LOVE IS A WAR. EASY TO START BUT HARD TO STOP.

9 สิงหาคม 2553

ลังกาวี

เมื่อวันที่ 24-27กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็น long weekend (วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา) เรา (คณะครูและกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านปูโป๊ะ) ได้ไปเที่ยวที่เกาะลังกาวีประเทศมาเลเซีย

เราออกเดินทางกันตอนสาย ๆ ของวันเสาร์ ไม่รีบร้อนอะไรมากเพราะต้องค้างคืนที่สตูลก่อน 1 คืน เราพักกันที่ rose inn resort ทั้งหมด ห้องพักก็สะดวกสบายดี เฮฮาครื้นเครงกันมาก

วันรุ่งขึ้นเราขับรถกันไปที่ท่าเรือตำมะลัง ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใกล้ที่สุดที่จะไปเกาะลังกาวี แต่ขอบอกว่าคนเยอะมากเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทยเกือบทั้งนั้น

เรารอเข้าคิวเพื่อแสตมป์พาสปอร์ตกันนานเป็นชั่วโมงเลยกว่าจะได้ขึ้นเรือ ซึ่งเป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่พอสมควร มีเพื่อน ๆ บางคนเมาเรือด้วย

ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากท่าเรือตำมะลังถึงท่าเรือเกาะลังกาวี หลังจากนั้นก็มีรสบัสมารับเราไปขึ้นกระเช้า cable car ซึ่งสูงมาก เรานั่งกระเช้าละ 6 คน (พี่สาว พี่ศรี เจ เจี๊ยบ หนิง) พี่ศรีเป็นคนที่กลัวมากแต่ก็ยังกล้าขึ้นอีก เราเลยแกล้งกันใหญ่ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ค่าตั๋วขึ้นกระเช้าคนละ 30 เหรียญ (300 บาท) เราว่าแพงนะแต่ก็อยากขึ้น มาแล้วหนิไม่ขึ้นได้ไง เพราะบางคนเคยมาแล้วแต่ไม่ได้ขึ้นเพราะสภาพอาศไม่อำนวยเค้าก็ไม่เปิดให้ขึ้น เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย และวันนั้นก็มีฝนตกตลอดด้วย ดีที่เราไปเร็ว ถ้าช้ากว่านั้นคงไม่ได้ขึ้น เสียเที่ยวแย่ เพราะมันเป็นไฮไลต์ของที่นี่เลยทีเดียว

หลังจากใช้เวลาอยู่ที่ cable car หลายชั่วโมง เราก็ได้เข้าพักที่โรงแรม langkawi seaview เป็นโรงแรมที่ดีทีเดียว เราพักห้องเดียวกับเจ ภายในนห้องก็มีสิ่งของอำนวยความสะดวกพร้อม ทั้งน้ำชากาแฟ กาน้ำร้อนน้ำเย็น รองเท้าใส่ในห้อง ไดร์เป่าผม ยาสีฟัน เพียบพร้อมจริง ๆ (ไปแต่ตัวยังได้(พร้อมตังค์))

วันรุ่งขึ้นไกด์ก็พาเราไปพิพิธภัณฑ์ของ ดร.มหาเดธ์ มูฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย และพิพิธภัณฑ์ของพระนางมะซูรี (พระนางเลือดขาว) ซึ่งมีตำนานว่าเป็นผู้สาปแช่งให้เกาะแห่งนี้ไม่มีความเจริญ 7 ชั่วอายุคน ซึ่งเป็นความเชื่อของคนมาเลเซีย

จากนั้นก็ไปดูการให้อาหารนกอินทรี (สัญลักษณ์ของเกาะลังกาวี) โดยต้องนั่ง speed boat กันออกไป ลำละ 12 คน เราไปกันช่วงสาย ๆ ซึ่งไม่ค่อยมีนกออกมาให้ดูกันเท่าไหร่ ไกด์บอกว่าต้องช่วงบ่ายนกถึงจะเยอะกว่า แต่เพราะเรามีเวลาจำกัดเลยต้องไปกันก่อน

ที่เกาะลังกาวีนี้มีคนอาหรับไปเที่ยวกันเยอะมาก

เรากลับกันบ่ายวันนั้นเลย

หวังว่าทุกคนที่ไปเที่ยวด้วยกันคงมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ

มาดูรูปกันค่ะ

Last Update : 11 สิงหาคม 2553 23:58:30 น.

น่ารักทุกคน ทำไมต้องชูนิ้ว สองนิ้ว แปลก ใครหนอเป็นคนคิด ทำไมต้องเป็น สอง สามไมได้หรืองัย

โดย: อามัง IP: 118.173.207.210 10 สิงหาคม 2553 0:16:18 น.

แก็งค์นี้ใหญ่มากกกก ไปหลายคนน่าหนุก

โดย: Ezy-SeaHill 10 สิงหาคม 2553 9:46:33 น.

พี่แอ้นั่งนับตังจัง น่ะ 555+

ทริปนี้สนุกๆสุดๆ

คงได้ไปเที่ยวกันอีกหนอ บายๆๆ

โดย: "ningcomza" IP: 118.173.211.161 13 สิงหาคม 2553 21:41:40 น.

ไปเที่ยวใกล้น่ะแอ้ ไปเมืองนอกเชียว ดูสนุกสนานมากก

โดย: TuApRu IP: 127.0.0.1, 183.88.12.227 10 พฤษภาคม 2555 11:57:44 น.

piyanuta
นราธิวาส Thailand

แวะเข้ามาทักทายกันบ้างนะค่ะ
Color Codes ป้ามด
[Add piyanuta's blog to your web]