Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

วันนึงที่ความหึงมามาเยี่ยมเยือน..แล้วเราจะทำไง

ไม่อยากให้ความหึงหวงมาบั่นทอนความรักที่สวยงามของเราไป เพราะเราคบกันมาไม่มีนะที่เราจะไม่เข้าใจกันถึงขนาดนี้


วันนี้เป็นวันที่เราเกิดความรู้สึกแบบนี้...มันแย่จิงๆ  วันนี้ไปอ่านบทความของพี่คนนึงมาแล้วคิดว่าน่าจะเป็นแนวทางให้เราได้


ขอบคุณข้อความดีๆ แบบนี้ นะค่ะ พี่(นพ)...


การหึงหวงนั้นเป็นเรื่องเห็นแก่ตัวโดยตรง เราอยากให้ทุกอย่างเป็นอย่างที่เราต้องการ การหึงหวงนั้นคืออารมณ์ที่อยากให้เขาทำตามแบบที่เราอยากได้ มันจึงขัดกับความเป็นจริง และความคาดหวังที่ขัดกับความเป็นจริงนี่ล่ะพาเราทุกข์


เชื่อไหมว่าความหึงหวงนี้ทำให้เราขาดความมั่นใจในตัวเอง ขาดการนับถือตัวเอง และคิดว่าตัวเองด้อยค่า ถ้ามองในแง่ดีแล้ว ความหึงหวงนี้มีประโยชน์อยู่บ้างเหมือนกัน มันทำให้เขารู้ว่าเรายังรักและต้องการเขาอยู่ เมื่อเขาได้รับรู้ว่าเขายังเป็นที่ต้องการของเรา เขาก็จะรู้สึกดีรู้สึกยังมีคุณค่าอยู่ เขาก็จะรักเรามากขึ้น ความรักอาจสดชื่นขึ้นมาอีกครั้ง ฉะนั้นความหึงหวงที่พอเหมาะจึงช่วยให้ชีวิตคู่ยืนนานได้เหมือนกัน แต่ความหึงหวงที่มากเกินไปนั้นมักจะทำลายชีวิตคู่มากกว่า


พยายามใช้เหตุผลที่เรารู้ว่ามันดีกว่าเข้ามาจัดการกับอารมณ์นี้ ก็สู้กับมันไปทุกครั้งที่มันเกิดขึ้นมา ชนะบ้างแพ้บ้างตามปกติของชีวิตนั่นแหละ เราต้องพยายามควบคุมจัดการให้มันอยู่ในกรอบของเราให้ได้ เพราะจะห้ามเสียเลยทีเดียวคงจะยาก ก็ขอให้ควบคุมมันได้มากขึ้นก็ยังดีนะ


ใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนขี้หึงอยู่ คงต้องปรับปรุงระดับความหึงของตัวเองให้ลดลงหน่อย และปรับวิธีการแสดงความหึงให้เหมาะสมกับคนรักของตน และพยายามมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน สร้างความเชื่อมั่นในตัวเองและสร้างความเชื่อมั่นในความรักที่เรามีต่อกันให้แข็งแรง และนำความหึงหวงมาใช้ให้เหมาะสม มันก็จะลดปัญหาชีวิตรักไปได้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังนำความสุขมาสู่ชีวิตรักของเราได้

 สรุปสั้น “ อย่าหึงเกินเหตุ ”









Free TextEditor




 

Create Date : 22 ตุลาคม 2552
3 comments
Last Update : 22 ตุลาคม 2552 0:54:58 น.
Counter : 272 Pageviews.

 

เราต้องไม่ว่อกแว่กต่อสิ่งเร้า
คนอื่น..คือ คนอื่น
สนใจคนที่อยู่ด้วยกันให้มากที่สุดดีกว่า
อันนี้เคยเป็นมาก่อน
แต่คนที่เราหึงมันสอนไว้แบบนี้...หุๆๆ

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 22 ตุลาคม 2552 4:23:20 น.  

 

บอกอ่ะบอกได้ว่าอย่าหึงเกินเหตุ

แต่จะทำได้รึป่าวอีกเรือ่ง เป้นกำลังใจนะตะ

 

โดย: นางฟ้าตกสะพาน 22 ตุลาคม 2552 11:15:43 น.  

 

 

โดย: Phannaploy 22 ตุลาคม 2552 19:01:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สตอเบอรี่_ษา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลูกหมู
(พื้นหลัง) กล่องคอมเม้นท์ นาฬิกา เม้าท์ flog หลังไมค์
Friends' blogs
[Add สตอเบอรี่_ษา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.