Group Blog
ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
24
28
30
31
 
 
All Blog
เชิญตอบคำถาม 10 ข้อ เพื่อหาเซียน Grammar ได้ที่นี่!
คำถามประจำวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 ธ.ค.นี้

สุดสัปดาห์นี้ เรามาหาเซียน grammar กันดีกว่า ขอรวบเป็นคำถามสำหรับวันเสาร์-อาทิตย์นี้เลยนะครับ แล้วจะกลับมาเฉลยวันอาทิตย์อีกทีครับ

1. Which of the following is usually best?
A) In my school I am very popular.
B) In school I am very popular.
C) At school I am not at all popular.
D) At the school I am very popular.

2. Which of the following is/are correct?
A) a lot of fun
B) very fun
C) lots of fun
D) many fun

3. Which of the following is/are correct?
A) I like hambergers.
B) I like eating hambergers.
C) I like eating hamburgers.
D) I like eating hamburgurs.
(ตาลายมั้ยครับ! )

4. Which of the following is/are correct?
A) He goes to Bangkok by a car.
B) He goes to Bangkok by the car.
C) He goes to Bangkok by his car.
D) He goes to Bangkok by car.

5. Which of the following is/are correct?
A) I was glad.
B) I was gladed.
C) I was glading.
D) I was gladded.

6. Which of the following is/are the best?
A) After they finished eating.
B) After they eating finished, they went home.
C) After they finished to eating, they went home.
D) After they finished eating they went home.

7) Which of these is/are usually the correct exclamation?
A) Oh my god.
B) Oh my God.
C) Oh my God!
D) Oh! my God.

8) Which of these is/are correct?
A) I travel by taxi meter.
B) I travel by metered taxi.
C) I travel by taxi-meter.
D) I travel by Metered-taxi.

9. Which of these is/are the best?
A) “I don’t like you,” he told.
B) “I don’t like you,” he told me.
C) “I don’t like you.” he told.
D) “I don’t like you!” he told me.

10. “I promised ________myself.”
A) in
B) for
C) with
D) -

แล้วรอดูเฉลยคืนวันอาทิตย์นี้นะครับว่าใครจะได้เป็นเซียน Grammar ประจำสัปดาห์นี้!



Create Date : 22 ธันวาคม 2550
Last Update : 22 ธันวาคม 2550 3:42:10 น.
Counter : 1195 Pageviews.

9 comments
  
1. C) At school I am not at all popular.

2. A) a lot of fun

3. A) I like hambergers.

4. D) He goes to Bangkok by car.

5. A) I was glad.

6. D) After they finished eating they went home.

7. C) Oh my God!

8. C) I travel by taxi-meter.

9. D) “I don’t like you!” he told me.

10. C) with

ลองดูครับ

ถ้าได้น้อยกว่า 5 ข้อ ช่วยประกาศเบาเบาหน่อยนะครับ
โดย: fzero วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:9:14:24 น.
  
1.C) At school I am not at all popular.
2.C) lots of fun
3.C) I like eating hamburgers.
4.D) He goes to Bangkok by car.
5.A) I was glad.
6.D) After they finished eating they went home.
7)D) Oh! my God.
8)C) I travel by taxi-meter.
9.C) “I don’t like you.” he told.
10.D) -
โดย: ข้าวสวย (Dali&Frida ) วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:10:49:44 น.
  
1.D
2.A
3.A
4.D
5.A
6.D
7.C
8.C
9.B
10. C

ผ่านครึ่งก็พอใจล่ะ

P.S. Don't forgot to update "ทำไมผมถึงเปลี่ยนสำเนียงสำเนียงแบบไทยๆ เป็นฝรั่งได้? (ตอน 2)"
โดย: Ann IP: 69.122.146.54 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:12:02:44 น.
  


