Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 

หากย้อนเวลาได้

                หากคนเรามีความทรงจำอันงดงาม หลายคนคงอยากจะย้อนเวลากลับไปในวันเวลาช่วงหนึ่งช่วงใดของชีวิตเหล่านั้นและอยากจะหยุดวันเวลาเอาไว้ตรงนั้น และอยู่กับมันจนชั่วนิจนิรันดร์ แต่ในความเป็นจริง วันเวลาล้วนแต่ผ่านเลยไป วันเวลาไม่เคยหยุดนิ่งและไม่เคยรอคอยใคร สิ่งใดที่ไม่อาจไขว่คว้าไว้ได้ก็จะหลุดลอยไปตามวันเวลาที่ผ่านเลยเหล่านั้น และถมทับเป็นอดีต ราวกับดินหรือโขดหินอันมหาศาลที่โถมทับเราเอาไว้ในหลุมศพแห่งอดีต

บางเรื่องราว ในวันเวลาที่ผ่านเลยเหล่านั้น เราก็ปล่อยให้มันผ่านเลยไป โดยที่เรายังคงค้างคาอยู่ในความรู้สึก แต่บางเรื่องราว เราก็จะพบว่า เรื่องเรื่องราวที่ผ่านเลยเหล่านั้น หากเราปล่อยให้เป็นความค้างคาอยู่ มันก็อาจจะยังคงงดงามอยู่เสมอ บางทีเรื่องราวบางเรื่องราวที่เลยผ่าน เมื่อมันผ่านมาแล้วจึงรู้ว่าสิ่งใดควรเอ่ยบอก สิ่งใดควรให้เป็นความค้างคาอยู่ในใจ แต่บางเรื่องราว เราก็ไม่กล้าเอื้อนเอ่ย และเมื่อเวลาผ่านไป มันจึงกลายเป็นความงดงามโดยบังเอิญเพียงเพราะความไม่กล้า

เรื่องราวที่ผ่าน บางเรื่องราว เราไม่ย่อมไม่รู้ว่าสิ่งใดควรเอ่ยหรือไม่ควรเอ่ย แต่ไม่ว่าสิ่งที่ควรเอ่ยหรือไม่ได้เอ่ย ไม่ว่าจะไม่ได้เอ่ยด้วยเหตุผลใดก็ตาม เมื่อมันผ่านไปย่อมงดงามอยู่เสมอ บางเรื่องราว การไม่ได้เอ่ย กลับจะงดงามยิ่งกว่า

เช่นเดียวกับข้อเขียนข่างล่างนี้ ผมเขียนในทำนองของบทเพลงที่ยังไม่ลงตัว แต่ก็อยากจะสื่อสารถึงบางเรื่องราวที่ผ่านเลยมาเหล่านั้น

จนถึงวันนี้ ผมยังไม่แน่ใจว่าผมควรจะเอ่ยหรือไม่ควรเอ่ย

(หากมีโอกาสจะนำบทเพลงนี้ที่เล่นด้วยกีตาร์มาเปิดให้ฟัง อย่างไรก็ตามอ่านเนื้อหาไปก่อน....ขอบคุณมากครับสำหรับทุกท่านที่แวะมาเยือน)

............ท่านใดที่ผ่านเข้ามา ก็สามารถแบ่งปันวันเวลาที่ผ่านเลยของตัวเองได้ครับ

 ************************************************************

หากย้อนเวลาได้

 

หากย้อนเวลาได้ ฉันจะกลับไป บอกว่า รักเธอ

ทุกวันนี้ แม้ยามหลับตา ยังเห็นเธอเสมอ เธอยังเดินอยู่ในความฝัน

แม้เวลาจะผ่านไป นานเพียงไหน กี่เดือน กี่ปีไม่สำคัญ

แต่เธอนั้น ยังคงงดงาม อยู่ในใจเสมอมา

                ฉันเพียงแค่เสียใจ ในวันเวลาที่ผันผ่าน

ในวันวารนั้น แม้มีโอกาส จะเอ่ยวาจา

วันที่เรียน อยู่ ม.ปลาย ก่อนสอบเทอมสุดท้าย วันนั้น ไม่นึกว่าเธอจะเดินมานั่งลงตรงหน้า

เราได้คุยกัน ก่อนวันจากลา ในตอนหนึ่ง เธอสบตาฉันและเอ่ยกับฉันว่า

“เธอคงไม่เคยรู้จัก ความรัก เธอไม่เคยมีความรัก  ใช่ไหมเธอ”

 

                ฉันไม่กล้าบอกเธอ เพราะว่าอาย กลัวเธอขุ่นเคือง หรืออะไร ไม่แน่ใจ

ก็เธอนั้นเป็นคนสวย ผู้ชาย มาก มาย มารุมล้อม เธอ เสมอ

ฉันแค่คนธรรมดา เป็นคนเชยๆ หรือจะกล้าเอ่ยว่ารักเธอ

ถึงแม้เราเรียนอยู่ห้องเดียวกัน ฉันก็ได้แต่ฝันเพ้อ ไปวันๆ

 

                อยากจะมีสักวัน  ที่มา เจอกัน แม้มัน สายไป

แต่อย่างน้อย ความในใจ ของฉันที่มี ที่ค้างคาต่อเธอ ที่เคย ฝัน

ขอให้ฉัน ได้มีโอกาส บอก เธอ ได้พูดมัน

ว่าเธอนั้น แหละ คนที่ฉันรัก ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเป็นรักแรกของฉัน

ซึ่งฉันจะจดจำมัน  ไปจนถึง วันตาย.

 

เกรียงไกร หัวบุญศาล
๖ สิงหาคม ๒๕๕๕  




 

Create Date : 07 สิงหาคม 2555
3 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2555 0:24:47 น.
Counter : 1577 Pageviews.

 

รักแรก... ถ้าผู้สาวคนนี้ได้อ่านคงหัวใจพองโตเชียวจ้า

 

โดย: pim_sriket IP: 118.172.137.2 14 สิงหาคม 2555 23:14:17 น.  

 

พอจะกระซิบบอกได้มั๊ยว่าใคร......

 

โดย: ตึงตัง IP: 118.175.130.180 16 สิงหาคม 2555 14:55:38 น.  

 

ดีครับ
แทรกเพลงด้วยยิ่งดี
ยังมีเรื่องราวอีกมากที่รอให้เราเขียนครับ

 

โดย: อาจารย์นพดล ปอศรี IP: 119.76.35.178 14 สิงหาคม 2561 0:17:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


huaboonsan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





.....มีความฝันเป็นเรือ
ล่องลอยไปในทะเล
แห่งกาลเวลา............

Friends' blogs
[Add huaboonsan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.