{ 0 D. } ยินดีต้อนรับสู่โลกใบใหม่....นะคับพีช



" บันทึกเรื่องราวของน้องพีช" Smiley

11 เมษายน 2556 เวลา 11.20 น.
ปีนี้ตรงกับวันพฤหัส ซึ่งเป็นวันธงไชย


ความจริงที่กำหนดวันนี้ไม่มีอะไรมาก ใหนๆก็ต้องผ่าคลอดอยู่แล้ว จึงกำหนดให้คลอด
ในวันสงกานต์ซะเลย เพราะช่วงสงกานต์ไม่อยากอุ้มท้องแล้ว มันเหนื่อยมาก
ทำอะไรก็ไม่ค่อยถนัดเลย น้ำหนักขึ้นเยอะด้วย





" เด็กคนนี้ชื่อ พีช คับ" Smiley

เพื่อนๆบอกว่า ทำไมไม่ชื่อสงกานต์ไปเลย เหมาะกับแก้มด้วย
ไม่เอาอะ มันเป็นชื่อที่ตั้งแบบไม่คิดเลย เด๋วลูกโตมาจะงอนเอาได้ 55++
เราชอบชื่อ พีช ตั้งแต่ก่อนที่น้องแก้มจะเกิดอิก ตอนนั้นที่ไมได้ตั้งเพราะโดนใครๆทัก
ว่าไม่ตั้งชื่อไทย เอาชื่อไทยๆดีกว่า ก็เลยได้แก้มใส มา
แต่ชื่อพีช ก็ยังติดอยู่ในใจตลอดเวลาว่าจะต้องตั้งให้ได้
ก่อนที่จะมีน้องพีช ก็ตั้งให้กับตุ๊กตาของแก้มใสเป็นการจองชื่อไว้ก่อน อิอิ




เข้าเรื่องการคลอดน้องพีช ต่อ
หมอนัดให้ไป โรงพยาบาลตั้งแต่ 7 โมงเช้าเพื่อไปเตรียมตัว
เราเอาเจ้แก้มไปฝากบ้านเพื่อนไว้ก่อน 2 วัน 11-12 เมษายน

แล้วให้ไปส่งยายให้ แก้มใสไม่งอแงเลย ยอมแต่โดยดีบ่นทุกวี่ ทุกวันว่าอยากไปนอนกะน้ำขิง
อยากไปเล่นกับเค้าน่ะสิ

พอไปส่งแก้มเสร็จเราก็ไป โรงพยาบาลเลยเพื่อให้ทันเวลานัด
หมอนัดผ่าจริงๆ 9 โมงแต่พอไปจริงๆดันไม่ได้ผ่าตามกำหนด






คนไปคลอดวันนี้เยอะ ทำให้ห้องผ่าไม่พอมั้ง เดาเอา กว่าจะถึงชื่อของตัวเองก็ปาไป
11 โมงกว่าแล้ว ท้องนี้อย่างที่ได้กำหนดไว้ว่าจะมีลูกแค่ 2 คนพอ บวกกับได้ชาย - หญิงด้วย
เลยให้หมอทำหมัน และ ผ่าตัดใส้ติง ให้เลย ราคารวมกับค่าคลอดไปแล้ว


วันที่ 2 ของน้องพีช ดูหน้าตาทำไมดูบวมๆแหะ





แต่ก็ยังมีเคล้าของความหล่ออยู่นะเนียะ ลูกชายเรา
รูปนี้ถ่ายด้านสัน เห็นม่ะๆ จมูกโด๊ง โด่งเนอะ อิอิ





ท่าหาวก็หล๊อ หล่อ





เราได้อยู่ รพ. 3 คืน 4 วันวันที่ 2 เราก็ลุกแล้วไม่อยากนอนมันเจ็บ
อยากบอกว่าที่นอน รพ.แข็งมว๊ากก
หมอมาดุอาการเรา บอกว่าแข็งแรงไว้มาก หมอบอกว่าทีแรกคิดว่าเข้าห้องผิดซะอิก
อารมณ์ประมาณว่าแผลผ่าทำไมถึงลุกได้ไวอะนะ
ความจริงเราก็ไม่ได้อยากอยู่ รพ.นานเลย คิดถึงแก้มใส มากๆ
เลยได้อยู่ รพ. 11-12 13 เมษา และออกจาก รพ.วันที่ 14 เมษา เวลา 14.00 น.
หมอมาหาที่ห้องตั้งแต่ 10.30 น.แล้ว
น้องพีชตรวจตัวเหลืองผ่าน บวกกับหมอมาดูอาการเราด้วย
เราเลยขอหมอออกจาก รพ.วันนี้เลยละกัน (คราวแก้มอยู่ตั้ง 5 วันแน่ะ)
ได้ออกไว้ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องจ่ายค่าห้องเยอะ อิอิ