1.B) In school I am very popular.
2.A) a lot of fun C) lots of fun (เราว่ามันได้ทั้งสองข้อนะเพราะ a lot of ใช้ได้ทั้งกับนามนับได้และนับไม่ได้ )
3.C) I like eating hamburgers.
4.D) He goes to Bangkok by car.
5.A) I was glad.
6.D) After they finished eating they went home.
7.C) Oh my God!
8.B) I travel by metered taxi.
9.D) “I don’t like you!” he told me.
10.D) -
โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:16:28:00 น.
  
1. A) In my school I am very popular
2. A) a lot of fun
B) very fun
C) lots of fun
3. C) I like eating hamburgers.
4. C) He goes to Bangkok by his car.
D) He goes to Bangkok by car.
5. A) I was glad.
6. D) After they finished eating they went home.
7. C) Oh my God! (อยากให้มันเป็นแบบนี้มากกว่า Oh, my God!)
8. B) I travel by metered taxi.
9. D) “I don’t like you!” he told me.
10. D) -
โดย: D-e-A-r-Y (DaLaTTa ) วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:18:38:48 น.
  
อยากอ่านเรื่อง"ทำไมผมถึงเปลี่ยนสำเนียงสำเนียงแบบไทยๆ เป็นฝรั่งได้? (ตอน 2)" เร็วๆจังค่ะ รอนานแล้วนะ
โดย: Tsuki IP: 222.123.122.146 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:22:53:53 น.
  
1.D
2.A
3.C
4.D
5.B
6.C
7.D
8.C
9.C
10.C
โดย: tyty IP: 125.24.128.102 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:13:11:39 น.
  
สรุปสุดยอดเซียน grammar

คุณ Lee 9 คะแนน สุดยอดครับ
คุณ Deary 6.5 คะแนน
คุณข้าวสวยและคุณ Ann 5.5 คะแนน
คุณ fzero 4.5 คะแนน (ขอกระซิบครับ)
คุณ tyty 2.5 คะแนน พยายามต่อไปนะครับ

ขอบคุณที่ร่วมสนุกครับ คะแนนนี้จะถูกเก็บสะสมเพื่อรับของขวัญปีใหม่จากผมนะครับ พยายามต่อไป
โดย: Kru FIAT (KruFiat ) วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:22:14:47 น.
  
dear...พี่เดี๋ยว...
แม้ถึงพิมพ์ทำให้พี่เดี่ยวเจ็บเต่พิมพ์ก็รักน่ะ...







For......พี่เดี๋ยว......
โดย: Pim some one i say Ply IP: 58.8.109.248 วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:16:30:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

KruFiat
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 304 คน [?]



ครูเฟียต ธีรเจต บุญพยุง
"หากคุณพูดภาษาไทยได้ คุณก็ควรจะพูดภาษาอังกฤษได้ด้วยเช่นกัน เพราะเป็นการเรียนรู้ภาษาด้วยวิธีธรรมชาติเหมือนกัน"
ข่าวดีสุดๆ!หนังสือ pocket book เล่มแรกของครูเฟียต ชื่อ "เรียนภาษาอังกฤษในไทย ทำไงให้ใครๆ คิดว่าคุณจบนอก" มีวางจำหน่ายในรูปแบบ E-book แล้ว และขึ้นอันดับ 1 top seller เป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดใน Ookbee อยู่ในขณะนี้ อย่าบอกนะ ว่าคุณยังไม่ได้ download ที่ https://bit.ly/KruFiatBook 4| | | ข่าวดีสุดๆ!หนังสือ pocket book เล่มแรกของครูเฟียต ชื่อ "เรียนภาษาอังกฤษในไทย ทำไงให้ใครๆ คิดว่าคุณจบนอก" มีวางจำหน่ายในรูปแบบ E-book แล้ว และขึ้นอันดับ 1 top seller เป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดใน Ookbee อยู่ในขณะนี้ อย่าบอกนะ ว่าคุณยังไม่ได้ download ที่ https://bit.ly/KruFiatBook | | |3