space
space
space
<<
ธันวาคม 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
9 ธันวาคม 2561
space
space
space

มองสักนิด ! เเค่”ของฝาก : ของขวัญ”มันสามารถสร้างคุณค่าได้อย่างยั่งยืน


o-GIFT-IN-HAND-facebook
ของขวัญ  ของฝาก  ของที่ระลึก มันอาจเป็นสิ่งที่เรามองข้าม ว่ามันอาจจะไม่มีค่ามากเท่าไหร่ ! เเต่หารู้ไหมว่ามันสามารถที่จะสร้างผลลัพท์ของความสัมพันธ์ได้อย่างยาวนาน เเม้เป็นสิ่งที่มีราคาน้อยก็ตาม เพราะในความคิดผมเเล้วของขวัญมันเป็นสิ่งที่สร้างความทรงจำได้เป็นอย่างดี
     จำเมื่อตอนเด็ก ครั้นที่ได้เรียนมัธยมกับเพือน โดยส่วนตัวเเล้วเป็นคนที่ไม่ชอบนอนบ้านเท่าไหร่ อาจจะโดยพื้นฐานที่ว่าชอบอยู่บ้านเพื่อน นอนบ้านเพื่อน ครั้งเเล้วครั้งเล่าเวลาที่ไปเยี่ยมบ้านเพื่อนมักจะซื้อของฝาก ติดตัว คืออย่างน้อยมันก็ต้องมีติดตัวอยู่เสมอ เพราะพ่อเเม่จะสอนมาอย่างนี้ตลอดเวลาที่ ตอนนั้นเเม้มีตังในกระเป้าไม่ถึง 30 บาท ถ้ามองว่ามีน้้ำมันในถังน้ำมันรถกลับบ้านได้ จะซื้อของฝากไปให้เพื่อนเเล้ว นิสัยจะเป้นอย่างนี้ตลอด
เมื่อผ่านไปนานๆ พอเราเติบโตขึ้น เมื่อเราไปเยี่ยมบ้านที่เราเคยไปนอนกลับมันบรรยายไม่ถูก บางคนบอกว่า ให้นอนที่บ้านเขาก่อนนานๆๆไม่เจอกัน เเละสิ่งที่ได้รับมากกว่านั้นคือการตอบรับยิ่งกว่าเเขกผู้มาเยือน 
      เเน่นอนว่าของฝงของฝาก เเม้มันไม่มีราคา เเต่นั้นมันส่องคุณค่าของ”จิตใจ”ของคนเราได้อย่างงดงาม เพราะมันมาจากความจริงใจที่เราพร้อมที่จะมอบให้เเก่คนเหล่านั้น บางที่การเลือกของขวัญมันไม่จำเป็นหรอกที่จะซื้อของที่มันราคาเเพงๆ อาจจะเป็นของที่มันสามารถเป็นของที่ระลึกได้ หรืออาจเป็นขนมนมเนยก็ได้ เเต่หากต้องการที่จะซื้อของที่ระลึกเเล้ว เราควรซื้อที่เป็นของที่ระลึกไทยที่เป็นฝีมือของคนไทย
       หากเราซื้อของขวัญ ยิ่งซื้อของขวัญเนื่องในโอกาสต่างๆ อย่างเช่น งานเกษียณของผู้หลักผู้ใหญ ก็ควรที่จะซื้อของที่ระลึกไทยเป็นของที่ระลึกงานเกษียณเเด่คนเหล่านั้น ถือเป็นการเคารพ เชื่อว่าการซื้อของฝากเล็กๆน้อยๆเเม้ว่ามันไม่ได้ผลตอบหรือจะได้ผลตอบเเทนในภายหลัง เเต่เชื่อสิว่าคุณค่าทางจิตใจที่เราจะได้รับมันเกินกว่าที่เราให้อย่างเเน่นอน
        การซื้อของขวัญ ถือเป็นการสร้างสัมพันธ์มิตรที่ดีมากๆ มันไม่เกินบ่าเงินที่มีอยู่หรอก ลองเสียๆๆๆ ไป เหอะ เเค่เงินไม่กี่บาทเอง เวลาที่เราไปเยี่ยมใครสักคน มันคือความจริงใจต่างหากล่ะ เเล้วจะรู้สึกเองเเหล่ะว่าความจริงใจมันมีค่ามากกว่าพอเรามาถึงจุดๆหนึ่งของชีวิต



Create Date : 09 ธันวาคม 2561
Last Update : 9 ธันวาคม 2561 16:49:55 น. 0 comments
Counter : 552 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 4838598
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4838598's blog to your web]
space
space
space
space
space