Taiwan touch your heart ตอนที่ 2 แบกเป้เที่ยวไทเป
  หลังจากที่รีวิวตอนที่ 1 ไปนานมากแล้วถึงเวลามารีวิวตอนที่ 2 กันแล้วค่ะ คราวนี้เราไม่มีไกด์แล้วต้องเที่ยวกันเองโปรแกรมการเดินทางของพวกเรามีดังนี้ค่ะ

2/12    วัดหลงซาน/ น้ำพุร้อนเป่ยโถว /ตลาดดันสุย/ กู้กง/ช๊อปปิ้งซีเมินติง
3/12    ซุนยัดเซ็น /ไทเป 101/ไทเปเมนสเตชั่น / เจียงไคเช็ก /  เตรียมตัวกลับไทย

ก่อนที่เราจะไปเที่ยวกันมารู้จักเส้นทางแผนที่รถไฟฟ้าใต้ดินของไต้หวันกันก่อนนะคะสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีรถไฟฟ้าใต้ดิดผ่านแทบจะทุกที่ยกเว้นกู้กงที่ต้องต่อรถเมล์ไปค่ะ

เมื่อได้แผนที่รถไฟฟ้าใต้ดินแล้วต่อไปก็ต้องซื้อบัตรรถไฟฟ้าที่ใต้หวันเรียกว่าบัตร esycard ซื้อครั้งแรก 500 เหรียญเป็นมูลค่าบัตร 400 เหรียญค่ามัดจำ 100 เหรียญแต่เวลาเอาไปคือเหลือเท่าไหร่ได้คือหมดค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมตามลิงค์ไปเลยค่ะ //www.tscc.com.tw/english/use/index.asp

2/12/56

ตื่นกันแต่เช้ากินอาหารเช้าของโรงแรมเป็นอาหารพวกบะหมี่ผัด ขนมปัง ไส้กรอกกินอาหารเสร็จแล้วก็ออกเดินทางไปไห้วพระที่วัดหลงซานสร้างความเป็นสิริมงคลสำหรับการเดินทางของพวกเราค่ะ

วัดหลงซาน วิธีการเดินทาง MRT Longshan temple exit 1

พอเดินออกจากสถานีรถไฟฟ้าก็เจอวัดเลยค่ะ วัดหลงซานเป็นวัดเก่าแก่ของไต้หวันคนเยอะและมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะค่ะ  เราหยิบวัตถุมงคลต่างๆ   มาฟรีเอากลับมาแล้วก็ยังไม่แน่ใจว่าตกลงเค้าขายหรือให้หยิบได้เลยกันแน่

ไหว้พระครบทุกด้านแล้วก็เดินออกมาด้านหลังวัดเจอมุมสวนสีเขียวสบายตา

แล้วพวกเราก็เดินกลับไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินระหว่างทางเจอร้านขายร้องเท้าในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิดราคาถูกมากรองเท้าบูทใส่หน้าหนาวคู่ละ200 – 300 บาท เองค่ะ สอยมาหนึ่งคู่ใส่เทียวเลยค่ะไม่ค่อยเห่อเท่าไหร่เน๊าะจากนั้นนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิดต่อไปน้ำพุร้อยเป่ยโถวกันคุณเพื่อนรีเควสมาว่าอยากลงออนเซน

น้ำพุร้อนเป่ยโถว วิธีการเดินทาง MRT Beitou ออกชานชาลาที่4 แล้วนั่งรถไฟต่อไปอีก 1 สถานีลง Xinbeitou

จากวัดหลงซานไปน้ำพุร้อนเป่ยโถวเดินทางไกลพอประมาณค่ะเพราะต้องออกไปนอกเมืองนั่งรถกันประมาณครึ่งชั่วโมงพอออกจากสถานีรถไฟฟ้าก็เดิน ๆ ๆ ไปสำรวจร้านค้าโรงแรมแถว ๆนั้นหาอ่างลงออนเซ็นซึ่งในที่สุดก็ไม่ลงตัวเพราะอ่างส่วนตัวก็แพง อ่างรวมก็ต้องแก้ผ้าหมดพวกเรายังไม่กล้าขนาดนั้นค่ะ

