เมื่อดาร์ลิงค์บอกว่า..ช้อปปิ้งสิ จะได้มีความสุข..

เวลาที่จิตมันตรม ระบมเศร้า แบบว่าอยู่ดีๆ มันก็รู้สึกเศร้าๆ เบื่อๆ เหนื่อยๆ ก็มานั่งคิดๆ ว่าตัวเองรู้สึกว่ามีความสุขครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่นะ ....คิดย้อนกลับไป ปีแล้วปีเล่า จำไม่ได้แฮะ !! ไม่รู้ว่าครั้งสุดท้ายที่รู้สึกว่ามีความสุขมันคือเมื่อไหร่ นานจนจำไม่ได้

ธรรมชาติมนุษย์ พอได้คิดแล้วก็ไหลไปเรื่อย คิดไปคิดมา ก็รู้สึกค้นพบว่า ทำไมรู้สึกไม่ค่อยมีความสุขจังหนอ คิดอยู่คนเดียว "ทั้งๆ ที่งานก็มีทำ เงินก็พอมีใช้ พ่อแม่ก็มี แฟนก็มี หมาก็มีให้ขำๆ ฮาๆ" แต่ทั้งสิ้นทั้งปวง ทำไมยังรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสุขอยู่อีก เป็นอะไรที่แบบว่าไม่ค่อยรู้สึกอะไร เฉยๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อนกับอะไร ไม่รู้กลายเป็นคนอย่างนี้ไปตั้งแต่เมื่อไหร่

จนวันนึง ก็พูดเปรยๆ ออกมาคนเดียว ว่า "ทำไมเบื่อจังเลยว้า ทำไมไม่รู้สึกถึงความสุขในชีวิตอะไรบ้างเลยเนี่ยเรา" แต่ได้ยิน 2คน คือตัวเองกับคุณแฟน คุณแฟนก็เลยพูดขึ้นว่า "วิธีที่ทำให้มีความสุขคืออะไรรู้ไม๊" เราหันไปมองด้วยความคาดหวังว่าจะมีหนทางดีๆ แล้วคุณแฟนก็พูดต่อไปว่า "ก็ไปช้อปปิ้งสิ ไม่เห็นยากเลย เดี๋ยวก็สุข ฉึกๆ"

ฮึๆ ถึงวาช่วงนี้เราซื้ออะไรไม่ค่อยบ่นเรา คงหวังว่าเราจะมีความสุข จะได้ไม่ต้องเห็นหน้า นิ่งๆ เบื่อๆ ของเรา แต่ที่ไหนได้ มันก็ไม่ค่อยสุขนะ เวลาไปซื้อของ ซื้อกลับมาก็วางกองเอาไว้ บางอันก็ไม่ได้ใช้สักที บางอันไม่เคยออกจากถุงด้วยซ้ำ มันเลยไม่ค่อยใช่คำตอบซักเท่าไหร่

แต่ดูว่าเดี๋ยวนี้ คุณแฟนจะสนับสนุนการช้อปปิ้งน่าดู ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางเกาหลี ที่ฝากทัวร์ที่บริษัทของคุณแฟนซื้อ คุณแฟนก็กุลีกุจอ สรรหามาให้ หรือข้าวของที่เดินไปเจอ แค่เราหยุดดู ก็สนับสนุนให้ซื้อละ ไม่รู้ไปกินไรผิดสำแดงมา เออออห่อหมกไปกับเราซะหมด

ล่าสุด พากันไปตัดสวยมา เหอะๆๆ ตัดผมๆ แต่แอบเซงนะ คุณช่างตัดผม พอคุณแฟนเราเดินเข้ามา คุณช่างกะลังตัดสวยเราอยู่ ก็หันมาพูดกะเราว่า อุ้ย!! แฟนฟน้าเด๊ก เด็ก นะคะ เราล่ะ อยากจะเลิกตัดกะร้านนี้ รู้สึกเหมือนถูกมองเป็น ตัวกินเด็กเลยงิ แถมคุณช่าง ชี ยังถามต่อว่า แล้ว...ยังไงคะ ... อายุเท่ากันป่าว ชิๆ หน้าไม่อ่อนมั่งแล้วไปเฟ้ย อายุช้านน้อยกว่าตั้ง 4 ปี จะมาเกิดพร้อมกันได้จะได้ อยากจะบร้าตาย แถมตัดให้วันนี้ไม่สวยเลย ครั้งก่อนงามกว่าเยอะ เห้อ.....



