혼자 써
เข้ากลางฤดูหนาว เป็นอีกครั้งที่ผมได้กลับมาที่นี่ ทุกอย่างเปลี่ยนไป
เปลี่ยนไปเร็วในแค่ระยะเวลาไม่กี่ปี ผมกลับมาเพื่อตามหาฝันตัวเองอีกครั้ง
ทุกๆอย่างมันเหมือนจะดีตอนที่วางแผนไว้
ตอนมาเกาหลีวันแรก โชคดีที่ได้คนเกาหลีที่เรานับถือเป็นพ่อลูกกัน เค้าได้ดูแลผมในช่วง
2 วันแรก เพราะท่านต้องไปราชการต่อที่ต่างประเทศ
ผมก็ไม่อยากรบกวนท่านมาก เกรงใจ เพราะว่าไม่อยากให้ท่านผิดหวังกับชีวิตที่ยังไม่ประสบ
ความสำเร็จของผม

ตอนนี้ผมอยู่ปูซาน ที่บ้านของฮีแจ รอไปอบรมวันที่ 17 - 23 ที่ได้รับทุนมาอบรม
การที่อยู่บ้านกับฮีแจ เพื่อนที่เคยเจอกันที่เมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ผมได้เข้าใจความเป็นครอบครัวชาวเกาหลี ผมอยุ่บ้านฮีแจเกือบจะสองอาทิตย์ได้
แต่ด้วยความเกรงใจผมพยายามทำตัวให้เป็นภาระน้อยที่สุด
อยู่ฟรี กินฟรี ทำให้ผมเป็นหนี้ชีวิตครอบครัวฮีแจในครั้งนี้

ครั้งนี้ผมต้องหาทุนเรียนต่อโทให้ได้ จะต้องไม่พลาดเหมือนครั้งที่ผ่านมา
ผมรู้แล้วว่า ไม่มีที่ไหนจะน่าอยู่ได้เท่ากับประเทศไทยบ้านของเรา
แต่ผมจะต้องอดทนเก็บทุกอย่างไปจากที่นี่ เอาไปสร้างอนาคตให้ตัวเอง
เพื่อคนที่ผมรัก และมีพระคุณ ซึ่งมันอาจจะต้องแลกกับความสบายและโดดเดี่ยวอยู่บ้าง

แต่เมื่อนึกถึงผลลัพธ์ที่จะได้รับ มันคุ้มค่ากับที่ควรแลก
ผมอยากกลับไปอยุ่ไทยเหลือเกิน อยากกลับบ้าน อยากกลับไปหาคนที่เราสามารถคุยกับคนที่เข้าใจเรา

คิดถึงครอบครัว คืดถึงแม่และน้าที่เคยอุปการะดูแล คิดถึงน้องชายตัวเล็กซึ่งป่านนี้กำลังจะขึ้นม.1 แต่รอก่อนนะ ขอให้ผมได้ประสบความสำเร็จก่อน ถ้าครั้งนี้ผมได้ทุนเรียนต่อ สามปีผมจะทำให้ดีที่สุด ผมจะดูแลทุกคนให้ดี ผมสัญญา




Create Date : 15 มกราคม 2559
Last Update : 15 มกราคม 2559 10:14:42 น.
Counter : 2081 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

จิ้งจอกฟ้า
Location :
Busan  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



이야기한다,
나랑 친구를 되고 싶으면 자기 소개서 이야가만 하겠다.
여러분 알게 되어 참 기뻤어요.
이야기 같이 합시다!!!

้ำHello everyone, Nice to meet you sincere my inner.
Thank you for you visited this blog.
มกราคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
15 มกราคม 2559