เลยเดินสำรวจบริเวณรอบๆไปเรื่อยเจอพิพิธภัณฑ์โรงอาบน้ำรวมก็เดินเข้าไปดูหน่อยจะลงต้องมีชุดว่ายน้ำซึ่งพวกเราไม่ได้เอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนก็เลยต้องตัดใจค่าลงถูกมากค่ะประมาณ50 เหรียญ เดินต่อไปเรื่อย ๆเจอลำธารเห็นคนไปนั่งหย่อนขากันเยอะก็เลยลงไปเล่นน้ำกันเข้ามั่งพอหย่อนขาลงไปเท่านั้นกรี๊ดเลยค่ะเพราะมันเป็นน้ำร้อน หลังจากที่หาสถานที่แช่น้ำร้อนกันไม่ลงตัว สรุปก็นั่งหย่อนแค่แช่น้ำที่ลำธารแค่นี้ก็ฟินแล้วค่ะ

หลังจากแช่น้ำร้อนกันจนขาเกือบจะเปื่อยแล้วก็ถึงเวลาอาหารกลางวันพวกเราเดินไปกินเบอร์เกอร์คิง ร้านอยู่ใก้ลๆ ทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะกินอิ่มแล้วก็ไปสำรวจร้าน 7-11 ดูมาร์กหน้าเครื่องสำอางเห็นราคาแล้วก็พอๆกันในเมืองเลยไม่ซื้อค่ะขี้เกียจขน

สถานที่ต่อไปตลาดริมน้ำดันสุ่ยวิธีการเดินทาง MRT Danshui old street สถานี Tamsui old street exit 1

พอเดินออกจากสถานีรถไฟฟ้าเอาละซิตลาดอยู่ไหนตัดสินใจข้ามถนนเดินตรงไปเรื่อยๆ ตลาดดันสุ่ยกว้างมากของขายเยอะมากมีทั้งส่วนของ ของกินเล่น ของฝาก ของสด ในที่สุดเราก็เลือกเดินชิว ๆกันที่ถนนเส้นนี้ แต่ตอนนั้นหิวน้ำ และปวดฉี่มากเลยหลบไปนั่นชิว ๆ กันในสตาร์บั๊คอัฟเฟซ เข้าห้องน้ำ จิ๊บกาแฟ กันพอหายเหนื่อยก็ออกไปเดินช๊อปปิ้งกันค่ะ

ที่ไต้หวันเค้าขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยพวกเราก็เข้าร้านโน่นออกร้านนี้เลือกชิมไปเรื่อยมาประทับใจกับไอติมร้านนี้เป็นไอติมที่แป้งเหมือนแป้งโรตีสายไหมมีถั่วป่น ไอติม และโรยด้วยต้นหอม ราคา 35 เหรียญ ดูเหมือนทำง่ายแต่กลับมาทำเองที่บ้านรสชาดไม่ใช่อ่ะค่ะและน้ำมะระในตำนานแต่ทำใจไม่ได้ค่ะ เลยไม่ได้กินเลือกซื้อของฝากของกินกันจนจุใจแล้วก็เดินทางกันต่อไปกู้กงกันค่ะ

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กงวิธีการเดินทาง MRTสายสีแดงแล้วไปลงสถานีShilin exit 1ออกจากสถานีเดินมาทางขวาตรงห้างวัตสัน รถบัสสาย R30 , 213 , 255 , 304 , 18 นั่งรถประมาณ 15 นาที ค่าเข้าคนละ 160 บาท วันเสาร์หลัง 18.30 ฟรีขากลับนั่งรถสายเดิมไปลงสถานี Shilin

กว่าที่พวกเราจะเดินทางไปถึงกู้กงเวลาตอนนี้ประมาณสี่โมงเย็นแล้วค่ะสรุปคือหิวอีกแล้วนั่นเองพอลงจากสถานีรถไฟฟ้าก็เลยไปซื้อซูซิมานั่งกินกันใต้สถานีกินไปก็มีแต่คนมองแต่ตอนนั้นไม่อายแล้วค่ะหิว พวกเราเลือกนั่งรถเมล์สาย 304 ค่ะถามคนขับรถผ่านกู้กงไหม ถ้าถึงแล้วเรียกด้วยนะคะโชคดีในรถมีหนุ่มจีนเป็นเพื่อนร่วมทางอีกคน พอถึงคนขับรถก็ตะโกนบอกให้ลงค่ะภาพที่เห็นข้างหน้าแม่เจ้าอะไรมันจะใหญ่โตอลังการขนาดนั้น

