Autumn in Korea (Part 1)
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน นี่เป็นรีวิวแรกในบล้อคของตัวเองค่ะ ทริปนี้เป็นทริปแรก ๆ ของการไปเที่ยว ขอเลือกเกาหลีมาก่อน เพราะเมื่อก่อนชอบไปเกาหลีมาก ๆ เพราะม่ีเป้าหมายมาจากซีรีส์อ่ะค่ะ สำหรับทริปนี้ไปกันสามสาวค่ะ ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เดินทาง 1-8 พย. 2551 พวกเราต้องออกเดินทางด้วยสายการบิน cathay pacific และไปเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง เพื่อต่อไปโซล แต่เนื่องจากเครื่องบินเกิดการขัดข้องทางเทคนิค ดีเลย์ไป 2 ชม. ทำให้พวกเราไปขึ้นเครื่องที่ฮ่องกงที่ไปโซลไม่ทัน และทางสายการบินจะให้นอนค้างคืนที่ฮ่องกง 1 คืน ตอนแรกเราก็ตกลงตามนั้น ต่อมาพวกเราเห็นฝรั่งบางคนได้เปลี่ยนไฟลท์บินตรงบ้าง พวกเราสามสาวเลยขอคุยกะผู้จัดการเพื่อขอไฟลท์บินตรงไปโซล เพราะไม่งั้นเราต้องเสียเวลาและผิดแผนที่วางไว้ และทาง cathay pacific ได้หาไฟลท์ KE 652 เวลา 22:40 ไปถึงโซล 6 โมงเช้า

ในที่สุดเราก็ถึงโซลแล้ว เย้ เย้... ก่อนอื่นต้องผ่านด่าน ตม. ก่อน พวกเราก็มากันสามสาว มาเกาหลีก็ใช่ว่าจะครั้งแรก ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สองสาวให้เราเป็นด่านหน้าก่อน เลยโดนตม.สาว ตั้งคำถามเป็นชุดเลย

ตม. :  มาเกาหลีครั้งแรกรึป่าว
jub  :  ครั้งที่สองค่ะ พร้อมทั้งยื่นพาสต์ปอร์ตเล่มเก่า (ปัจจุบันเป็นเล่มใหม่)

ตม. :   มากันกี่คน
่jub  :   3 คนค่ะ (พร้อมทั้งชี้ไปยังสองสาว)

ตม.  :  มาทำไรกัน
jub  :  มาเที่ยวค่ะ

ตม.  :  เที่ยวที่ไหนบ้างล่ะ
jub   :  ในโซล แล้วก็ไปซกโชค่ะ

แล้วตม. ก็ก้มลงดูพาสต์ปอร์ต ดูแล้วดูอีก คิดว่า ถ้าตาเธอติดเรดาร์ พาสต์ปอร์ตของเราคงพรุนไปแล้ว แล้วเธอก็ประทับตราเข้าประเทศให้เรา  ดีใจที่สุด นึกว่าจะต้องเข้าห้องเย็นแล้วเรา

ผ่านตม.แล้วสุดแสนดีใจ ในที่สุดก็ได้มาเหยียบเกาหลีอีกครั้ง

แล้วพวกเราสามสาวก็ลากกระเป๋าไปขึ้นรถบัสเข้าโซลในราคา 9,000 วอน
พวกเราขึ้นสาย 6002 ไปลง jongno3(sam)-ga (ออกทางประตู 5B หรือ 12A ก็ได้ค่ะ)

บรรยากาศในโซลช่วง 7 โมงเช้า วันอาทิตย์ที่ 2 พย.

อีกซักรูป ร้าน Giordano มีพรีเซ็นเตอร์เป็นป๋าแจง  ข้างๆ มีร้านโรตีบอยด้วย

แล้วพวกเราก็ไปร้าน GS25 เพื่อซื้อ T-money ราคา 2,500 วอน ไว้ใช้ขึ้นรถไฟฟ้ากับรถเมล์ หรือจะใช้ซื้อของในร้านสะดวกซื้อก็ได้ค่ะ

หน้าร้าน GS25 มีโปสเตอร์เรนด้วย ช่วงที่พวกเราไป เรนกำลังออกอัลบั้มใหม่ 1ใน3สาวก็เป็นแฟนคลับเรนตัวยงค่ะ เลยขอซักแชะ

อาหารมื้อแรกในเกาหลีของสามสาว มาม่่ากับคิมบับนั่นเอง ราคา 9500 วอนค่ะ

ลืมบอกไปค่ะ ว่าพวกเราไปขึ้นรถกันที่ Gwanghwamun อยู่ใกล้ๆ กับ Donghwa Duty Free Shop ถ้านั่ง subway
ให้ออกที่สถานี Gwanghwamun Line 5 exit 6 ค่ะ

