จื่ออิง แปลว่าอะไร หรือ
ชื่อจื่ออิง ฟังดูแปลกใช่ไหม ... ก็เพราะดี
ครั้งแรกที่สามีบอก ว่าให้ลูกในท้องชื่อนี้
ถามความหมาย เขาก็บอกว่าไม่รู้ รู้แต่ว่า ชอบชื่อนี้
เอ้า จื่ออิงก็ จื่ออิง
เรียกกันเล่นๆๆ ตั้งแต่ ยังไม่รู้ว่าหนูเป็น ลูกชายหรือลูกสาว

พอวันที่รู้ว่า หนูเป็นลูกสาว ก็ ถามพ่อเขาไปว่า
" ลูกสาวก็ให้ชื่อ จื่ออิง หรือ ?"
คำตอบก็เหมือนเดิม อือ ...ชื่อนี้แหละ
พอถามว่าความหมาย ก็เหมือนเดิม
ว่า "ไม่รู้ รู้แต่ว่าชอบชื่อนี้ "

ไอ้เราก็พยายามถามผู้รู้ด้านภาษา
ว่า จื่ออิง แปลว่า อะไร ...
เขาก็บอกว่า ไม่แน่จะมีคำนี้...
สรุป คือ ไม่มีคำแปล อีกแล้ว ...
เอ้า จื่ออิงก็ จื่ออิง เรียกกันเล่นๆๆ ต่อไป

จนกระทั่ง ใกล้เวลาแล้ว ...
อีกไม่กี่วันจะถึงกำหนดแล้ว
นั่ง...นึกๆๆ แล้ว ถามอีกว่า แน่ใจหรือ จะให้ลูกชื่อ จื่ออิง
พ่อเด็กเขาก็แปลกใจ ถามเรากลับว่า
"ไม่ชอบ ชื่อนี้ หรือไง "
เราตอบ ไม่ชอบได้ไง
เรียกกันจนติดปากมาตั้งกี่เดือนแล้ว ...แต่มันไม่ความหมายนะ
ก็ไม่รู้จะตอบใครๆๆที่ถามว่า
"จื่ออิง แปลว่าอะไร หรือ? อย่างไง "

แล้วคำตอบก็ ทำให้เราถึง บางอ้อ แล้ว ต่อด้วย บางรัก ว่า
จื่ออิง มาจาก ชื่อเล่นของเราสองคน
สื่อ กะ หญิง แล้ว (ชื่อเล่นปะป๋ากะมาม่า)
หาอักษรอื่นมาใส่ แต่เสียงมาจากสระของเราสองคนไง
(แอบหวานเป็นด้วย คุณสามี)
จื่ออิง ชื่อของลูกที่ไม่มีคำแปลความหมาย
แต่เป็นชื่อที่แสดงว่า
หนูมาจากความรัก และความตั้งใจของ พ่อกะแม่ ไง

รักหนูลูก จื่ออิง




Create Date : 25 ตุลาคม 2553
Last Update : 25 ตุลาคม 2553 11:34:46 น.
Counter : 4712 Pageviews.

1 comments
  
ถ้า อิง คำเดียว ในภาษาจีน ไม่รู้จีนอะไร มีคนเค้าบอกเรามาว่าแปลว่า นกอินทรี พอดีลูกเราชื่อเดียวกะหลานเค้า ชื่อ อิงเหมือนกัน มาเล่าสุ่กันฟังคะ
โดย: สาวชนบท วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:15:10:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kunyingnaja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บล็อคของคนหนึ่งคน
ที่เขียนไว้....
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
Lilypie Second Birthday tickers
ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31