และด้วยความที่ไปถึงก็เย็นแล้วกว่าจะมัวโอ้เอ้ถ่ายรูปกับตึกอันอลังการเวลาก็ล่วงไปเกือบห้าโมงเย็น สรุปก็เลยไม่ได้เข้าไปดูข้างในค่ะ เพราะไม่ได้ฟินกับประวัติศาสตร์กันอยู่แล้วและเคยไปดูที่บ้านตระกูลเฉินที่กวางโจวมาแล้วเลยสรุปกันเองง่ายๆ ว่าของในพิพิธภัณฑ์ไม่น่าจะต่างกันมาก (ข้อแก้ตัวล้วน ๆ ที่จริงเสียดายเงิน)

ถ่ายรูปท้าลมหนาวกันไปสักครู่ก็เริ่มมืดค่ะ เอาละซิจะกลับกันยังไงเลยวัดดวงค่ะ ดูป้ายรถคันไหนไปถึงซีเมินมันก็คือที่พักเรานั่นแหละเลยเลือกที่จะนั่นรถเมล์กับที่พักค่ะ แล้วก็ตัดสินใจไม่ผิดถึงจะเดินทางนานไปหน่อยแต่ก็ได้นั่งพักเอาแรงดูบ้านดูเมืองเค้าไปเรื่อยฟินไปอีกแบบ จำไม่ได้ว่านั่งรถสายอะไรนะคะ กว่าจะถึงซีเมินก็ค่ำมากแล้วเลยเดินซ๊อปกันนิดหน่อยแล้วกลับไปปาร์ตี้มาม่าต้มยำกุ้ง กันที่ห้องพัก อาบน้ำนอน หมดวันที่สามกันอย่างสะบักสบอมค่ะ

3/12/56

ตื่นแต่เช้าไปกินอาหารเช้าของโรงแรม อาหารเหมือนเมื่อวานทุกอย่างค่ะสถานที่ท่องเที่ยวแรกของเราในวันนี้คืออนุสรณ์ซุนยัดเซ็น

อนุสรณ์ซุนยัดเซ็น วิธีการเดินทาง MRT สถานี  sun-yat-sen-memorial hall   Exit 4 พิพิธภัณฑ์ปิด 5 โมงภาพที่ได้เห็นท่านซุนยัดเซ็นคลุมผ้าดำซ่อมแซมอยู่ เดินมาอีกหน่อยเจอรูปปั้นท่านอีกรูปให้พอใจชื้น

ทุกวันที่อยู่ที่ไต้หวันพวกเราจะเจอกับคนกลุ่มต่างๆ ที่ออกมาทำกิจกรรมอะไรต่างๆ นานาแบบนี้เสมออยากรู้ก็ถามใครไม่ได้ว่าเค้ามาทำอะไรกัน

เดินเข้าไปชมในฮอลล์กัน ก็จะเป็นส่วนการแสดงประวัติของท่านซุนยัดเซน

อีกห้องถัดมาไปส่วนการแสดงตราประทับและตัวหนังสือจีนซึ่งก็จะมีให้คนเข้าชมไปขีด ๆ เขียน ๆ ได้ด้วยพอดีคุณเพื่อนอยากได้ตราประทับชื่อตัวเองแต่คนขายยังไม่มาพนักงานเลยแนะนำให้โทรไปหาที่ร้านแต่กว่าจะได้รับของก็อีกหลายวันเลยอดค่ะ

ออกมานอกฮอลล์ตั้งใจจะถ่ายรูปกับตึกไทเป101 แต่ผิดหวังเพราะเป็นมุมย้อนแสงทั้งหมด พวกเราถ่ายกันยังไงก็ไม่สวย

เลยเปลี่ยนใจขอถ่ายแต่มุมอาคารละกันดูแล้วสดชื่นกว่าเยอะ

สถานที่ต่อไป ไทเปเมนสเตชั่น วิธีการเดินทางMRT taipei main station

ความตั้งใจที่มาที่นี่คือมาดูลู่ทางไปสนามบินค่ะเพราะตอนแรกตั้งใจว่าอยากนั่งรถไฟความเร็วสูงก็เลยมาเดินดูก่อนว่าต้องลากกระเป๋ากันลำบากชีวิตไหม แล้วก็เดินไปสถานีรถบัสกันค่ะซึ่งเมื่อได้เดินกันแล้วก็ตกลงใจกันได้ว่านั้งแท็กซี่จากโรงแรมมาลงสถานีรถบัสน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเพราะเดินไกลและพวกเราสัมภาระเยอะที่สถานีไทเปเมนฯ ของขายเยอะมาก พวกเราซื้อซูชิจากสถานีรถบัสไว้กินกลางวันกันค่ะทำไมถึงกันซูชิกันบ่อยนะเหรอเพราะราคาไม่แพงและรสชาดถูกปากค่ะ

