ไปญี่ปุ่น ครั้งแรกในชีวิตกับงาน Thai Festival 2010 "ตอนที่ 1"

ไม่ได้คิดหรอกว่าเราจะได้ไปในปีนี้ เพราะเราเป็นสาวออฟฟิส ทำงานบริษัท เพิ่งทำงานมาได้เกือบปีเอง แล้ววันลาก็ไม่พอด้วย เพราะโดนเจ้านายบังคับลาไปเมื่อวันสงกรานต์แล้ว แต่ในที่สุดก็ไป ลาเกินโดนหักเงินเดือนก็ยอมวะ 555 เพื่อญี่ปุ่น เมืองที่เราใฝ่ฝ้นจะไปมากที่สุด เราขอวีซ่าแบบฉุกละหุกมากๆ เพราะตัดสินใจช้า กว่าจะได้วีซ่าก็เพียง1วันก่อนเครื่องออก แต่นี่ไม่ใช่การไปต่างประเทศครั้งแรกของเราหรอก เราเคยไปบังกลาเทศ 1ครั้ง กับ ฝรั่งเศส 2ครั้ง มาแล้ว (ที่ไปทั้งหมดนี่ก็ไปขายของทั้งนั้นแหละค่ะ)

งานThai Fest จัดวันที่ 15-16 พ.ค. 2010 งานนี้น้องสาวของเราเป็นคนเปิดเจอในเน็ดเนี่ยแหละ แต่แม่เรารู้จักงานนี้อยู่แล้ว เพราะเคยไปเมื่อหลายปีก่อน เพื่อนแม่ก็ไปงานนี้กันบ่อยๆ ที่บ้านเรามีธุรกิจส่วนตัวคือค้าขายค่ะ นั่นคือไปค้าขายต่างประเทศนะเอง แม่เราไปเยอะมากๆ แกเริ่มออกต่างประเทศตั้งแต่เราอยู่ป.4 ปัจจุบันเราเรียนจบป.ตรี ทำงานมาได้เกือบปีละ
น้องเรากับเพื่อนของคุณแม่อีกคนเค้าสนใจงานนี้มากๆ เลยถามไปที่สถานฑูตไทยในญี่ปุ่น ติดต่อกันไปติดต่อกันมา ส่งแอกสารสมัคร จ่ายเงินไปจนสำเร็จได้ ทีนี้ได้ที่ขายละ จะไปขายของแค่2วัน เลยต้องไป2คน ช่วยกันแบบน้ำหนักสินค้าไป ไปคนเดียวไม่คุ้ม เพราะขนของไปได้น้อย ตอนแรกแม่กับน้องสาวจะเป็นคนไป แต่เราตัดสินใจจะไปแทนแม่แค่1อาทิตย์ก่อนไปเอง ต้องเตรียมเอกสารขอวีซ่าอีก ขอใบรับรองการทำงานกับที่บริษัทอีก เลยได้วีซ่าแบบเฉียดฉิวสุดๆ ยื่นวันลาพักร้อนกับเจ้านายผ่านเรียบร้อย

คืนที่13 พ.ค. เราก็ออกเดินทางไปเวลา 5 ทุ่ม ถึงที่โน่นประมาณ7โมงเช้า
เรากับน้องก็กระเป๋าคนละ3ใบ แต่ดันอยากเดินทางแบบถูกๆ เลยนั่งรถไฟไปกัน
ซื้อตั๋วKeisei Limited 8ร้อยกว่าเยนไปต่อใต้ดิน(ที่ต้องต่ออีกหลายต่อ) ไปที่จัดงาน

