{2.6 Y. } เป็นเจ้าหนู จาไม จนเราเหนื่อย !!!!





เดือนกุมภาพันธ์ 2556



เดือนนี้แก้มใส อายุ 2 ขวบ 6 เดือนแล้ว
เดือนนี้มีหลายเรื่องราวของแก้มใสเลยที่อยากจะลงไว้
เรื่องแรกอาจจะเป็นเรื่องการพูดมากของเธอนั่นเอง !!!!

เรื่องการพูดก็พูดมานานแล้วแหละ แต่มาเริ่มพูดมา พูดเยอะก็ช่วงนี้แหละ เริ่มโตก็ช่างพู๊ด ช่างพูด พูดเยอะจนบางทีปวดหัวสิ่งรอบตัวทุกอย่างเค้าสงสัยเค้าถามหมด ที่ใหน อย่างไร ทำไม แม่นี่อะไร แม่เค้าไปใหน แม่ซื้อที่ใหน แม่ไปมั้ย


เราอ่ะไม่เหนื่อยที่จะตอบหรอก แต่คำถามเค้าไม่มีที่สิ้นสุดอ่ะ บางทีการที่เค้าเป็นเด็กช่างพูด ช่างซักถามก็เป็นเรื่องที่ดีนะ เราชอบซะด้วยซ้ำ


แต่ก็มีบ้าง บางครั้งที่ทำงานเหนื่อยๆ อุ้มท้องๆเหนื่อยๆกลับมาบ้านมาเจอคำถามที่ไม่มีที่สิ้นสุดก็อดเพลียไมได้





อีกเรื่อง การขี้อ้อน ของเธอ

ช่วงนี้แก้มใสขี้อ้อนมาก แก้มใสบอกรักแม่ทุกวันเลย บางวัน 2- 3 เวลา
ยิ่งเวลาเราจะตี แก้มใสจะอ้อนเป็นพิเศษ

อย่างเวลาอาบน้ำ ทางแป้ง ระหว่างทาแป้งคุณเธอก็จะบอก แม่ รักแม่
หลังๆมาเริ่ม บอกรักคนในหมู่บ้าน รักหมา รักแมว และเริ่มรัก พัดลม ที่นอน
รักผ้าห่ม และรักอื่นๆอิกมากมาย

แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่แก้มบอกว่า " รักแม่ " แล้วเราบอกไม่รัก นะเป็นเรื่องและ She ก็จะทำให้เราพูดว่า รักให้ได้ อ่ะ


แก้มเป็นคนเก่ง

เรา : เดี๋ยวแม่จะตีแก้มแล้วนะ แก้มดื้อ
แก้มใส : ไม่ดีหรอก
เรา : ทำไมไม่ให้ตีละ

แก้มใส : เพราะแก้มเป็นคนเก่ง


แก้มพูดง่ายๆ

เรา : แก้มมากินยาเร็ว
แก้มใส : แก้มพูดง่ายๆ แก้มเป็นคนเก่ง

น๊านนน !! ชมตัวเองทันที



ทุกวันอาทิตย์
แก้มใสจะชอบให้เราพาไปขี่จักรยาน ทุกทีเลย บางครั้งขี่ไป เหนื่อยๆก็พักออกกำลังกายกะปะป๊า

มี VDO ออกกำลังกายด้วยนะ ^^









ช่วงก่อนนอนกับ ตื่นนอน มักจะขอดู Ice Age จาก I-Pad จนชินว่าช่วงเวลานี้ต้องดูนะ แล้วดูเป็นด้วยนะ อะไรที่ชอบจะดูซ้ำไปซ้ำมา ตลอด

บางครั้งเราไม่เคยดูก็มาดูกับแก้มนี่แหละ
มีอันนึงเป็นเพลง พอเปิดมาแก้มจะเต้นกับปะป๊าทุกที เลยเห็นแล้ว ฮามากๆ







