ปัญหา...มาอีกแล้ว...หนอ...

ปัญหากับชีวิตคนมันเป็นของคู่กัน แต่ก็อดเซ็งไม่ได้แหละเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเกิดขึ้นอีก


จริงๆ มันก็ไม่ใช่ปัญหาของเราโดยตรง แต่ก็มีผลกระทบกับเราอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน


เรื่องของเรื่องเป็นเรื่องของคุณแฟน...กับที่ทำงาน


ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำที่นี่มา 3 ปี เพิ่งจะมามีปัญหาเยอะแยะมากมายถี่ๆ เอาช่วงหลังๆ นี้


เท่าที่เราสังเกตุมันเริ่มตั้งแต่ช่วงที่พนักงานท่านนึงเข้ามาแทนคนนึงที่ออกไป เมื่อสองปีที่แล้ว


แรกๆ ที่คุณแฟนกลับมาบ่นให้ฟัง ไม่ว่าจะเรื่องงานที่แบ่งให้พนักงานคนอื่นทำ แต่พอมีปัญหาก็หาว่าเราไม่ช่วยดู


หรืองานที่แบ่งไปให้คนอื่นทำ พอไม่เสร็จดันมาด่าเรา


หรืองานที่ไม่ใช่หน้าที่เรา เช่นงานไอที พอเครื่องคอมฯ ของพนักงานคนอื่นเสีย ไวรัสกิน ก็มาโทษเราว่าซื้อเครื่องไม่ดีมา (แต่ใช้ให้เราไปซื้อทุกที)


หรือเรื่องให้สำรองเงินจ่ายไปก่อนเวลาออกงานนอก แต่พนักงานคนอื่นให้เบิกก่อนได้


เวลาออกงานนอกบอกกับพนักงานคนอื่นให้นั่งแท๊กซี่ไปได้เลยนะ แต่กับเราบอกให้นั่งรถเมล์


พนักงานคนอื่นออกงานนอกเสร็จ 11 นาฬิกา ให้กลับบ้านได้ แต่เราเสร็จบ่ายสาม ไกลออฟฟิตโคตรๆ ให้เข้าออฟฟิตก่อนค่อยกลับบ้าน



สารพัดจะโดนมา แรกๆ เราก็คิดว่าคุณแฟนเราทำงานไม่รอบคอบอะไรทำนองนั้น แล้วน้อยใจคิดไปเองหรือเปล่า แต่บ่อยๆ เข้ามันเยอะ จนบางครั้งเราเองฟังยังไม่เข้าใจว่าเอามาเป็นเรื่องได้ไง



แม้กระทั่งคุยกับพนักงานชั้นอื่น ก็โดนกระแนะกระแหนว่า เสนอหน้าไปคุยกับเค้า หรือเวลาที่ไปช่วยงานชั้นอื่น ที่หัวหน้างานเค้าโทรมาขอคุณหัวหน้าของคุณแฟนโดยตรงก็เถอะ คุณหัวหน้าอนุญาติ แต่หลังจากนั้นก็ดันมาว่าเราว่า ชอบไปเอนเตอร์เทนเขาไปทั่ว (ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ไปเองนี่หว่า)


ล่าสุดที่เรารู้สึกอัดอั้นตันใจ ซึ่งคิดว่าคุณแฟนเองก็คงไม่น้อยไปกว่ากัน ก็คือ


เมื่อวานเราโทรไปหาคุณแฟนตอน เกือบๆ ห้าโมงเย็นว่าจะฝากซื้อกาแฟตอนเย็น


โทรไปติดแล้วก็โดนตัดสาย เราก็ยังไม่แน่ใจว่าคุณแฟนไม่สะดวกรับ นึกว่าสายมันหลุดไปเอง เพราะมันเป็นบ่อย


ก็โทรไปอีกที คราวนี้ตื้ดเดียว ก็โดนตัดสายทิ้ง เลยเข้าใจว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สะดวกจะรับ


ก็เลยไม่โทรต่อ รอให้คุณแฟนสะดวกคงโทรกลับมา เช่นเคย

แล้วถึงเวลาเลิกงาน คุณแฟนก็โทรกลับมา เราก็อดถามไม่ได้ว่า เป็นอะไรหรือเปล่าถึงไม่รับ


ก็เลยได้รู้ว่า โดนเล่นงานมาอีกแล้ว.....


