The End justified The Means
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
Windstruck



Windstruck กอดฉันให้นานอีกหน่อย เธอค่อยไป

ยัยตัวร้ายกลับมาแล้ว และกลับมาในแบบที่เราเคยคุ้น... พบ จวน จีฮุนนางเอกอันดับหนึ่งของเกาหลี (และในใจผม) ในบทของสาวซ่าที่น่าเศร้าและ จัง ฮุค (จาก Volcano High) ในมาดพระเอกซุ่มซ่าม

คุ้นๆเหมือนเคยดูที่ไหนมาก่อนรึเปล่านะ

ในซีรี่ย์ของยัยตัวร้ายทั้งหลายแหล่ที่ผ่านหูผ่านตาพวกเรามานั้น ผมเชื่อหลายคนคงคิดเหมือนผมว่า ยังไม่มียัยตัวร้ายฉบับไหนดีพอจะเข้ามาแทนต้นเหตุของยัยตัวร้ายได้เลย

แม้จะแจ้งเกิดกับบทนักพากษ์สาวใน อิล มาเร่ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าของโค้ดเนม J-Jh มาดังเป็นพลุแตกไปทั่วเอเชียก็ตอนที่มารับบทสาวห้าวซ่อนเศร้าใน My Sassy Girl

และนั่นทำให้เราได้พบกับ ยัยตัวร้ายในแบบต่อๆมา... (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะยัยตัวร้ายไปถึงไหนอีก) ภาพความซ่าแต่น่ารักของจีฮุนในมายแซสซี่เกิร์ลนั้นไม่สามารถลบล้างจากหัวใจพวกเราไปได้

ไหนๆก็ไหนๆ เอามันอีกสักรอบเป็นไง

ครับ Windstruck เดินมาทางเดียวกันกับ My Sassy Girl เหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้หมายความว่า แมวย้อมสีตัวนี้จะมีคุณภาพเฉกเช่นเดียวกับต้นฉบับ... แต่แมวสีอะไร ขอให้สนุกก็พอ

จวน จีฮุนกลับมาคราวนี้แทบจะลอกแบบยัยตัวร้ายของเดิมมาทั้งดุ้น เพียงแต่ใน Windstruck จีฮุนห้าวน้อยลง ฮาน้อยลงแต่ เศร้ามากขึ้นและน่าปลอบใจมากขึ้น

ผมกำลังพูดว่า Windstruck มีความเป็น โรแมนติกดราม่ามากกว่าโรแมนติกคอมมอดี้

Windstruck เปิดตัวในองค์ที่ 1 ของหนังอย่างที่เราสามารถเดาได้จากการวางภาพลักษณ์ของหนังในโฆษนาต่างๆ แต่บางทีมันก็ฮาไม่สุดเหมือนกับว่า เราเคยดูอะไรแบบนี้ไปแล้วรอบหนึ่งนั่นแหละ

ก่อนจะพาเราเพลิดเพลินกับความสุขมากเกินไป องค์ที่ 2 ของหนังจะถูกโยนขึ้นมาตัดอารมณ์กันแบบหักดิบอย่างดื้อๆ... จากสุขนาฏกรรม เป็นโศกนาฏกรรมในชั่วพริบตา......

(แทรกนิด ไม่รู้ใครคิดเหมือนผมรึเปล่า ผมแอบเห็น LOTR อยู่ช่วงนึงในหนังด้วยแฮะ ฮ่าฮ่าฮ่า อันนี้ก็คงเป็นความตั้งใจจะแซวหรือทำเพื่อคารวะของหนังระดับออสการ์ล่ะมั้ง)

ไม่ว่าจะเป็นความตั้งใจหรือความกระชั้นของเวลา การตัดอารมณ์แบบปุ๊บปั๊บของหนังทำให้คนดูงง อึ้งและช็อกไปพอสมควรทีเดียว... จะนับมันเป็นข้อดีหรือข้อเสียดีล่ะเนี่ย แต่นั่นก็เป็นเพียงเซอร์ไพร์แรกเท่านั้นเอง

ในองค์ที่ 3 ซึ่งผมถือว่าเป็นจุดแข็งและจุดขายจริงๆของหนัง Windstruck มาพร้อมกับสิ่งที่หนังแทบทุกเรื่องจะต้องมี ชื่อนั้นคือ ปาฏิหาริย์..... ที่เหนือธรรมชาติ

สาบานได้ ผมไม่เคยเอะใจเลยว่าน้องนาง J-Jh จากพาเราออกทะเลมาได้ไกลขนาดนี้.... เอา เอาเข้าไป ระหว่างดูผมคิดงี้จริงๆครับ (ใครดูแล้วคงพอเข้าใจ)

แต่ถ้าตัดความสมเหตุสมผล (ที่ไม่มีตั้งแต่แรก) ทิ้งไปการลงเอยและลากเราเข้าสู่ไคลแมกซ์แบบนี้ก็พอจะเออออไปกับพวกเขาได้อย่างไม่ขัดเขิน ก่อนจะจบแบบ....... (กูนึกแล้ว) จริงๆครับ

Windstruck นับเป็นผลรวมของความสุขและความเศร้าอย่างล่ะนิดอย่างล่ะหน่อย ซึ่งโดยรวมแล้วหนังสอบผ่านสบายๆในแง่ความสนุกและกินใจ

ถ้าเรากล้าจะตายเพื่อความรักได้.... ทำไมเราไม่กล้าจะอยู่เพื่อความรักแทนล่ะ บางทีช่วงเวลาที่น้อยนิดและไม่รู้จะหมดลงเมื่อไหร่ก็อาจไม่ทำให้เรารู้สึกเลยว่า สายลมข้างกายกำลังจะพัดผ่านไป

Windstruck กระตุ้นเตือนเราเล็กๆว่า จงอยู่เพื่อช่วงเวลานั้น... ไม่ใช่ตายเพื่อมัน

ยิ่งกว่านั้น พอดูจบแล้วผมมีชื่อไทยอยู่ในใจสองแบบเลยครับ อย่างแรกก็ชื่อที่เป็นทางการแบบนี้แหละ ไหนๆก็จะขายหนูจีฮุนเต็มที่แล้ว (และประชดผู้กำกับไปในตัว) ส่วนอีกแบบ ผมว่ามันน่าจะเป็น

Windstruck กอดฉันให้นานอีกหน่อย เธอค่อยไป

ก็เพลง Stay มีเข้ากับเหตุการณ์ดีจริงๆนี่ (บวกกับ Knockin’ on the heaven’s door ในบางช่วง )

สามดาวครึ่งพร้อมหัวใจหนึ่งดวง (สำหรับน้องจวน) ให้กับหนังครึ่งๆกลางๆสุขๆเศร้าๆเรื่องนี้ครับ ไม่รู้ว่าเรื่องหน้า ผู้กำกับคนนี้จะเหลือมุขให้ใช้กี่มากน้อย..... และยัยตัวร้ายจะกลับมากับอะไรอีก



Create Date : 16 ตุลาคม 2548
Last Update : 16 ตุลาคม 2548 2:32:35 น. 0 comments
Counter : 825 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

krysler
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add krysler's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.