แท๊กซี่....บางคัน....

สืบเนื่องจากเืมื่อวานออกไปหาลูกค้ากับเจ้านาย ด้วยความขี้เกียจ + ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย เดินนิดๆ หน่อยๆ ก็หอบยังกับไปวิ่งมาราธอนมา ก็เลยนั่งแท๊กซี่ขาไป จากหน้าหมู่บ้านไปที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ก็ประมาณ ร้อยกว่าบาท ไปถึงก็นั่งรอเจ้านายที่ร้านกาแฟร้านนึง ที่เซ็นทรัล นั่นแหละ แต่มะได้รอเฉยๆ นะก็ซื้อกาแฟเขาแก้วนึง เอสเพรสโซ่เย็นใส่นมด้วย 100 บาท / แก้ว (งืมมม แพงเกือบๆ สตาร์บัคเลย)

แต่ก็โอเคนะรสชาติใช้ได้เลย กาแฟ + นมสด ทีแรกนึกว่าจะขมปรี๋ แต่มันดีตรงที่ไม่มีกลิ่นฉุนไหม้ของเม็ดกาแฟ เหมือนบางร้านที่เราซื้อแบบว่าแก้ว 30 บาทนะ ไม่ได้ว่าแก้ว 30 บาทไม่ดีนะ แต่เราว่ากลิ่นมันฉุนน่ะบางร้าน

ด้วยความที่เราเองก็ไม่ค่อยรู้จักถนนหนทางเนอะ ตอนออกมาก็กลัวว่าแท๊กซี่จะพาไปอีกที่หรือเปล่า ก็บอกเค้าว่าไปเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะตรงซอฟแวร์ปาร์ค เขาก็ถามว่าไปทางไหน พอดีเราอยู่ในซอยท่าอิฐ ตรงถนนรัตนาธิเบศร์ เราก็บอกเขาว่าไปทางราชพฤกษ์ ปกติก็จะมาทางนี้ถ้านั่งแท๊กซี่ แต่ถ้ารถเมล์ก็ไปเรื่อยๆ ตามสายการเดินรถเขาเลย

แล้วรถเมล์ก็ถามว่าทางพระราม 4 หรือ เราได้ยินละก็นึกว่าจะพาไปทางพระราม 4 นู่นอ่ะ ในเมือง ก็บอกเค้าไปอีกทีว่า ตรงซอฟท์แวร์ปาร์คอ่ะนะคะ เขาก็อืมๆ ที่ไหนได้พระราม 4 ที่ว่าคือ สะพานพระราม 4 มานึกได้ตอนขากลับละ 555+

ก็รอเจ้านายอยู่สักพักก็มา หาไรกันแล้วก็นั่งแท๊กซี่ต่อไปออฟฟิตลูกค้า ที่พระราม 3 ค่ารถก็ร้อยกว่าบาท ขึ้นทางด่วนอ่ะนะ ค่าทางด่วนตะหาก ก็ไปเทสระบบงานเสร็จ บ่ายสี่กว่าๆ ก็กลับกัน นั่งแท็กซี่กลับเช่นเคย มาถึงเซ็นทรัลก็ประมาณ ร้อยกว่าบาทอีกเช่นเคย

ทั้ง 3 คัน แท๊กซี่ค่อนข้างเงียบกริบแล้วก็ไม่ค่อยถามทางเรานะ พอเราบอกก็ขับไปอย่างรู้จุดหมายเลย คราวนี้มาเจอคันต่อไป เราลงรถที่เซ็นทรัลแล้วก็ต่อแท๊กซี่มาบ้าน ก็มาทางเดิม
ก่อนจะขึ้นรถเราก็เปิดประตูถามก่อนว่า "ไปหมู่บ้าน...ตรงท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศร์มั้ยคะ"
แท๊กซี่ทำหน้างงๆ นิดนึงแต่ก็ตอบมาในที่สุดว่า "ไปครับ"
เราก็ก้าวขึ้นไปนั่งบนรถ เสร็จรถเริ่มออกตัว
แท๊กซี่ก็ถามเหมือนน้ำเสียงไม่ค่อยมั่นใจว่า "ขึ้นสะพานใช่ไม๊"
เราก็ทำหน้างงกับตัวเอง นิดนึงแล้วก็บอกว่า "ใช่ค่ะ ออกทางราชพฤกษ์นะ" แล้วก็อดถามต่อไม่ได้ว่า "ลุงเคยไปแถวนั้นหรือเปล่าคะ"
ทีนี้ตาลุงแท๊กซี่ตอบอย่างมั่นใจว่า "อ๋อ เคยครับ"