เหตุเกิดจาก คุณพนักงานท่านนึง ฝากให้คุณแฟนส่งเอกสารให้ เป็นเอกสารที่ต้องส่งไปต่างประเทศ ให้รอ DHL มารับ เนื่องจากคุณเธอติดธุระต้องไปข้างนอก


คุณแฟนก็จัดไปตามนั้น ตกบ่ายช่วงที่เราโทรไปนั้นแหละ คุณหัวหน้ากับคุณพนักงานท่านนั้นกลับมา


แล้วปรากฎว่าเอกสารฝากส่งมันผิด คุณเจ้านายก็เลยว่าคุณแฟน ว่าทำไมไม่ดูให้รอบคอบ หาว่าเราส่งเอกสารมั่วอีก หาว่าเราทำงานไม่มีประสิทธิภาพ อย่างนู้นอย่างนี้


เราฟังแล้วก็ไม่เข้าใจ เอกสารอยู่ในซองพร้อมส่ง แล้วมันก็ไม่ใช่เราทำเอกสาร เป็นแค่ตัวกลางยื่นให้ DHL ไปจัดส่ง แล้วเราจะไปเปิดดูเอกสารของเขาได้ยังไง


ฟังแล้วเรื่องมันไม่เป็นเรื่องของเราสักนิด จะมีใครที่ไหนรับฝากเอกสารส่งไปรษณีย์ แล้วแกะดูของเค้าไม๊ ..... มันไม่มีหรอก จริงป่าว


ทำไมคนทำเอกสารผิด ไม่ว่า มาว่าเราที่เขาฝากส่งของให้ ......



กลับมาถึงบ้าน คุณแฟนก็เกริ่นๆ อีกว่า พรุ่งนี้เช้าต้องไปเอาเอกสารที่ส่งผิด ซึ่งอยู่ที่ผู้มีอำนาจเซนต์กลับมาก่อน ซึ่งเป็นอีกหน่วยงาน แล้วเอามาให้คนทำเอกสารเดิมแก้ แล้วจัดส่งให้ลูกค้าต่างประเทศใหม่




เพราะคุณเจ้านายบอกว่า ในเมื่อเราส่งผิด ก็ต้องไปเอากลับมาเอง แต่ไอ้คนที่ทำเอกสารผิดไม่เกี่ยวแฮะ แปลกดี แถมกำชับให้ไปเอาแต่เช้า ก่อนค่อยมาออฟฟิต


ตอนเช้าคุณแฟนก็ตื่นไปแต่เช้า ออกจากบ้านมุ่งหน้าไปเอาเอกสาร


ตอนประมาณ 9 นาฬิกา เรานั่งทำงานอยู่ ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดัง หยิบมาดูเห็นเป็นเบอร์มือถือของออฟฟิตคุณแฟน


ก็นึกว่าคุณแฟนโทรมาหรือเปล่าหว่า แต่ก็แปลกใจว่าทำไมไม่เอามือถือตัวเองโทรมา แต่ก็รับๆ ดู


รับครั้งแรก ไม่มีเสียงคนพูดตอบกลับมาตอนเรา ฮัลโหล ไป แต่ได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังคุยๆ บ่นๆ กันอย่างหัวเสียมากกว่า


เราก็เงียบสักแป๊บ ปลายสายก็วางไป เราก็เลยโทรเข้าเบอร์คุณแฟน นึกว่าเป็นอะไรไป


แต่สักพักเบอร์มือถือออฟฟิตของคุณแฟนก็โทรเข้ามาอีก เราคุยอยู่เลยไม่รับ


แล้วก็โทรเข้ามาอีกรอบ เราก็เลยลองรับดูอีกที ว่าจะมีคนคุยกับเราหรือเปล่า รอบนี้


พอรับปลายสายเป็นผู้หญิง ถามว่าคุณแฟนอยู่หรือเปล่า เราก็ตอบไปว่า ไปทำงานแล้วนะ


เค้าก็พูดเหมือนแบบว่า อ๋อร๋อ มาทำงานแล้วหรอ เราก็เลยพูดสวนขึ้นไปอีกว่า เห็นว่าต้องไปเอาเอกสารก่อนเข้าออฟฟิตไม่ใช่หรือ


ปลายสายก็ถามเหมือนแบบว่าไม่รู้เลยนะเนี่ยว่าคุณแฟนไปเอาเอกสาร เพราะชีตอบมาว่า อ้าวว ไม่ได้เข้าออฟฟิตก่อนหรอกเหรอ


(บ้านกับออฟฟิต ห่างกันประมาณ ชั่วโมงครึ่ง แต่บ้านกับหน่วยงานที่ต้องไปเอาเอกสารห่างกัน 30 นาที แถมคุณเจ้านายของคุณแฟนบอกมาเองว่าให้รีบไปเอาเอกสารก่อนเข้าออฟฟิต เออ...เนอะ)


เราก็เลยย้ำไปอีกทีว่า "ปล่าว ไปเอาเอกสารก่อนน่ะค่ะ"


แล้วปลายสายก็ทำเป็นถามว่า มีเบอร์ที่ติดต่อได้เบอร์ไหนอีกมั้ย?