เคยได้อ่านผ่านๆที่พันธ์ทิพย์ เรื่องบางครอบครัวให้ลูกติด I-pad บางครั้งแทบไมได้คุยกันเลย เรื่องนี้เรามองว่าแล้วแต่การจัดการของแต่ละบ้านนะ
อย่างบ้านเรา ถ้าเราต้องไปทานอาหารต่อ แก้มจะไม่ทานเพราะทานมาจากบ้านยายแล้วเราก็จะให้แก้มดู ได้บางครั้งก็ให้ดูเพื่อเป็นข้อต่อรอง
เช่น ให้ดูแป๊บนึงนะ ถ้าจบต้องไปอาบน้ำ

อะไรประมาณนั้น แล้วแก้มก็ไม่เคยขัดขืน คือมันอยู่ที่การพูดคุยกับเค้าแหละ
มีครั้งนึงแก้มใสดูจนเกือบ 2 ทุ่มครึ่งซึ่งเลยเวลานอนมานานแล้วแก้มก็ยังไม่หยุดดู เวลาดูก็ไม่คุยกับแม่ จนเราต้องขอเอาไปเก็บ แก้มก็มีร้องไห้ งอแง จนต้องตี ต้องดุบ้าง เพื่อให้เข้าใจ ว่าเราต้องรู้เวลา

เป็นอันเข้าใจ และจบเรื่องนี้ไปเลย ส่วนคนอื่นจะมองว่าปล่อยลูกติดสื่อพวกนี้ ก็มองไป เราเฉยๆ เพราะเราถือว่าเราจัดการมันได้ !!!!! จบ








แก้มใสดูเค้าเป็นคน อ่อนไหว นะ
จากที่สังเกตุ ถ้าเราแกล้งร้องไห้ หรือทำท่าเจ็บปวด หรือเจ็บท้อง
แก้มจะรีบมาดูเราทันที บางทีก็ทำท่าเหมือนจะร้องไห้ไปเลยก็มี

มีครั้งนึงเราไอ ไอนาน จนแก้มละจากของเล่นมาถาม
ว่าเราเป็นไร เราก็บอกแม่ไอ เค้าก็เลยบอกว่า " เดี๋ยวแก้มไอเป็นเพื่อนแม่ "


ดูเค้าใส่ใจกะคนรอบข้างที่เค้ารู้จักเหมือนกันนะ อย่างถ้าร้องไห้ คุณเธอก็ร้องตามไปเลยก็มี อารมณ์แบบร้องเป็นเพื่อนกัน








ความจริงเรื่องขอเธอก็มีอีกหลายเรื่องถ้าให้เล่า Blog นี้คงไม่จบง่ายๆ

เดี๋ยววันหลังมาเล่าให้ นะ
ขอส่งงานเพียงแค่นี้ก่อน

Bye Bye : แม่น้ำ รักแก้มใส





Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 13 พฤษภาคม 2556 16:33:27 น. 3 comments
Counter : 1048 Pageviews.

 
แก้มใสน่ารักตลอด ขี้อ้อนแม่น้ำแล้วด้วย ไม่รู้แม่น้ำคลอดน้องมา เจอหน้าน้องนี้จะหวงขนาดไหน


โดย: สาวเลขา วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:06:22 น.  

 
แม่แก้ม กะนานแล้ว เผอิญเห็นแม่แก้มมีน้องผู้ชายอีกคน สนใจเสื้อผ้าตัวน้อย ๆ จากโมไหมจ๊ะ โมใส่ไม่ได้แล้ว และเอคงไม่มีน้องให้โมแล้วล่ะ ถ้าสนใจและไม่รังเกียจ ฝากที่อยู่ไว้ในข้อความเฟส หรือว่า ที่ไหนก็ได้นะที่เอจะเจอน่ะ อิ อิ เจ้าแก้มน่ารักจัง


โดย: แม่โม IP: 118.172.8.236 วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:18:38:27 น.  

 
ยิ่งโตยิ่งพูดเก่ง ขี้อ้อนน่ารักเนอะ ^^
ส่วนเรื่อง IPad เห็นด้วยจ้า ขึ้นอยู่กับการจัดการของเรา
ที่บ้านก้อให้เล่นบ้าง ให้ดูทีวีบ้าง
แต่จะบอกจะสอนไปด้วยและไม่ใช้เวลามาก ในการดู


โดย: i_nookae วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:19:42:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jeeranun.jun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
12 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jeeranun.jun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.