อาหารเช้าบนเครื่องบิน ออมเล็ต รสชาดิใช้ได้ๆ

นี่เคาน์เตอร์ซื้อตั๋วค่ะ

กระเป๋าคนละ3ใบ ทุลักทุเลมากๆ

เราโง่ในตอนแรกค่ะ สถานีMetroเค้าจะมีลิฟท์น่ะค่ะ แต่เรากับน้องลากขึ้น-ลงบันไดกัน
ทำเอาแทบตาย แต่ตอนหลังรู้ละ เราต้องหาลิฟท์ก่อนจะขึ้นทุกครั้ง มีเรื่องฮาๆอยู่เรื่อง คือว่าเรากับน้องต้องเปลี่ยนสายขึ้นรถไฟตามเส้นทางงงๆของใต้ดินในโตเกียว แล้วเรากับน้องก็มาถึงชานชลาพอดี รถไฟกำลังจะออก 2พี่น้องลากกระเป๋าพะลุงพะลังวิ่งขึ้นรถ น้องเราขึ้นได้ทันค่ะ แต่เราโดนทิ้งอยู่ข้างนอก น้องเราคงตกใจเสียงดังล่ะมั้ง คนหันมองเราพร้อมกับตกใจร่วมกันทั้งตู้เลยอ่ะ 555 ตอนนั้นเรายังตกใจอยู่ แต่ก็รู้กับน้องกันว่า ไปเจอกันที่สถานีเลยดีกว่า เป็นรถเส้นสุดท้ายที่เราต้องต่อก่อนจะถึงสถานีเป้าหมายล่ะค่ะ นึกย้อนกลับไปแล้วขำมากๆเลย

เรากับน้องออกมาจากสถานีใต้ดินแล้วก็มาหาทางไปสวนสาธารณะกันต่อ 2พี่น้องไม่มีใครเคยมาญี่ปุ่นเลยค่ะ ไม่รู้ว่าพวกเราขึ้นมาอยู่ตรงส่วนไหนในโตเกียว 555 ได้แต่เดินตามป้ายที่คิดว่าน่าจะใช่กัน คือป้ายมันชี้ไปว่า NHK Broadcast ก็เลยเดินไปตามนั้น เพราะจำได้ว่าสถานที่จัดงานมันอยู่ติดกับNHK
แม่เจ้า!!! ไม่นึกเลยว่าจะต้องลากกระเป๋าคนละ3ใบขึ้นเนิน
เหนื่อยมากๆ ตัวสั่นไปหมด อยากไปถูกๆก็เงี๊ยแหละ

ถามคุณลุงที่เก็บกระป๋องใส่ถุงอยู่ข้างสวนสาธารณะว่า งานไทยเฟสอยู่ทางไหนด้วยภาษาญี่ปุ่นงูๆปลาๆทั้งคู่ ได้คำตอบมาว่า "อ้อ ไทยเบ็นโตะ" แล้วก็ชี้ไปที่งาน เราก็เลยเห็นหัวเต๊น เย้ๆ ในที่สุดก็เจอสถานที่จัดงานจนได้ ดีใจสุดๆเลยตอนนั้น

ตั้งแต่ตอนเดินทางจากสนามบินเราไม่ได้ถ่ายรูปเลย เพราะมัวแต่แบกกระเป๋าลากสังขารกันอยู่ ไม่มีอารมณ์ถ่ายรูปเลย

เวทีแสดงในงาน

มาถึงเราก็เริ่มจัดร้านทันที เพราะถ้าจัดเสร็จเร็ว จะได้ไปนอนพักที่โรงแรมซักที

ระหว่างจัดร้านเราก็ไปดูเค้าซ้อมการแสดงอยู่เรื่อยๆ เพราะเรารอคนๆนึงอยู่ เจอเนโกะจั๊มพ์ด้วย เลยถ่ายรูปมานิดหน่อย

เอาไว้ไปลงเต็มๆทั้งหน้าดีกว่า

To be continue >>>>>>>

Last Update : 22 พฤษภาคม 2553 21:39:39 น. 2 comments

รอดูภาคต่อไปนะคะ...

โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:28:45 น.

โดย: chokun123 วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:01:10 น.

Deathly_Hallow

[Add Deathly_Hallow's blog to your web]