::01::ในวันที่ฉันหันหลังให้ความรัก












 ::01::
14 กุมภาพันธ์ 2558
ในวันที่ฉันหันหลังให้ความรัก








ภาพประกอบจาก Internet




14 กุมภา'

เดือนแห่งความรักทำให้ดอกกุหลาบขาดตลาดมาซักพักหนึ่งแล้ว ดอกกุหลาบสีแดงที่ร้านถูกขายหมดไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่ยังไม่เลยเวลาเที่ยงวัน

"เปลี่ยนเป็นสีขาวได้มั้ยคะ" ฉันเอ่ยถามลูกค้าชายคนหนึ่งที่เข้ามาสั่งช่อกุหลาบแดงในวันวาเลนไทน์

"อืมมม..." เค้าทำท่าครุ่นคิด

"พอดีกุหลาบแดงของเราหมดถ้าคุณอยากได้มันจริงๆต้องมาอีกทีตอนบ่ายๆนะคะ เพราะฉันเพิ่งสั่งเพิ่มไปยังไม่มาเลยค่ะ"

"งั้นก็ได้ครับ คุณเตรียมไว้ให้ผมสองช่อนะครับ สีขาวหนึ่งและสีแดงหนึ่ง ตอนเย็นๆเลิกงานแล้วผมจะแวะมารับ"

ฉันยิ้มให้กับเค้าแทนคำตอบ แต่ดูเหมือนในรอยยิ้มนั้นคงเจือความสงสัยอยู่บนใบหน้าโดยที่ฉันไม่รู้ตัว
ชายหนุ่มคนนั้นจึงเอ่ยอธิบายถึงการสั่งดอกกุหลาบพร้อมกันถึงสองช่อ

เค้ายิ้มเขินอาย ยกมือขึ้นเสยผมและปัดป่ายไปมาอยู่ตามใบหน้า 
"คืองี้ครับ คือผมจะเอาให้ไปให้ผู้หญิงสองคน คนหนึ่งชอบสีขาวอีกคนหนึ่งชอบสีแดง คือมันเป็นเรื่องจำเป็นน่ะครับ" เค้าเอ่ย

"อ่อค่ะ" ฉันยิ้มทำท่าเข้าใจในเหตุผล เหตุผลของคนมีความรัก

แล้วบทสนทนาก็จบลงพร้อมรอยยิ้มเจือเสียงหัวเราะของเราทั้งสองคน
เค้าเดินออกไป แต่แววตาขี้เล่นที่ซ่อนอยู่บนใบหน้าเขินอายนั้นยังติดอยู่ในความทรงจำระยะสั้นของฉัน
ฉันอมยิ้มในขณะที่เดินไปตัดกิ่งกุหลาบสีขาว


..


"เธอควรไล่เค้าออกไปจากร้านนะ" กุหลาบขาวดอกหนึ่งส่งเสียงออกมาดั่งคนอารมณ์เสีย
"ทำไมล่ะ" ฉันยิ้มและถามกลับไปทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ากุหลาบขาวอารมณ์เสียเรื่องอะไร
"คนเจ้าชู้ ฉันจะไม่ยอมเป็นกุหลาบขาวช่อนั้นของเค้านะ" กุหลาบขาวเมินหน้าใส่ฉัน
"เธอไม่เข้าใจหรอก มันเป็นเหตุผลของคนมีความรัก" ฉันเอ่ย
"แบบนี้ไม่ใช่รักหรอก คนอะไรจะรักผู้หญิงได้มากกว่าหนึ่ง ฉันหมายถึงรักแบบที่เค้าทำกันในวันวาเลนไทน์นะ"
ฉันยิ้ม ไม่ต่อล้อต่อเถียงกับเธอ ฉันเข้าใจว่าเธอปรารถนาดี แต่ในวันนี้คงมีคนทำให้เธออารมณ์เสีย

"ความรักเป็นสิ่งที่สูงส่งเกินกว่าจะเอามาล้อเล่นกันตามอำเภอใจ"
กุหลาบขาวรำพึงออกมาเบาๆ ก่อนที่จะหุบดอกแล้วงอก้านลง เธอคงกำลังตรอมใจ
ในชั่วโมงนี้ฉันพูดอะไรเธอคงไม่ฟังแล้ว ฉันจึงเดินเลี่ยงออกมา


..


ตะวันบ่ายคล้อยต่ำลงจวนลับเส้นขอบฟ้า          
ชายหนุ่มคนเดิมมาปรากฎตัวที่หน้าร้าน          
เค้าเข้ามาจ่ายเงินและรับช่อกุหลาบทั้งสองออกไป          

กุหลาบขาวเจ้าอารมณ์ยังคงไม่ฟื้น เธอยังตรอมใจอยู่ในแจกันใบเดิม          

ละอองแดดเบาบางปลิวคว้างมาตามสายลมตะวันตก          
แสงของมันโลมไล้กระจกฝ้าที่หน้าร้านให้ดูกระจ่างท่ามกลางความหม่น          
เหมือนความทรงจำหนึ่งเมื่อนานมาแล้วฉายฉานอยู่ในละอองนั้น          
พวกมันมาเคาะเรียกเบาๆที่เงาสะท้อนของกระจกฝ้า          


ค รั้ ง ห นึ่ ง ฉั น เ ค ย มี ค ว า ม รั ก          
และได้รับช่อกุหลาบสีขาวจากชายคนรัก          
ในตอนนั้นฉันไม่รู้ว่าเค้าอาจมีช่อสีแดงอีกช่อหนึ่งไปให้ใครด้วยรึเปล่า          
แต่หลังจากวันนั้นเรื่องของเราก็จบลงเมื่อมันถึงเวลาที่ต้องมีการเลือก          
นั่นล่ะ...ใครบางคนเป็นผู้เลือกและใครอีกคนไม่ได้ถูกเลือก          

หลังจากวันนั้นฉันจึงหันหลังให้กับความรักแล้วเดินจากมาลำพัง          


กุหลาบขาวเจ้าอารมณ์ที่หุบดอกอยู่ในแจกันใบนั้นยังไม่เคยรู้          
ฉันยังไม่เคยเล่าให้เธอฟัง          

ฉันนึกถึงบทรำพึงเบาๆของเธอ          
"ความรักเป็นสิ่งที่สูงส่งเกินกว่าจะเอามาล้อเล่นกันตามอำเภอใจ"       

อืมมนะงั้นคงเป็นฉันสินะที่เป็นฝ่ายล้อเล่นกับความรัก          
ฉันเลือกที่จะยิ้มและหัวเราะไปในความรัก          
แม้ว่าเจ้าคำรักนี่ล่ะที่ทำให้ฉันเคยต้องเจ็บปวดมาแล้วก็ตาม   












 

Create Date : 04 สิงหาคม 2560
0 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2560 20:20:09 น.
Counter : 1726 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSai Eeuu, คุณhaiku


ผีเสื้อยิปซี
Location :
ด า ว บี 6 1 2 * Togo

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 51 คน [?]






I can't go back to yesterday
b e c a u s e
I was a different person then.

♥️
Alice in Wonderland


Group Blog
 
 
สิงหาคม 2560
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 สิงหาคม 2560
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ผีเสื้อยิปซี's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.