Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
สบายดี เพราะ หลวงพระบาง


นานๆ จะได้ดูหนังสบายๆ ที่ดูได้เรื่อยๆ เพลิน ๆ ไมได้มีจุดพีค แต่หนังก็มีสเน่ห์ ของมัน ทั้งการถ่ายภาพ วิวทิวทัศน์ ของประเทศลาว ที่ไม่ได้สวยจัด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่ กลับเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ด้วยวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมและการแต่งตัว ทำให้เรารู้สึกว่า ถ้าชีวิตเราสามารถเดินได้ช้าลง และดึ่มด่ำไปกับรายละเอียด กับสิ่งรอบกาย อาจจะทำให้ชีวิตเรา รื่นรมย์ ขึ้นก็เป็นได้
ตัวดำเนินเรื่อง ทั้งอนันดา และ นางเอก ลาว ยอดเยี่ยม อนันดา แสดงเป็นธรรมชาติ เป็นตัวตน และดูไหลลื่น ไปกับบทมาก ทำให้เค๊าเต็มไปด้วยเสน่ห์ มากมาย ส่วนนางเอก ลาว ทั้ง หน้าตา กริยา ท่าทาง และการพูดจา เต็มไปด้วยความ อ่อนหวาน น่ารัก ไม่สวยจัด แต่รู้สึก เย็น และสบายใจ เมื่อได้เห็น
เรื่องนี้ มีมุม ของความรัก ที่ ไม่มีรูปแบบที่แน่นอนเสมอไป วันนี้เราอาจคิดว่าเราอยู่กับคนที่ใช่ หรือที่พระเอก พูดว่า บางครั้ง เราอยู่กับคนที่รักเรา แต่เรากลับคิดถึงคนอื่น ถ้าผมเลือกได้ ผมขอเลือกใช้ชีวิต อยู่กับคนที่ผมรัก บางครั้งมันก็น่าเศร้า สำหรับความรัก เมื่อ ความรักวิ่งเข้ามาชนเราอย่างจัง อาจมีคนบางคนที่ไม่ผิดอะไรเลย แต่ต้องพ่ายแพ้ กับ อานุภาพของรักแท้
ฉากที่น่ารักที่สุด และคิดว่าดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ คือ ฉากที่ นางเอก ให้พระเอก ช่วยไปบอกรักคนที่เธอแอบชอบ แม้นนางเอก จะรู้ความจริง ว่าอะไรเป็นอะไร แต่เธอ ก็ขอเผชิญหน้า กับ ความรักที่เธอมี พร้อม บททดสอบเพื่อให้พระเอกได้พิสูจน์
บางครั้งเราก็ ไม่แน่ใจ ในความรัก ที่เกิดขึ้น เพียงสั้นๆ เมื่อคนสองคนอยู่ใกล้ชิดกัน และได้ มีประสบการณ์ ดีๆ ที่เกิดขึ้น ด้วยกัน มันจะใช่รักแท้ หรือไม่ ท้ายสุด เวลา จะเป็นบททดสอบ
หนังจบ แบบ ให้คิดเอง แต่คนดู เต็มไปด้วยความ เชื่อมั่น และคงเห็นตรงกันว่ามันจบลงอย่างไร

ขอบคุณ หนังดีๆ สบายดี ….หลวงพระบาง

























Create Date : 15 กันยายน 2551
Last Update : 15 กันยายน 2551 10:38:41 น. 0 comments
Counter : 318 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ladycyber
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับ เพื่อนๆ ทุกคนเข้าสู่ Blog นะคะ
ถือว่าเป็นการทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ระหว่างกันผ่านโลกไซเบอร์
Friends' blogs
[Add Ladycyber's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.