“เป็นไง เป็นแม่คนมันส์ไหม?

“เป็นไง เป็นแม่คนมันส์ไหม? ”  เสียงพูดแกมหัวเราะจากคุณยาย


แม่ยิ้มแทนคำตอบพลางกอดหนูที่ไม่สบายงอแงอยู่ในมือ


“ส่งจื่ออิงมาแล้วหนูไปกินข้าวก่อนยังไม่ได้กินตั้งแต่เช้าใช่ไหม  กินเสร็จค่อยมาเปลี่ยนกัน”


...............................

 


ตั้งแต่เป็นแม่คน ..... ใช่แล้ว  ตั้งแต่เป็นแม่ของหนู       จื่ออิง ..... ลูกรัก


แม่ได้ค้นพบความรักที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน ลูก


รักหนูมากมายเกินกว่าคำบรรยายใดๆๆ และเป็นไปเองตามธรรมชาติ


แม่ยอมทนหิวเพื่อให้หนูได้กินก่อน


แม่ยอมตื่น ทั้งๆที่ง่วงเหลือเกิน


แม่ตัดใจจากของที่อยากได้ มาเป็นของๆหนูแทน


แม่อยากเป็นคนไม่สบายแทน มากกว่าจะให้หนูเป็น


แม่ห่วงหนู ทุกวินาที มากกว่าห่วงตัวเอง....



ขอบคุณ ลูกรักที่ทำให้แม่ได้พบ “รักแท้อันยิ่งใหญ่ ”


 


หนูได้ทำให้แม่รู้ว่า ความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่มีในนิยายต่างๆ ที่คนฝันถึงกันนั้น  ........มีอยู่จริง


แต่เป็นความรักความผูกผัน ที่แม่มีให้ลูก


ขอบคุณที่ทำให้แม่ได้รู้ว่า โลกนี้มีคนที่รักแม่และเสียสละเพื่อแม่ได้ขนาดนี้


จริงอยู่ที่ว่า แม่รู้ว่า คุณยายรักแม่มาก


แต่การที่แม่มีหนู เป็นการตอกย้ำให้แม่เห็น ได้ชัดเจน


ว่าความรักที่คุณยายมีให้แม่ นั้น มันยิ่งใหญ่มากเท่าใด


ยิ่งแม่รัก หนูเท่าใด คุณยายก็รักแม่เท่านั้น


ยิ่งแม่เสียสละ เพื่อหนูเท่าใด คุณยายก็เสียสละเพื่อแม่เท่านั้น


ยิ่งแม่ห่วงหนูเท่าใด คุณยายก็ห่วงใยแม่เท่านั้นเหมือนกัน


ความรัก และ ความห่วงใยของคนเป็นแม่ไม่สิ้นสุดจริงๆ


ตราบใด ที่มีลูก แม่ก็คงยังเป็นผู้ให้ตราบนั้น


.................

 


แต่ความรักของคุณยาย ไม่ได้จบลงแค่ที่แม่เท่านั้น


แต่ความรักนั้นยังแผ่ขยายมาให้ คุณพ่อของหนูและตัวหนูด้วย


โดยเฉพาะหนู เจ้าตัวน้อย


ทุกวัน อาผ่อผอ (คุณยาย) จะต้องมาต้มข้าวต้ม ใส่ของดีๆสารพัด


ทำเป็นอาหารเสริมให้หนู ป้อนอาหารเสริมให้หนู กอดและหอมหนูทุกวัน


 และคอยมองเสมอว่า แม่เลี้ยงหนูได้ดี อย่างที่ควรจะทำหรือเปล่า


และคอยถามเสมอๆๆว่า หนูยังต้องการอะไรไหม และซื้อมาให้ก่อนเสมอ ไม่ว่าแม่จะร้องขอหรือไม่ก็ตาม

 


......................

 


จื่ออิง ลูกรัก.... ..


อาผ่อผอ(คุณยาย) อาจไม่ใช่คนแรกที่เดินเข้ามาเวลาที่หนูยิ้มร่า


แต่จะเป็นคนแรกๆที่วิ่งเข้ามาในเวลาที่หนูร้องไห้ มีน้ำตาและต้องการใครสักคนนะลูก


หนูอาจมีคนมากมายบอกรักหนูมากมายอย่างนั้น อย่างนี้  


แต่หากวันใดที่หนูโตพอที่จะแยกแยะออก


ขอให้หนูรักและกตัญญูกับคนที่รักหนูด้วยการกระทำนะลูก



Free TextEditor







...........................



อือ แต่แม่บอกรักหนูด้วยมือ(พิมพ์) แทนกันได้ใช่ไหมSmiley









Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 10:40:24 น.
Counter : 768 Pageviews.

6 comments
  
คุณยายจะเป็นกำลังสำคัญไปอีกหลายเดือนหรือหลายปีเลยล่ะค่ะ เป็นตำแหน่งที่เป็นแล้วลาออกไม่ได้ด้วยสิ คุณยายน่ารักจัง ในรูปดูยังแข็งแรงอยู่เลย
โดย: nu (NongNuDaddy ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:38:34 น.
  
ตรงใจ เหมือนที่เขียนทุกอย่างเลย
โดย: กระเป๋าวิเศษ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:04:42 น.
  
มั่นใจว่าเมื่อโต "จื่ออิง" จะรักและดูแลคุณยายเป็นอย่างดี

วันนี้คุณแม่เป็นอย่างไร
วันพรุ่งนี้คุณลูก็จะเดินตามอย่าง
"รัก และเอาใจใส่"


ขอบคุณคุณลูกที่มาเพิ่มส่วนดีงามในชีวิตของเรา


ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ
โดย: boublekao วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:35:09 น.
  
โดนใจมากค่ะ

น้ำตาซืมเลย
โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:23:47 น.
  
คุณหลานกะผ่อผอ น่ารักทั้งคู่ค่ะ
โดย: iamnerisa วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:27:06 น.
  
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
โดย: แม่หนูจื่ออิง (kunyingnaja ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:44:15 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kunyingnaja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บล็อคของคนหนึ่งคน
ที่เขียนไว้....
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
Lilypie Second Birthday tickers
พฤศจิกายน 2553

 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30