บรรยากาศโซลบนเขานัมซาน

ทางขึ้นโซลทาวเวอร์ ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว

เราแวะซื้อนมรสกล้วยกันที่ร้านนี้ อร่อยดีค่ะ

สามสาวอยู่เดินเล่นแถวๆเขานัมซานพักนึง ก็ขึ้น Seoul City Tour Bus กันต่อค่ะ (ในรูปแถวไหนจำไม่ได้ค่ะ)

ที่ต่อไปเป็นชางดอกกุงค่ะ (อยู่ตรงข้ามที่พักเราเอง)

ค่าเข้าชม คนละ 3000 วอน พวกเราเข้ารอบ 13:30 ค่ะ

นี่รูปไกด์รอบที่พวกเราเข้าชมค่ะ สูงใหญ่ พูดภาษาอังกฤษเก่งมากๆ

รอบนี้ชาวต่างชาติจะเยอะเป็นพิเศษ

ตามไกด์พาเที่ยวรอบวังค่ะ

แวะเข้าห้องน้ำแป้บนึงค่ะ

ใบไม้เปลี่ยนสีทีชางดอกกุง

พอจบรอบชมชางดอกกุง สามสาวก็แวะเข้าที่พัก Yim House ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัง พวกเราพัก triple room ราคาคืนละ 48,000 วอน

มีตู้เย็น ที่กด
น้ำร้อน น้ำเย็น และทีวีค่ะ

ห้องน้ำ

สามสาวว่าจะไปเดินเล่นกันที่อินซาดงต่อ
ถนนที่โซล ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองเป็นทิวแถว

ที่สวนสาธารณะ ใบไม้เปลี่ยนสีสวยดีค่ะ

แล้วเราก็เดินถึงอินซาดงแล้ว หลงอยู่นาน ช่วงเย็นวันอาทิตย์คนเยอะมากๆ

ที่อินซาดงมีแต่ของน่ารักทั้งนั้นเลย สามสาวเราเสียทรัพย์ที่นี่ไปหลาย

แล้วเราก็มาเจอของหนุ่มๆแล้ว ป๋าเบ ซางวูสุดหล่อ ซึงฮอน

เจอปฏิทินเรนแล้ว หนึ่งในสามสาวรีบคว้าเลยค่ะ

แค่วันแรก พวกเราสามสาวช็อบกันอย่างเมามัน หนึ่งในสามสาวช็อบจนกระเป๋าตังค์หาย ซึ่งในนั้นมีเงินกองกลางกับเงินส่วนตัว รวมแล้วประมาณห้าแสนวอน ตอนนั้นพวกเราหน้าซีดกัน ตกใจ ปากคอสั่น แล้วก็คิดกันว่า กระเป๋าตังค์จะไปตกหล่นที่ไหนบ้าง คิดๆ ดู เรามีแวะซื้อของอยู่ร้านนึง อาจลืมกระเป๋าไว้ในร้านนั้นก็ได้  แล้วพวกเราสามสาวก็วิ่งกันตัวปลิวไปยังร้านนั้น ถามป้าที่ขายของว่า เห็นกระเป๋าตังค์มั้ย ป้าบอกไม่เห็น  หน้าพวกเราเริ่มซีด  แต่พอถามลุง ลุงก็เดินไปหยิบกระเป๋าตังค์ที่เก็บไว้บนโต๊ะขึ้นมา    อุ๊…แม่เจ้า เจอกระเป๋าแล้ว สามสาวกระโดดตัวปลิว ขอบคุณลุงกับป้าเป็นการใหญ่ แล้วก็ช่วยกันช็อบร้านลุงกับป้ากันต่อ

แล้วพวกเราสามสาวก็มาช้อบสุดท้ายกันที่ skin food  วันนี้เหนื่อยมากๆ ค่ะ อาจเป็นเพราะยังไม่ได้นอนตั้งแต่คืนวันเสาร์ มาถึงเกาหลีก็เที่ยวเลย  ส่วนอาหารมื้อเย็น สั่งเสร็จก็รีบหม่ำ เลยลืมถ่ายรูปค่ะ ขอจบรีวิวของวันนี้ไว้เท่านี้ก่อน ไว้จะมารีวิววันที่สองต่อให้ค่ะ

ตามเที่ยวด้วยคนค่ะ เกาหลียังน่าไปอยู่
โดย: mariabamboo วันที่: 2 พฤษภาคม 2557 เวลา:17:31:37 น.

ได้เลยค่ะ คุณmariabamboo เคยทำรีวิวในpantipนานโขอยู่ เลยอยากเก็บข้อมูลในบล้อคส่วนตัวค่ะ กว่าจะทำบล้อคเป็นงมอยู่นานเลย
โดย: ksw_jubja วันที่: 4 พฤษภาคม 2557 เวลา:12:34:55 น.