ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่การศึกษา ทำให้กำหนดชีวิต เป็นอย่างที่ต้องการได้
บ้าน กับ รถยนต์ ซื้ออันไหนก่อนกัน

เผอิญเห็นมีคนถามใน pantip ว่าซื้อรถยนต์ กับ บ้าน ซื้ออันไหนก่อนกัน

เป็นคำถามที่ผมสะดุดใจมาก เพราะเป็นคำถามที่ผมถามตัวเองเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ส่วนคำตอบที่ผมให้กับตัวเองเป็นอย่างไร ลองติดตามดูครับ

ตอนนั้นผมได้โบนัสมา แปดหมื่น ผมเช่าคอนโดเล็กๆ อยู่เดือนละ 1500 บาท ในขณะนั้นเงินเดือนก็หมื่นกว่าบาท

โหเงินตั้ง 8 หมื่นไปทำไรดี แน่นอนที่สุดไปดาว์นรถดีกว่า (คิดในใจ มีรถสาวๆ มองเราตรึมแน่ๆ )

ตอนนั้นรถโตโยต้าโซลูน่าพึ่งออก แหม่ สวยจริงๆ (พอมองตอนนี้ หือ ทำมัยตอนนั้นมองสวยจัง)

ผมไปถึงศูนย์ ก็เตรียมจอง ซึ่งผมก็เตรียมจะเงิน 8 หมื่น เป็นเงินดาวน์ แต่เซลล์บอกว่าวันที่รับรถ จะต้องมีเงินสำหรับทำประกันภัย อีก 22,000 บาท

ทำงัยหละทีนี้ คิดๆๆๆๆ ไตร่ตรองๆๆๆๆๆ ยังงัยดีๆๆๆๆๆ

มีคำถามกับตัวเองในทันที และก็มาพร้อม(คำตอบ) ซึ่งเท่าที่จำได้
1.หายืมเงินเพื่อทำประกันรถได้มั้ย (ได้)
2.ผ่อนไหวมั้ย (ไหว แต่ก็หนักเอาการ แต่ก็ต้องทำโอเยอะหน่อย )
3.เงิน ทำประกัน จะใช้คืนยังงัย (เออ ใช่ รถก็ต้องผ่อน แล้วหาใช้หนี้อีก ตรูตายแน่ๆ เลย)

ตรงนี้แหละครับ ที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตที่สำคัญของผม ซึ่งเมื่อมีโอกาส ผมไม่รีรอ ที่จะแนะนำให้ลูกน้อง หรือใครก็ตาม ที่เริ่มงานไม่เท่าไหร่แล้วท่านก็ตามกระแสนิยม และความเชื่อผิดๆ (ที่ผมเคยคิดว่า สาวๆ จะมอง) ได้ลองประกอบการพิจารณาดู

ถามว่าทำมัยเหรอครับ
นี่คือสิ่งที่ผมคิด ทำ และ ผล ที่มีส่วนสำคัญมากที่ทำให้ผมมาถึงทุกวันนี้

1) ไม่ซื้อรถแล้ว เอาเงินไปดาวน์คอนโด (ปัจจุบันให้เช่ามากว่า 6 ปีมีรายได้มาแบ่งเบาภาระบ้านปัจจุบัน)
2) เมื่อไม่มีภาระจากรถป้ายแดง (มีเงินเก็บ , ตัดสดคอนโดหมดภายในสามปี)
3) ซื้อรถมือสอง (ได้ทั้งรถ มีทั้งอสังหาริมทรัพย์)

ต้องขอย้ำว่านี่ไม่ใช่สูตรสำเร็จตายตัว บางท่านรถยนต์อาจต้องมาก่อน ท่านที่คิดว่าปีใหม่นี้โบนัสจะออกแล้วลองเอาไปทบทวน พิจารณาดูก็ไม่น่าจะเสียหลายอะไร

แต่สำหรับผม ผมเชื่อว่า "คิดไม่ต้องไกล แล้วไปให้ถึง เมื่อได้มาแล้ว ค่อยคิดใหม่ แต่ก็ไม่ต้องไกลมาก แล้วไปให้ถึง (เหมือนเดิม)


Create Date : 20 ธันวาคม 2553
Last Update : 20 ธันวาคม 2553 22:35:09 น. 2 comments
Counter : 2924 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สงกรานต์ไปเที่ยวไหนกันน๊า :)

ประสบการณ์นี้ ผ่านมาหลายรอบแล้ว

ทั้งบ้าน ทั้งรถ หลายหลัง หลายคันเกิ๊น อิอิอิ


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:20:20:51 น.  

 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ


โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:6:27:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Specialize
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Specialize's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.