life is beautiful
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
มองสิ่งต่างๆ เคลื่อนไหว

ฉันนั่งนิ่งๆ อยู่หน้าแม่น้ำ Thames รอใครคนหนึ่ง
ใครคนเดียวกับที่เพิ่งเจอเมือวาน รอด้วยความไม่แน่ใจว่าจะได้เจอหรือเปล่า?
ไม่ได้รอด้วยความหวัง แต่ฉันชอบจังหวะของชีวิตที่เรียกว่าความ "บังเอิญ"
คงจะดีไม่น้อยถ้าเราจะบังเอิญได้เจอกันอีก .. สักครั้ง

อากาศหนาว ลมเย็น ..
ฉันมองแม่น้ำไหลเอื่อย มีเรือแล่นผ่านไปอย่างช้าๆ
เรือลำนั้นถูกฉันเฝ้ามองแต่เพียงฝ่ายเดียว ...

นกหนึ่งตัวบินลงมาอยู่ตรงพื้นด้านหน้า
มันเดินผ่านไปราวกับว่า ฉันเป็นสิ่งไม่มีชีวิต
เป็นไปได้ว่าสิ่งมีชีวิตอย่างฉันอาจจะเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตอันน้อยนิด
เมื่อเทียบกับระยะทางที่นกตัวนี้เคยบินผ่านและเห็นโลกใบนี้มา

นกค่อยๆ เดินผ่านหน้าฉันไป
ทิ้งสิ่งมีชิวิตที่ไม่เคลื่อนไหว ไว้กับไอหมอกที่เกิดจากลมหายใจปะทะอากาศ

นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่ฉันได้มีโอกาสนั่งนิ่งๆ มองสิ่งต่างๆ เคลื่อนไหว ..
จริงๆ คนเราก็ไม่ได้ต้องการมากมาย เกินไปกว่าสิ่งที่ตัวเองมีอยู่

เมืองใหญ่ คนวุ่นวาย เมืองที่ไม่มีใครสนใจใคร ..

วันนี้ฉันเผลอยิ้มให้คนหลายคน เพิ่งสังเกตว่าหลายๆ คนยิ้มตอบฉัน
รอยยิ้มของคนแปลกหน้าที่บังเอิญมอบให้ และนกน้อยที่ไม่หวาดกลัวฉัน..
กลับทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองมีตัวตนขึ้นมา .. อีกครั้ง



Create Date : 25 มิถุนายน 2549
Last Update : 24 พฤษภาคม 2553 23:12:20 น. 0 comments
Counter : 218 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

l'ape piccola
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




It's only with the heart that you can see rightly; what is essential is invisible to the eyes.
"
Friends' blogs
[Add l'ape piccola's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.