Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มกราคม 2556
 
All Blogs
 

ม่านหมอกแห่งความฝัน

       ไม่รู้ว่านานเพียงใดแล้วที่ผมไม่เคยเห็นม่านหมอก
ทั้งที่ม่านหมอกคือความฝันที่อยากจะสัมผัสทุกปีในฤดูหนาว แต่วันเวลาที่ผ่าน ไม่สามารถที่จะได้สัมผัสเลย จนเวลาล่วงเลยผ่านมานานหลายปี จนแทบจะกลายเป็นความฝัน

      ภาพนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ถ่ายมาขณะที่ไปเชียงใหม่ช่วงปีใหม่๒๕๕๖ ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังขึ้นไปดอยปุย แต่ก็ถ่ายไว้ไม่กี่ภาพ

    ผมชอบภาพที่เป็นม่านหมอกเช่นนี้ (หมายถึงภาพที่เห็นด้วยตา ซึ่งเป็นธรรมชาติจริงๆ ไม่ใช่ภาพที่ถ่ายมา)

ในความรู้สึกของผม
ม่านหมอก
มันดูลึกลับ น่ากลัว

แต่ก็ซ่อนความงามและความเหงาเอาไว้อย่างลึกซึ้ง

                  

ม่านหมอกในยามนี้...ในขณะที่ผมได้สัมผัส 
นับเป็นม่านหมอกที่สวยงามในความรู้สึกของผม
แรกทีเดียว ผมคิดว่าคงจะหนาวยะเยือก แต่กลับรู้สึกเย็นสบาย

          ผมฝันอยากจะเห็นม่านหมอกเช่นนี้ทุกปี ไม่ว่าจะเป็นม่านหมอกที่ไหนก็ตาม เพราะทุกครั้งที่ผมได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งม่านหมอกเช่นนี้ ผมจะรู้สึกเป็นสุขและอิ่มเอม

แต่ครั้งนี้

 กลับดูจะเงียบเหงากว่าที่เคย

หรือบางที เราเองอาจจะเอาความรู้สึกของเราผสมลงไป

 แต่อย่างไรก็ตาม

ปีนี้ ๒๕๕๖ ผมได้มีโอกาสที่ได้ออกไปสัมผัสกับความงามของม่านหมอกด้วยตาของตัวเองแล้ว


เป็นม่านหมอกแห่งความฝัน ที่ผมไม่ได้สัมผัสมาแสนนาน

แม้ว่าครั้งนี้ จะมีความเหงาอย่างประหลาดแทรกอยู่ในความรู้สึก

แต่มันก็งาม

และชวนฝัน

ผมคิดว่า
ม่านหมอก ยังคงงดงามเสมอสำหรับผู้ที่ชื่นชอบม่านหมอก เพราะมันเป็นธรรมชาติที่บริสุทธิ์ พร้อมต้อนอ้นรับผู้มาเยือนเสมอ

  

 


 




 

Create Date : 22 มกราคม 2556
1 comments
Last Update : 22 มกราคม 2556 20:37:29 น.
Counter : 2981 Pageviews.

 

บ้านผมเยอะ
ขอบคุณครับ

เชียงใหม่

 

โดย: sodsai.uk 22 มกราคม 2556 8:24:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


huaboonsan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





.....มีความฝันเป็นเรือ
ล่องลอยไปในทะเล
แห่งกาลเวลา............

Friends' blogs
[Add huaboonsan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.