เราก็เริ่มสบายใจขึ้นมาละ เพราะมันจะมีถนนวนๆ อยู่ตรงเส้นที่มันตัดผ่านกัน เราก็เรียกไม่ถูกอ่ะนะ เหอะๆ ถนนมันก็ตัดกันไปตัดกันมาหลายเส้นระเกิ๊น ทีนี้พอมาได้สักพักตาลุงก็บอกว่าขอจอดเติมแก๊สหน่อยนะ เราก็โอเค ไม่ได้ว่าไร แต่ก็ถามว่าเราต้องลงจากรถหรือเปล่า ลุงก็บอกไม่เป็นไร ทีนี้เราก็นึกว่าปกติรถจอดเติมน้ำมันหรือแก๊ส เท่าที่เราเจอมา คือ เค้าจะหยุดมิเตอร์ไว้ แต่ตาลุงแท๊กซี่ปิดเครื่องแล้วก็ลงไป เรา็ก็ชำเลืองมองมิเตอร์ มันก็เดินๆ อยู่ ก็คิดในใจว่า มีงี้ด้วยเนอะ ตอนจอด มิเตอร์อยู่ที่ 77 เติมเสร็จ 83

จริงๆ ก็ไม่ได้หลายบาทหรอกแค่รู้สึกแย่นิดหน่อย นานๆ จะเจอแท๊กซี่อย่างนี้ทีนึง เติมเสร็จแกก็ขับออกจากปั้มแล้วก็ไปเจอ ตรงแยก ที่มันจะเหมือนวงเวียนน่ะนะ ตาลุงก็ดันหันมาถามเราว่า เอ..แล้วเราต้องไปทางไหนอ่ะ

เราก็ "เอ่า นู๋จะบอกลุงไงดีอ่ะ ไหนว่าเคยมาไง"
ตาลุงก็ขับต่อไป สรุป ตาลุง พาเราไปผิดทางแล้วก็ไปกลับรถ ก็รู้ๆ กันแถวๆ นี้มันก็กลับรถไกลอ่ะ เราล่ะงงกับแกเลย แต่ก็เห็นแกดูอายุมากแล้วก็คงพอๆ กับพ่อเราอ่ะ ก็ไม่อยากถือสาเท่าไหร่เลย (แต่แอบเคืองนะ 2 รอบละอ่ะ)

พอมาถูกทางเราก็บอกว่า "ลุงเดี๋ยวหนูขอแวะปั้ม ปตท ซื้อกาแฟหน่อยนะ เดี๋ยวลงสะพา่นไปจะมีปั้ม ปตท อยู่ซ้ายมือ ปั้มนึงลุงจอดให้หน่อยนะ"
แล้วลุงแท๊กซี่ก็เล่นถามทุกปั๊มที่แกขับผ่านเลย แบบว่าปั้มอะไรก็ถามว่าปั้มนี้ป่าว เรายิ่งเคืองใหญ่เริ่มหงุดหงิดละ บอกว่า ปตท ง่ะลุง ถามทุกปั้๊มเลย อารายของลุงแกก็ไม่รู้ เราก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ลุงเดี๋ยวถึงแล้วบอกนะ เพราะพอใกล้ๆ บ้านเราจะรู้ทางไง แต่ไกลออกไป นี่คือไม่รู้หรอก แต่ถ้าเข้าเส้นนี้มาแล้วจะรู้

จนถึงปั้ม ปตท เราก็ลงไปซื้อกาแฟ เอออันนี้ไม่ว่าเปิดมิเตอร์ไว้มันก็ไม่แปปลกเท่าตอนแกเติมแก็สหรอก เราก็ไปซื้อกาแฟแล้วมาขึ้นรถ พอจะถึงทางเลี้ยวเข้าซอยก็บอกแกว่าเข้าซอยหน้าค่ะลุง
แกก็พูดเหมือนพูดคนเดียวอ่ะนะว่า "อ๋อ นี่เหรอ ซอยท่าอิฐ "
แล้วเราก็อดไม่ได้ที่จะถามอีกว่า "ลุงยังไม่เคยเข้ามาในนี้เหรอ"
ลุงแกก็รีบตอบเชียวแหละว่า "เคยเข้ามาบ่อยเหมือนกันนะ"

เราคิดในใจ โหวว ขนาดมาบ่อยนะเนี่ย เล่นซะค่ามิเตอร์เราเกือบเท่าไปพระราม 3+ทางด่วนเลย พอถึงเราจ่ายตังค์ละรีบลงเลย อยู่นานเดี๋ยวมิเตอร์ขึ้นอีก

ไม่มีอะไร แค่ขำๆ ว่าแท๊กซี่อย่างนี้ก็มีอยู่ในถนนเมือง จริงๆ ไม่รู้ก็บอกไม่รู้จิเนอะ ไม่เห็นเป็นไรเลย พอเราไปผิดไปถูก เกิดเราเป็นโรคขี้กลัวขึ้นมา คิดว่าตาลุงจะพาเราไปทำมิดีมิร้าย รีบกดเบอร์โทรด่วนออกไปทำไง แต่เราว่ามะวานตาลุงคงกลัวเรามากกว่า 555+ ประมาณว่า ผมเผ้ารุงรัง กระเซอะกระเซิง

