เข็มที่แทงมือหนู เจ็บมาถึงใจแม่คนนี้







"คุณแม่กลัวเข็ม หรือคะ ? 


ถ้ากลัวก็ไม่ต้องมองก็ได้คะ


แค่จับมือน้องแน่นๆพอ อย่ามือสั่นนะคะ"


.....


"เปล่า คะ เข็มไม่กลัว แต่กลัวลูกเจ็บ "


จื่ออิงลูกรัก.....วันนี้หนูต้องโดนเจาะเลือดแล้วนะลูก 


เรื่องมันเริ่มจากที่ว่า หนูตัวร้อนๆ แม่เลยพามาหาหมอ


ครั้งแรก หมอบอกว่า ติดเชื้อในทางเดินหายใจ


 หมอให้ยามาทาน แล้วนัดมาดูใหม่


พอให้ยาหนูกิน ถึงเห็นว่าฟันลูกกำลังขึ้น ปริมๆเหงือก


ในใจก็คิดว่า นี้เป็นสาเหตุที่ทำให้หนูตัวร้อนหรือเปล่า 


 แต่เพื่อความไม่ประมาทก็เลยพาไปตามที่หมอนัดอีกครั้ง


คราวนี้ หมอบอกว่าคอดีขึ้น แต่ยังตัวร้อน


แม่ก็เลยบอกว่า เป็นไข้เพราะ ฟันขึ้น หรือเปล่า คะ ปวดหรือเปล่าคะ


แต่คุณหมอสั่งให้ ตรวจเลือด เก็บปัสสาวะ


แม่ก็ อึ่ง น้ำตาจะร่วง ตกใจ โถลูก ตัวแค่นี้ หนูจะโดนเจาะเลือดแล้วหรือ?


แม่พยายามแจ้งให้คุณหมอมองประเด็นเรื่องฟันอีกครั้ง


เออคุณหมอคะ น้องฟันขึ้น หรือเปล่า น้องจะอาจปวดเหงือกจนเป็นไข้หรือเปล่า


หมอ พูดว่า คุณแม่ครับ ฟันขึ้นไม่ทำให้เจ็บปวดนะครับ ฟันขึ้นไม่ทำให้ตัวร้อนนะครับ


แม่จนคำพูด ทั้งที่ใจเองก็อยากตรวจให้รู้ไปเลย ว่าหนูเป็นอะไร....


ความรู้สึกผิดกันเลย ระหว่าง พาหนูไปฉีดวัคซีน กับเจาะเลือด


เพราะแม่กังวล ว่าหนูเป็นอะไร ถึงขนาดต้องเจาะเลือดด้วย


มือเล็กๆของหนู กับเข็มเจาะอันใหญ่ มันจะทำให้เส้นเลือดของหนูแตกหรือเปล่า


หนูอยู่ในมือแม่ แต่ใจของแม่มันลงตาตุ๋มแล้ว


แม่เดินตามพยาบาลแบบลอยๆๆ ตามคุณพยาบาลไป.....


"ไม่ต้องกลัวเข็มนะคะ คุณแม่ เราแค่เจาะจากปลายนิ้ว"


ได้ยินแค่นั้น แม่ก็โล่งอก ถอนหายใจเสียงดัง


หนูเก่งมาก หนูไม่ร้องเลยตอนเข็มแทงนิ้วหนู....


แต่หนูรู้ไหมว่า แม่นั่งกอดลูกดูพยาบาลรีดเลือดจากปลายนิ้วหนู


ด้วยอาการน้ำตาตก... เลือดหลอดเล็กๆๆแค่หลอดเดียว


แม่รู้สึกมันมีค่ามากมายนัก.....ไม่ใช่ไม่อยากให้เขาเอาไป


แต่ไม่อยากให้หนูต้องเจ็บ ต้องเลือดออก T-T


แม่นั่งรอผลด้วยความรู้สึกต่างๆๆ ทั้งทีก็มั่นใจว่าหนูไม่เป็นไร


แต่ก็กังวลว่าหนูเป็นอะไร ถึงขนาดต้องเจาะเลือดด้วย


แล้วคุณหมอก็บอกผลออกว่า หนูท่าทางจะขาดสารอาหาร .....


!!! -_-!!! ( 5 เดือน 7.4 โล อะนะ แม่คิดในใจ) 


หนูได้ยาวิตามินรวมมาขวดนึง


พร้อมคำถามในใจของแม่ว่า หนูขาดสารอาหารได้อย่างไง......Smiley


นมแม่ 6 มื้อ ข้าวต้มเสริมใส่สารพัดอีกมื้อตอนกลางวัน...... 








Free TextEditor

หนูกำลังหม่ำโปรตีน (พี่สิงโตอยู่คะ)








Free TextEditor



จื่ออิง ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ







Create Date : 20 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 1:21:25 น.
Counter : 859 Pageviews.

4 comments
  
โดย: MaFiaVza วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:47:44 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่
เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เพราะเราเองก็เคยผ่านมาแล้ว
ลูกไม่สบายพาไปหาหมอ โดนฉีดยา ร้องไห่ดังลั่นเลย
ได้ยินแต่เสียงของลูกร้อง ไม่เห็นตัวเค้า ใจแทบขาดเจ็บแทนลูกพันเท่า
โดย: baby in my heart. วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:06:25 น.
  
น่างงกับผลเลือดที่บอกว่าขาดสารอาหาร เราก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้ด้วยสิ แต่อาการตัวร้อน คุณแม่ทานยาลดไข้ แล้วไม่หาย ไปหาหมอก็ดีค่ะ เพราะตัวร้อนมีหลายสาเหตุ ตั้งแต่หวัดธรรมดา จนไปถึงไวรัสต่างๆ ที่อันตราย คิดซะว่าเราทำถูกแล้วนะคะ เจาะเลือดไปตรวจ แล้วไม่เป็นไรมาก เราได้สบายใจว่าเดี๋ยวก็หาย
โดย: nu (NongNuDaddy ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:14:03 น.
  
งงด้วยคะ ขาดสารอาหารเนี่ยนะ..แต่ไม่เป็นไรนะจ๊ะจื่ออิงคนเก่ง สู้ๆ อยู่แล้วววว
โดย: Oujang วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:45:27 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kunyingnaja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บล็อคของคนหนึ่งคน
ที่เขียนไว้....
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
Lilypie Second Birthday tickers
พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30