สถานที่ต่อไป อนุสรณ์เจียงไคเช็คChiang Kai Shek Memory Hall วิธีการเดินทาง MRT สถานี CKC memorial hall exit 5 ออกจากสถานีเลี้ยวขวา

สำหรับที่นี่ประทับใจกันตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเลยค่ะใหญ่โตอลังการมากตอนที่เราไปเพิ่งเปิดรถไฟฟ้าสายใหม่ค่ะก็จะมีเจ้าหน้าที่หนุ่มน้อยหน้าตาดีถือป้ายบอกทางกันอยู่

และภาพที่ได้เห็นใหญ่ตึกรามใหญ่โตอลังการมาก ส่วนตัวพวกเราไม่ได้ซึมซับกับประวัติศาสตร์อะไรมากมายอยู่แล้วและก็ได้ไปไหว้ท่านเจียงไคเซ็คที่ฉือหูมาแล้วก็เลยนั่งกินซูชิที่ซื้อมาถ่ายรูปกับตึก กำแพง แล้วกลับค่ะ

เจอคุณลุงรับพลังงานธรรมชาติอีกแล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายในไทเปที่พวกเราได้ไปเยือนคือตึกไทเป101

วิธีการเดินทาง MRT Taipei 101 /world trade center exit 4 ตอนที่เราไปรถไฟฟ้าใต้ดินสายนี้เพิ่งเปิดค่ะยังไปช่วงนั้นฟรีอยู่ซึ่งเมื่อแผนผังแล้วเหมือนนั่งย้อนไปย้อนมาอยู่นะคะแนะนำว่าไปเจียงไคเช็คก่อน ตามด้วย ซุนยัดเซ็น แล้วค่อยไปตึกไทเป 101จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนสถานีกันเยอะค่ะ เดินออกจากสถานีแล้วก็เจอตึกไทเป 101 เลยค่ะ ผ่านร้านติงไทฟง ใจหนึ่งก็อยากกินนะแต่คนเยอะกลัวตกเครื่องเลยต้องขอผ่านและก็เจออีกแล้วนั่งสมาธิรับพลังงานธรรมชาติ

เรามาที่นี่เพื่อมากินสตาร์บัคชมวิวบนตึกฟรีตามลายแทงของล็อคอินท่านหนึ่งในห้องบูลที่เคยมารีวิวไว้ วิธีการขึ้นตึกยังไงรบกวนตามไปที่ลิงค์นะคะ แล้วก็ขอขอบคุณ จขกท.ด้วยค่ะ //pantip.com/topic/30782792

หลังจากที่พวกเราไปกดตู้โทรศัพท์คุยกันพนักงานสตาร์บัคแล้วเค้าก็บอกว่าให้โทรมาใหม่อีก 15 นาทีเพราะตอนนี้คนเต็มพวกเราเลยเดินไปหาอะไรกินในฟู้ดคอร์ดได้มาเป็นโมจิใส้เผือกค่ะกินแบบไม่มีน้ำติดคอสุด ๆ ก็จะไปกินสตาร์บัคกันอยู่แล้วไงเลยไม่ซื้อน้ำได้เวลาขึ้นตึกแล้วไปชมวิวมุมสูงกันค่ะ

สรุปว่าขึ้นไปแล้วไม่ฟินค่ะเพราะคนเยอะเกิ๊นเลยดูจอแจไปหน่อย แต่พอหลบมุมไปเข้าห้องน้ำหนีผู้คนก็หามุมสวย ๆถ่ายรูปได้ค่ะ

จะต้องโบกมือลาไต้หวันแล้วขอเก็บบรรยากาศเย็นๆ มุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ หน้าตึกไทเป 101 กันซะหน่อยถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้วก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินกลับไปเอากระเป่าที่โรงแรมแล้วก็เรียกรถแท็กซี่ไปสนามบินค่ะ

บ๊ายบายใต้หวันจนกว่าจะเจอกันใหม่

Last Update : 21 มิถุนายน 2557 19:40:52 น.

สวัสดีค่ะ เข้ามาเก็บข้อมูลค่ะ
ไต้หวันเป็นอีกประเทศที่อยากไปเยี่ยมค่ะ ^^
โดย: Nepster วันที่: 21 มิถุนายน 2557 เวลา:22:26:15 น.