มีอยู่ครั้งที่ประทับใจแท๊กซี่คันนึง ตอนนั้นไปรับพ่อที่ บางนามาที่รัตนาธิเบศร์ แล้วแท็กซี่ขับเลยที่กลับรถ ทำให้ต้องไปกลับไกลมาก แล้วแกก็ปิดมิเตอร์ให้ จนมาถึงที่ที่แกต้องกลับรถ แกก็เปิดมิเตอร์ แล้วแกก็แก็สหมดเหมือนกัน ก็ขออนุญาติเข้าไปเติมนี่แหละ แต่ทีแถวๆ บางนารถเยอะมาก แกเลี้ยวเข้าไปก็ขับออกมาเลย ว่าไม่อยากใ้ห้เรารอนาน แล้วพอมาเกือบถึงบ้านแล้วล่ะ แก็สแกก็จะหมดละ แกก็ขอไปเข้าไปเติม แล้วก็ปิดมิเตอร์ให้อีก โอวววว...เพิ่งเห็นแท๊กซี่นารักอย่างนี้

ีอีกครั้งกับการไปรับพ่อจากแถวๆ ครุไน ที่สมุทรปราการ ก็ไปแท๊กซี่ทีนี้พ่อก็ของเยอะมาก แบบว่าแท๊กซี่เค้าก็ไม่ได้นั่งรอเราในรถเฉยๆ นะ เราก็ไม่ได้ขอร้องเค้าให้มาช่วยนะ แต่เค้าก็มาช่วยเรากับพ่อขนของ เยอะแถมหนักๆ ทั้งนั้น คนนั้นยังหนุ่มๆ อยู่เลย เออ..เห็นแท๊กซี่อย่างนี้แล้วรู้สึกดีเนอะ แบบว่ามันทำให้เราชอบที่จะใช้บริการเขา

แล้วก็มีบางคันที่แบบว่า ค่ารถมันเป็น เลข 5 7 หรือ 9 งี้ ปกติเราก็ไม่ได้รวยหรอกนะ แต่ไม่ค่อยเอาเ้งินทอน บางคันนี้เรียกเราไว้เลยนะให้เอาเงินทอนก่อน ไงละแท๊กซี่เมืองไทย เดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้วจ้า

แล้วก็มีบางคันแบบว่า ปัดเศษทิ้งเลย ให้เงินไปเรียกเราเอาเงินทอนไม่พอ ทอนให้เราเป็นเศษ 10 บาทเลย

แต่ก็มีอีกบางคันเช่นกัน ปกติไปซื้อของที่บิ๊กซีรัตนาธิเบศร์บ่อยๆ แล้วขากลับจะกลับแท๊กซี่เพราะของเยอะ บางคันนี่ นั่งจนจำกันได้ก็มี แต่มีอยู่วันนึงนั่งรถมากับคนขับชายวัยกลางคน ก็บอกว่าไปหมู่บ้าน...ท่าอิฐ เค้าก็ขับมา เรื่อยๆ ก็คงขับๆอยู่แถวนี้ไม่ต้องว่ากันมาก ขับจนมาถึงหน้าหมู่บ้าน แล้วไม่รู้ทำอีท่าไหน ตอนเข้าหมู่บ้านดันไปสีกับริมฟุตบาท แล้วเขาเรียกอะไรนะ ข้างหน้าง่ะเรียกไม่ถูก มันง้างขึ้นมา เรากับแฟนก็เลยบอก งั้นเราลงตรงนี้แหละ เดี๋ยวเดินเข้าไป เค้าก็ทำแบบอารมณ์เสีย รีบเปิดประตูแล้วปิดอย่างแรง เรายังนั่งกันอยู่ในรถอยู่เลย เราก็ลงรถไปจ่ายเงินเค้าแล้วก็เดินเข้าหมู่บ้านไป ง่ะ อย่างนี้ก็มี นะ แต่ก็ไม่ว่ากันอีกแหละ เค้าคงรมณ์เสียที่รถเค้าเป็นงั้น แต่เราไม่ผิดนะเรานั่งเฉยๆ ^^

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีรูป ขี้เกียจทำ อิอิ ง่วงมากมายวันนี้อากาศดีมากๆ กลางวันเหมือนอากาศ ช่วงหน้าหนาวเลย ส่วนตอนเย็นฝนแอบลงมาปรอยๆ แล้วก็เงียบหายไปเช่นเคย หมานอนหลับกันทั้งวัน สบายจริงๆ นะ ส่วนเราอยากกินกาแฟจัง




 

Create Date : 14 กันยายน 2553
4 comments
Last Update : 14 กันยายน 2553 18:20:18 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

สวัสดีจ้ากระติ๊บ

พรุ่งนี้เค้าเข้ามาอ่านนะตัวเองน๊า

พรุ่งนี้ขอให้เจอแต่สิ่งดีดีนะคะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 15 กันยายน 2553 1:37:37 น.  

 

หวัดดีตอนเช้าจ้า..ขอให้มีความสุขทุกๆวันนะคร้าบบ..

 

โดย: อ้ายทิดถา 15 กันยายน 2553 7:07:55 น.  

 

ดีจ้ากระติ๊บ

มันทุกอาชีพจริงๆนะถ้าซื่อสัตว์และจริงใจใครๆก็อยากใช้บริการเนอะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 15 กันยายน 2553 13:54:08 น.  

 

สวัสดีค่ะกระติ๊บ

คืนนี้ฝันดีนะคะ ^^

 

โดย: หัวใจแก้ว 16 กันยายน 2553 1:54:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.