{ 2.11 Y. } เรื่องเล่าจากโรงเรียน : ตอน โดนหนุ่มแกล้ง / เลียนแบบครู






19 July 13
Blog นี้ขอ Update เรื่องของเจ้แก้มใส
ที่เริ่มโตขึ้น และ จะดูแลตัวเองได้เยอะเลย และที่สำคัญพูดเก่ง พูดมากและฉลาดพูดมากๆ


เรื่องเล่าจากโรงเรียน Smiley

แก้มใสไปโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม
เราก็โทรไปถามคุณครูเป็นระยะ คุณครูบอกว่า น้องแก้มเก่ง สอนง่ายมากๆ
ตอนนี้แบ่งเบาภาระแม่และปะป๊าได้พอสมควร
แต่ก่อนคิดว่าเราต้องทำให้ลูกหมดเพราะจะได้ไวๆ แต่เราลืมคิดไปว่าเราควรจะสอนให้เค้าดูแลตัวเองเป็น ช่วยเหลือตัวเองได้

เพิ่งจะมาคิดได้จิงๆจังๆก็ตอนไปโรงเรียนนี่แหละ
เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแก้มใสมาอึที่บ้านยาย แล้วบอกว่าตาว่าให้ตารอฉีดน้ำนะ แก้มล้างก้นเองได้
อันนี้ยายเล่าให้ฟัง (เราก็ว่าล้างเองมันจะสะอาดเป่าว่ะ)แต่ก็คิดว่าเออ !! ดีจังคงเป็นที่โรงเรียนสอนให้ช่วยเหลือตัวเอง

เราก็คิดว่าเก่งมากๆเลยเด็กอายุยังไม่ถึง 3 ขวบช่วยเหลือตัวเองได้ขนาดนี้
ถ้าต้องเข้าอนุบาลคงสบายแล้วไม่ต้องห่วงอะไร

และเค้าก็เริ่มไม่ให้เราช่วยแล้วด้วย อย่างเช่นเวลาใส่เสื้อผ้าเค้าก็ขอใส่เอง
ใส่เสื้อเอง กางเกงเอง จิงๆอยากขออาบน้ำเองด้วย แต่เรายังอยากอาบให้อยู่เพราะเวลาคุณเธอเข้าห้องน้ำชอบเข้าไปเล่นสบู่


เมื่อถูกเพื่อนผู้ชายในห้องแกล้ง Smiley


เย็นวันนึงขณะที่แก้มกำลังนั่งเล่น อยู่ๆก็พูดขึ้นมาว่า เพื่อนชื่อโตโต้ตีหัว

เราก็เลยเรียกมาถาม
เรา ; เมื่อกี้ว่าใครตีหัวนะ
แก้มใส ; โตโต้ตีหัว
เรา ; อย่าให้ตีหัวอีกนะ ว่าแล้วก็สอนให้แก้มใสพูดเวลาเพื่อนมาตีหัว " โตโต้อย่าตีหัวอีกนะ เด็ดขาด " ว่าแล้วก็ให้แก้มใสพูดตาม

พอตอนเช้าลองให้แก้มใสพูด

แก้มใส ; โตโต้อย่าตีหัวอีกนะ มันบาป
เรา ;


อีกหลายอาทิตย์ต่อมา ลองถามดูอีก

เรา ; แก้มใสเด๋วนี้โดนโตโต้ ตีหัวอีกมั้ย
แก้มใส ; โดนนน
เรา ; แล้วแก้มทำยังไงค่ะ
แก้มใส ; ทำท่าตีหัวตัวเอง แล้วก็เดินมาตีเรา (อย่างเจ็บอะ)
เรา ; สรุปแก้มใสตีหัวโตโต้เหรอเนียะ แล้วโตโต้ทำไง
แก้มใส ; ทำท่าร้องไห้

เรา ; นึกในใจ สงสัยแกล้งบ่อยจนแก้มทนไม่ได้เอาคืนซะบ้าง 55++ สมควร !!!!


เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาเราเลยโทรไปถามครูเก่ง

ครูเก่งบอกว่า โตโต้มักจะแกล้งเพื่อนในห้องอยู่ 2 คนชื่อแก้มใสและชูใจ (ชื่อเพื่อนเค้าแต่ละคนเนาะ แหม ไท๊ย ไทย น่ารักเชียว )

ครูบอกว่า ชอบแกล้งเพราะแก้มและเพื่อนอีกคนผมยาวเค้าชอบมาหยอกเล่น คือที่บ้านเค้าเป็นลูกคนเดียว เลยเอาแต่ใจ

เราก็แบบไม่ได้ว่าอะไรหรอก ก็เด็กๆเล่นกัน ปกติ





ชอบเลียนแบบคุณครู (ความจิงก็เลียนแบบทุกคนแหละ)


แก้มใสชอบมาเล่านิทานให้ฟัง ชอบเล่นคนเดียว พูดคนเดียว (บางทีเค้าก็อยากเล่นกับน้องนะ แต่น้องยังเด็กแหละ แล้วก็ไม่ค่อยตอบโต้เค้า เค้าก็เล่นติดเล่นคนเดียวมากกว่า)

บางทีก็เอาตุ๊กตา พี่พีช เค้ามาเล่นด้วย
เราก็แอบๆฟัง แอบขำ ไรบ้าง

อย่างเช่นที่แก้มใสชอบพูดบ่อยๆ ก็

" นักเรียนฟังครูเก่งน้า " พร้อมกับอุ้มพี่พีช แล้วก็เล่านิทานให้ฟัง
ปล. " ครูเก่งมักจะถักเปียมาให้แก้มทุกเย็นและบอกกับแก้มใส ว่า แก้มใสหัวเหม็นแล้วน้า " 55+ อันนี้แม่มันอายอ่ะ ก็เหม็นจิงๆแหละ
เพราะมีช่วงนึงแก้มใสไม่ค่อยสบายเราเลยไม่อยากอาบน้ำให้ หัวก็เหม็นไปตามระเบียบ


:)





 

Create Date : 19 กรกฎาคม 2556
1 comments
Last Update : 27 กรกฎาคม 2556 15:47:15 น.
Counter : 988 Pageviews.

 

โมเล่นคนเดียว ไม่เหมือนเจ้แก้มมีน้องให้เล่นด้วยนะ อิ อิ
ว่าแต่โมยังไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองม่างเลยแม่แก้ม ดีสิแก้มใสล้างตรูดตัวเองเป็นแล้วอ่ะ เอ รึว่า จะย้ายโมไปเรียนที่รร.เดียวกะเจ้แก้มดี อิ อิ

 

โดย: mariabamboo 6 สิงหาคม 2556 14:11:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jeeranun.jun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jeeranun.jun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.