ถามเหมือนไม่รู้เบอร์คุณแฟนเลยนะ ขนาดวันหยุดยังเห็นโทรมาสั่งงานกันอยู่เลย อย่างนั้นทำไมรู้เบอร์ ทีงี้ทำเป็นไม่รู้เบอร์


แถมเราเองดูเบอร์โทรเข้าโทรออกจากมือถือคุณแฟนบ่อยๆ เห็นทั้งเบอร์มือถือออฟฟิต ทั้งเบอร์มือถือส่วนตัวคุณพนักงานที่โทรมา ทั้งเบอร์ส่วนตัวคุณเจ้านาย ก็เห็นโทรเข้าเรื่อยๆ อยากเชื่อมากๆ ว่าไม่รู้จริงๆ หรือแอบหวังอะไรกันที่โทรมาเบอร์เรา...


แต่เราก็ตอบไปแหละว่า ก็เบอร์เค้านั่นแหละ เบอร์เดิม


ปลายสายก็ทำเนียน อ๋ออ๋อ..เบอร์นั้นเหรอ....


เราก็ ใช่ค่ะ ไปแล้วก็วาง ทำงานต่อ



สักพักคุณแฟนโทรมา บอกว่าทางนู้นโทรเข้ามาแล้ว บอกว่าถ้าคนเซนต์เอกสารมา ให้โทรไปบอกเค้าด้วย จะได้รู้ว่าเอกสารครบหรือปล่าว

อ่ะนะ คนเรา.....เพื่ออะไร....



นอกจากเรื่องไปเอาเอกสาร เรื่องของเมื่อวานก็ยังไม่หมด เนื่องจากงานเข้า 8.30 - 17.30 แต่เมื่อวานคุณแฟนถูกคุณเจ้านายบอกให้ไปเข้างานก่อน 8.20 เหตุเพราะนายใหญ่โทรขึ้นมาวันก่อนไม่มีใครรับ....


คุณแฟนก็ถามไปว่า ให้ผมมาแล้วคนอื่นมาหรือเปล่า ทั้งห้องมี 4 คน รวมคุณแฟนกับคุณเจ้านาย


คุณชีตอบมาว่า "ชั้นพูดกับเธอไม่เกี่ยวกับคนอื่น"


ห้วย!................................



เรารับรู้เรื่องพวกนี้มากๆ ก็ชักเบื่อหน่าย สงสารคุณแฟน ไม่อยากให้เธอเก็บกดมากไปกว่านี้



ครั้งก่อนที่คิดว่าคุณแฟนคงจะเกือบหมดความอดทนจริงๆ เพราะเย็นวันหนึ่งเธอกลับมาแล้วถามเราว่า "ถ้าพี่ออกจากงานตอนนี้เราจะลำบากกันมากไม๊"


เป็นคำถามที่เราเองก็ต้องคิดก่อนตอบ แต่ก็เข้าใจว่าคงที่สุดแล้วถึงได้ถามมาอย่างนั้น


เราเองก็พยายามหาคำตอบที่มันจะสบายใจกันทั้งสองฝ่าย แต่คุยๆ ไป คุยๆ มา คุณแฟนก็ตัดสินใจว่าจะทำต่ออีกสักพัก ทนและถึก!!!!!....ไปก่อน


ปัญหาชวนปวดหัว และทำให้ความสามารถในการทำงานลดลง เราเองแอบคิดๆ ในใจว่า เพราะคุณแฟนไม่มีใจฝักใฝ่กับพวกเค้าเลยถูกเกลียด หรือเพราะเค้าอยากบีบให้คุณแฟนออก หรือเพราะแค่เป็นเรื่องของผู้หญิงวัยทอง ทุกวันนี้คุณแฟน ต้องทำงานให้พนักงานคนอื่นอยู่เรื่อย ทั้งๆ ที่แบ่งหน้าที่ไป แต่ตอนทำก็มาใช้เราทำ ตอนเขียนส่งหน้าที่งานให้ HR เป็นคนอื่น โลกที่มีเด็กเส้น มันไม่ยุติธรรมอย่างนี้นี่เอง




 

Create Date : 05 เมษายน 2554
1 comments
Last Update : 5 เมษายน 2554 10:08:33 น.
Counter : 670 Pageviews.

 

ปัญหาเจอกันทุกคนเลยเนอะ แต่มันต้องผ่านไปได้สิหน่า
สู้ค่ะ

 

โดย: wat (huh ) 5 เมษายน 2554 22:08:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.