที่ไปถึงก็รอไม่นาน แค่ 5 นาทีก็ได้ทำอ่ะ ในร้านมีช่าง 2คน คือพี่ปู และคุณมูรัท ที่เป็นแขกขาว เราโชคดีที่ได้ทำกับคุณมูรัท เค้าก็เรียกเราไปนั่ง แล้วให้ทาแป้ง แล้วก็ให้ ทิชชู่มาอันนึง เราก็งง ว่าจะเอามาทำอะไร สักพัก ช่างก้เริ่มโดยการใช้แหนบถอนขนคิ้วก่อน ขอบอกว่าว่าโพรเซสนี้ชอบมากค่ะ มือเบาและถอนไวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ช่างไม่มี การร่างแบบ อะไรใดใดทั้งสิ้น หลังจากถอนคิ้ว ช่างจะ ใช้ด้าย ที่เราไว้เย็บผ้าอ่ะ มาดึง โพรเซสนี้เจ็บ มากกกก น้ำตาไหล แต่รู้สึกได้เลยว่า เค้าใช้ด้ายดึงขนทีละหลายเส้นได้อย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 10 นาที เราก็ได้คิ้วใหม่ พร้อมคราบน้ำตา

จะมีรอยแดง นิดหน่อย บริเวณคิ้วทั้งสองข้าง เราจ่ายไปแค่ 80 บาท จ้า หลังจากนั้นก็เข้าไปล่างหน้า ทาแป้งกลับบ้านพร้อมคิ้วใหม่ ถูกใจเปนที่สุด เพราะขนจะขึ้นช้า กว่าที่เราโกนแน่นอน

แนะนำ เพิ่มเติม ที่ร้านนอกจากทำเกี่ยวกับตกแต่งคิ้วแล้ว ยังมีบริการ ดึงขนหน้า น่าจะแบบเดียวกับหมั่งหมิง แล้วก็กำจัดขน แวกซ์ขน

ล่าสุดที่ เราไปมาคือ เมื่อวันจันทร์ เราไปทำคิ้วกับช่างมูรัทมาจ้า แต่ช่างมูรัทแยกมาทำร้าน ใม่ แต่อยู่ในชั้น 2 ของห้างเหมือนกัน ก็ไม่ไกลจากร้านเก่ามากนัก ไม่ต้องรอนาน

ส่วนกับพี่ปู นั้นเราก็เคยทำคิ้วกับพี่เค้า ฝีมือไม่ด้อยกว่ากันจ้า คือเราสามารถบอกได้ว่าเราต้องการแบบไหน

ราคา อยู่ที่ 80 -100 บาทค่ะ ลองศึกษาไว้เปนทางเลือกนะเจ้าค่ะ ……. บายยย

รูปตัวอย่างจ้า


รูปแรกสภาพคิ้วที่เริ่มรก



ไปดึงคิ้วมาแล้วว  ถ่ายด้านข้างจ้า



จมูกบาน อ่ะ  อายยยย










Free TextEditor


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2554 21:14:57 น. 1 comments
Counter : 1620 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมชม ขอบคุณค่ะ.....................


โดย: tadatul วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:45:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

larmarth
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add larmarth's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.