รอบหน้าจะไปตัดร้านอื่นละ 555 รอบนี้หน้าม้าเด๋อมากๆ ส่วนคุณแฟนตัดออกมาแล้ว จาก 31 เป็น 18 ไปเลย คือทรงผมเด็กมัธยมมากๆ เห้อ....

เดือนนี้ ซื้ออะไรเยอะแยะเลย เดินไปเจออะไรก็ซื้อ วันก่อนไปเซ็นทรัล เดินเลยเข้าไปในท๊อป เห็นไม้ม๊อปสีเขียวๆ สวยดี อยากได้ เลยซื้อมาอันนึง เดินออกจากท๊อป ก็เดินเล่นเรื่อยเปื่อยเข้าไปในโฮมเวิร์ค ดูผ้าปูเตียงอะไรไป แล้วก็เดินออกมา ไม่ได้ซื้ออะไร เดินมาได้ไกลประมาณ 100 เมตรได้แหละ คุณยามของโฮมเวิร์ควิ่งกระหืดหระหอบตามมา ชี้ที่ไม้ม๊อบเราตาลีตาเหลือก

เหอะๆๆ เอาอีกละ...ไม้ม๊อปนี้ท่านได้แต่ใดมา...สองครั้งแล้วกับโฮมเวิร์คที่มียาม วิ่งตามเรามา เพราะคิดว่าเราหยิบของออกมาไม่ได้จ่ายตังค์ อิอิ คุณแฟนเราก็หิ้วถุงท๊อปพะลุงพะลัง แล้วก็ไม้ม๊อบ ตุเรงๆ แล้วคุณแฟนก็พยายามบอกกับคุณยามว่า ซื้อมาจากท๊อป คุณยามก็พยายามจะขอดูใบเสร็จ ซึ่งเราก็ไม่รู้เอาไปไว้ที่ไหน ซื้อของมาเยอะอ่ะ ใบเสร็จก็หลายใบ ไม่รู้เสียบไว้ไหนมั่ง อิอิ แต่เราก็ชี้ให้คุณยามดูว่า ซื้อจากท๊อปค่ะ นี่ไงสติ๊กเกอร์ 5555 สติ๊กเกอร์สีแดง เขียนว่า จ่ายแว้ว อ่ะๆๆๆๆ สติ๊กเกอร์แดง ติดบนด้ามไม้ม๊อปเขียวสะท้อนแสง งามได้ใจ

หน้าตาเราสองคงเหมือนคนไม่อยากจ่ายตังค์เค้าน๊อะ 2 ทีแล้วที่นี่ เดือนที่แล้ว ทั้งช๊อป ทั้งกิน แต่ก็ไปที่เดิมๆ 555 แถวบ้านนี่แหละ ไปไกลก็เหนื่อย
แพล่มไป ตามประสา




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2553
3 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2553 17:47:11 น.
Counter : 737 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: สาวสะตอใต้ 30 พฤศจิกายน 2553 20:22:55 น.  

 

บางครั้งไปซื้อของเราก็เคยเจอค่ะ หลังๆต้องเก็บใบเสร็จไว้ที่เดียวกันตลอด

 

โดย: puy_naka63 1 ธันวาคม 2553 17:52:50 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์ค่ะกระติ๊บ

ปล.เห็นหน้าม้าไม่ชัด โปรดส่งภาพชัดๆมาด่วน 5555555

 

โดย: หัวใจแก้ว 2 ธันวาคม 2553 1:16:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.