ยินดีต้อนรับสู่กล่องความฝันของลูกแกะ


Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
11 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ขอให้ผ่านพ้นไป

วันเวลา....
ได้ช่วยพิสูจน์อะไรให้กระจ่างขึ้นมาแล้ว
เราไม่สามารถไปห้ามให้ใครให้รักหรือไม่รักใครได้
เราทำได้เพียงหวังว่า ใครคนอื่นจะไม่ยื่นมือมาวุ่นวายในความสัมพันธ์ของเรา
ก็ได้แต่ภาวนาให้ความรักของเรา เป็นความรักที่มีแต่ความซื่อสัตย์และเข้าใจกัน
ถ้าเรายังแข็งแรง เราก็ยังจะยืนอยู่ได้
เรื่องร้าย ๆ ที่่ผ่านเข้ามาก็ขอให้มันผ่านไป...

เคยอ่านเจอบทสัมภาษณ์ในหนังสือเล่มหนึ่ง
มีดาราคนหนึ่งที่เคยถูกพาดหัวว่าเป็นมือที่สาม พูดว่า
"ถ้ารักของสองคนแข็งแรง ก็ไม่ีมีใครเป็นมือที่สามได้"
แม้คนที่พูดจะุถูกวิจารณ์จากหนังสือว่าหน้าด้านไปหน่อย
แต่สิ่งที่เธอได้พูดมามันก็คือ ความจริง

จิตใจที่อ่อนล้าอ่อนแรงก็คิดที่จะให้กำลังใจตัวเอง
เพราะมีกำลังใจจากคนรอบข้าง
คนที่คอยประคับประคองให้เราค่อย ๆ ยืนขึ้น
ไม่ว่าในวันที่เราแทบลุกไม่ไหว
หรือว่าจะคอยเป็นแรงผลักดัน
ในวันที่เราจะมุ่งไปสู่ความสำเร็จต่าง ๆ
ขอบคุณมากนะ

วันพระที่ผ่านมา
ทำบุญตักบาตรแต่เช้า อุทิศส่วนกุศลและกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร
และคิดถึงเรื่องการทำดี
ต่อมา ได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์จากน้องชาย
ว่าด้วยเรื่องการให้อภัยของ Kim Phuc ผู้หญิงชาวเวียดนาม
ที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวในอดีตที่เลวร้ายจากไฟไหม้และระเบิด ที่ไซง่อน
แต่เธอก็ผ่านมันไปได้เพราะเธอเลือกที่จะให้อภัยกับคนที่เป็นต้นเหตุ
เพราะไม่มีใครสามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้
และสิ่งที่เธอเลือกทำให้ชีวิตเธอดีขึ้น
ฉันค่อย ๆ ทบทวนความเป็นไปของตัวเอง
ความรักของฉันจะสร้างความสุขให้ฉันได้ก็ต่อเมื่อหัวใจฉันเองเป็นสุข
ฉันจึงต้องเรียนรู้ที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข
แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้เป็นทุกข์
และการให้อภัยมันจะยาก
แต่ถ้าเราเอาชนะใจตัวเองไม่ได้ เราจะทรมานเสียยิ่งกว่าหลายเท่า

และสิ่งสำคัญคือความเชื่อมั่นในความรักและคนรัก
รวมทั้งหัวใจฉันเอง

ขอบคุณเพื่อนที่อยู่ข้างกันจนทุกวันนี้
ขอบคุณเธอ ที่สัญญาว่าจะรักให้ดีที่สุดเพื่อฉัน...คนที่เธอรัก
ขอบคุณเพื่อนชาวบล็อกที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ
...............................................................

ปล. ดาวสีฟ้าดวงนั้นยังส่องสว่างสุกใสอยู่ในใจของเธอ




Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2552 1:07:45 น. 4 comments
Counter : 371 Pageviews.

 
สิ่งสำคัญคือความเชื่อมั่นในความรักและคนรัก
รวมทั้งหัวใจฉันเอง...อันนี้สำคัญคะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ...


โดย: meddin วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:04:51 น.  

 
-meddin
ขอบคุณนะคะ
ขอให้มีความรักที่ดี
แฮปปี้วาเลนไทน์นะคะ


โดย: กล่องความฝันของลูกแกะ วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:10:47 น.  

 
ขอให้มีความสุขในทุกๆวันค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:58:56 น.  

 
-บางส้มเปรี้ยว
ขอให้มีความสุขทุกวันเช่นกันค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: กล่องความฝันของลูกแกะ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:25:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กล่องความฝันของลูกแกะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลูกแกะตัวเล็ก ๆ ที่ มีความกล่องความฝันอยู่ในใจ
Friends' blogs
[Add กล่องความฝันของลูกแกะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.