Mameepee'blog แม้สิ้นลมหายใจ ขอฝากไว้ซึ่งบันทึกแห่งความทรงจำของความสุขเสี้ยวเล็กๆ บนโลกแสนสวยใบนี้ตราบนานเท่านาน

กุมภาพันธ์ 2555

14 กุมภาพันธ์ 2555

*** Grindelwald- First-Bachalpsee (Switzerland) ตอนที่ 1 ***

วันนี้ทีมเราเดินทางจาก Interlaken West ฐานที่พัก

ด้วยการเดินเท้าผ่านถนนสายหลักของเมืองไปสถานีตะวันออก ( Interlaken Ost)

เพื่อจับรถไฟไปยัง Grindelwald เพราะอยากซึมซับบรรยากาศยามเช้าใน Interlaken

(ไว้จะเอารูปใน Interlaken มารีวิวให้ชมกันทีหลัง)

ถ้าใครไม่อยากเดินระยะทางเกือบสอง กม.ก็นั่งบัสหรือรถไฟได้นะคะ(สวิสพาสฟรี)

ถึงสถานี Grindelwald ก็เดินกันอีกเกือบ กม.

ผ่านทางแยกขวามือแถวร้านอาหาร(ในรูป)

ที่ซึ่งคุณแม่กับลูกชายคนเล็กเคยเดินลัดเลาะลงไปชมทุ่งดอกหญ้าเมื่อสองปีก่อน

เดินตรงตามถนนใหญ่ไปอีกหน่อยก็ถึงทางแยกไปสถานีกระเช้ากันแล้วค่ะ

ไปง่ายไม่มีหลงเพราะหมู่บ้านเล็กนิดเดียวเอง

ภาพนี้ถ่ายย้อนไปตรงทางที่เราเดินเข้ามา

ไม่รู้เป็นไงชอบกระถางปลูกไม้ดอกอันนี้จัง จำได้ว่าเมื่อสองปีก่อนก็ถ่ายภาพนี้เก็บไว้ด้วย

แผนเดิมของเราในวันนี้คือเล่น First Flyer ,เดินไปทะเลสาบ Bachalpsee

และจะขี่จักรยานจาก Bort กลับลงมา Grindelwald

หลังพบว่าที่สถานีกระเช้ามีนักท่องเที่ยวมากมาย

ประกอบกับ จนท.บอกว่า คิวขึ้น First Flyer จะยาวมากๆ ไม่แนะนำให้ซื้อบัตรในส่วนนี้ไปก่อน

พวกเราเลยคิดว่าไปดูสถานการณ์ข้างบนกันอีกครั้งละกัน

ส่วนการขี่จักรยานเด็กๆ ลงความเห็นว่า เอาไว้ไปขี่ที่ Vorsass วันรุ่งขึ้นดีกว่า

สรุปกันลงตัว เลยซื้อตั๋วไป-กลับลดด้วยสวิสพาส(ครึ่งราคา)เหลือคนละ 27 CHF ค่ะ

ระหว่างรอคิวขึ้นกระเช้า(คิวยาวมาก)

พวกเราได้รับแจกถุงผ้าบรรจุน้ำผลไม้และขนมหลายอย่างมาด้วย 1 ถุง

เนื่องในวันครอบครัว (Family Day)

คิวขึ้นกระเช้ามาถึงแล้วไปกันเลยค่ะ

กระเช้าที่นี่เป็นขนาดเล็กนั่งกันได้ 4 คน

วิวระหว่างทางสวยเชียวค่ะ

ชอบที่สุดวิวแบบนี้

ภูเขาทุ่งหญ้าและป่าสน

สถานีแรกที่กระเช้าแวะส่งผู้โดยสารคือ Bort

สถานที่ที่ใครมีเวลาขากลับสามารถแวะขี่จักรยานกลับลงไปได้ค่ะ

(ติดต่อเช่าจากสถานีข้างล่างก่อนขึ้นมานะคะ)

ช่วงนี้(ปลาย พค.)ดอกหญ้าน่าจะชูช่อสะพรั่งมากๆ

กระเช้าเคลื่อนตัวสูงขึ้นไป ๆ มองเห็นสถานี Bort เล็กๆ อยู่ด้านล่าง

น้ำตกระหว่างทางที่กระเช้าผ่าน

ส่วนวิวเบื้องล่างเป็นแบบนี้ค่ะ สวยงามจริงๆ

และแบบนี้

มัวแต่ชื่นชมวิวลืมเก็บภาพที่สถานี Schreckfeld มาเลย

ว๊าว...พวกเล่น Flyer แล่นลงมาจอดที่ Schreckfeld พอดี

ผ่านมาอีกหน่อยก็เห็นจุดปล่อยตัวคนเล่น First Flyer

Flyer ที่นี่เล่นได้ครั้ง 4 คน

หลังจากถูกปล่อยตัวผู้เล่นจะแล่วริ่วไปตามสายเคเบิลยาว 800 เมตร

สูงจากระดับพื้นดิน 50 เมตร ด้วยความเร็ว 84 กม. / ชั่วโมง(คงหวาดเสียวน่าดู)

ปลายทางอยู่ที่ Schreckfeld ที่เห็นในภาพข้างบน

คนเยอะจริงๆ ด้วย ถ้าจะเล่นจริงๆ คงรอกันจนเหงือกแห้งเลยค่ะ

(ภาพมีเงาสะท้อนเพราะถ่ายผ่านกระจกในกระเช้า)

พ้นจากสถานีปล่อย Flyer ก็ถึงสถานี First กันแล้วค่ะ

เดี๋ยวทีมเราขอตัวแวะเข้าห้องน้ำกันก่อนนะคะ แล้วจะพาออกไปข้างนอกกัน

แต่คุณแม่ขอตัดไปต่อในตอนที่ 2 ละกันนะคะ เดี๋ยวรีวิวจะยืดยาวเกินไปค่ะ

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2555 15:50:50 น. 7 comments

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ
เดี๋ยวกลับมาอ่านนะคะ มีงานข้างนอกค่ะ

โดย: kapeak วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:32:16 น.

ตอนนี้อยากไปถ่ายวิวแบบที่พี่ไ่ปมาน่ะครับ 555
ภูเขาในบล้อกพี่สวยมากจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:39:44 น.

สุขสันต์วันวาเลนไทน์คร่า ^^
เดวจะกลับมาอ่านและเที่ยวด้วยนะคะ

โดย: Harusang IP: 192.168.31.143, 203.21.42.31 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:50:22 น.

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:53:30 น.

คุณเปี๊ยก แวะมาอีกทีได้อ่านกันสองตอนเลยค่ะ

โดย: Mameepee วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:40:51 น.

คุณก๋า...น้องหมิงโตเมื่อไหร่คงได้พากันไปเที่ยว ถ่ายรูปภูเขาสมใจแน่ค่ะ

โดย: Mameepee วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:42:43 น.

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ มีความสุขมากๆ นะคะ

โดย: Blue Whale วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:05:13 น.

Mameepee
สุพรรณบุรี Thailand

free counters
Free counters
[Add Mameepee's blog to your web]