ท้องนี้ไม่เหมือนตอนท้องแก้ม ตอนท้องแก้ม อยากอยู่ รพ. ไม่ค่อยอยากออกเท่าไหร่
แต่อาจจะเป็นเพราะท้องนี้ท้อง 2 แล้วเราก็มีแก้มแล้วด้วยคิดถึงแก้มมากๆ
คุณแขก ให้แก้มโทรหาเราทุกวันเลย
วันที่ 2 ที่แก้มโทรหาเรา ดันร้องไห้เว้ยเฮ้ย !!! ก็คนมันคิดถึงลูกนิหว่า

สรุปวันที่ 13 เมษา เลยต้องเอาแก้มมานอน รพ.ด้วยเลย ไม่ให้ใครเอาไปด้วย



" ว่าด้วยเรื่องการ ปั้มนม " Smiley

ท้องนี้เราเริ่มมีประสบการณ์แล้วเกี่ยวกับเรื่องการปั้มนมมากๆ
และเราก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าเราจะต้องปั้มนมให้ได้เลย
และจะต้องมี Stock น้ำนมให้พีชกินให้ได้ ช่วงที่อยู่ รพ. คืนแรกที่
พยาบาลเอาน้องพีชมาให้เราก็เริ่มให้เข้าเต้าเลย วันแรกไม่มีน้ำนมเลย
ทีแรกเราก็ห่วงๆ เหมือนกันกลัวลูกจะหิว เลยถามพยาบาลว่าเค้าจะเป็นไรเป่าอะกลัวเค้าหิว

นี่เลยเครื่องปั้มที่ลงทุนไป (ซื้อต่อคนที่ทำงานน่ะ)




พยาบาลเลยบอกว่า ลูกไม่ต้องกินอะไรหลังคลอด 24 ชม.เค้าก็ไม่หิว
แต่เราก็ยังพยาบาลเอาเข้าเต้าตลอด ให้กินข้างซ้ายที ขวาที ก็มีเจ็บแผลบ้างแต่ไม่มากเท่าไหร่


(นี่เลย 2 สัปดาห์ เค้าปั้มนมได้เท่านี้แล้วนะ เยอะเว้ยเฮ้ย !! ) เก่งจังเนอะเรา




พอวันที่ 2 น้ำนมเริ่มมาแระ หลังจากที่เอาเข้าเต้าเมื่อคืนนมเราเริ่มคัดนมแล้ว
จนเราต้องเอาน้ำอุ่นประคบ ปวดมากทั้ง 2 ข้างเลยพอวันที่ 2 เราก็เริ่มอาบน้ำได้แล้ว
ก็อาบน้ำอุ่นก็เริ่มดีขึ้นไม่ค่อยปวดเท่าไหร่


วันแรกปั้มที่ รพ.ได้ไม่กี่ OZ. เองแต่ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เริ่มมีน้ำนม






แต่ก็ยังต้องเอาผ้าชุบน้ำประคบอยู่ ปวดจนต้องให้ปะป๊ากลับบ้านไปเอาเครื่องปั้มนมมาให้
ถ้าไม่ปั้มออกคงปวดมากเลย น้องพีชก็ได้แต่นอนไม่ยอมตื่นมาดูดเลย
ความจริงในข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเค้าให้ปลุกลูกมากินด้วยนะ
แต่ไม่เอาอะ เหนื่อยให้ลูกนอนไปก่อนแล้วกัน


(เจ้าพีช จะได้กินนมแม่ให้ได้นานที่สุดเลยนะ ถ้าเราไม่ขี้เกียจซะก่อน)



ช่วงนี้เราลาคลอด 3 เดือน (หรือาจจะไม่ถึง) อยู่กะพีช 2 คนแก้มไปอยู่กะคุณยาย
อีกไม่กี่วันแก้มก็จะไปโรงเรียนแล้ว เด๋วมาเมาส์เรื่องแก้มใน Blog ของแก้มอีกทีเรื่อง
ไปโรงเรียนแล้วกันนะจ๊ะ

ปล.รักเจ้แก้ม & น้องพีช มากๆ








 

Create Date : 18 เมษายน 2556
1 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2556 16:35:42 น.
Counter : 1866 Pageviews.

 

พีชมีดั้งด้วย ต้องขอบคุณพี่แก้มน๊าาา เหลือไว้ให้น้องเยอะเลย คิกคิก

 

โดย: Jub_ka_Jib 20 พฤษภาคม 2556 16:04:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jeeranun.jun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jeeranun.jun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.