เมื่อตะวันยอแสง..เรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า..พักลงตรงนี่ที่เดิมแล้วหลับตา..
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ไวรัสหัวใจ..






>>>…ไวรัส..
>>>…คือ..เชื้อโรคร้าย..
>>>…ที่อันตราย..และน่ากลัว..

ทุกครั้งที่เราได้ยิน..ได้ฟัง..
เรามักจะตีตราความโหดร้ายของมัน..
ที่จะสร้างปัญหาและความเสียหายต่าง ๆ นานัปปการ..
ให้กับเจ้าของผู้นั้น..ได้เป็นอย่างดี..

ไวรัสหัวใจ..
คือ..อารมณ์และความรู้สึก..
>>>…ที่มาคอยขัดขวางความสุขในหัวใจของเรา..
>>>…ให้บั่นทอนลงไป..ทีละเล็ก..ทีละน้อย..

เมื่อไวรัสก่อตัว..เพิ่มขึ้น..
>>>…จากหนึ่งเป็นร้อย..
>>>…จากร้อยเป็นพัน..เป็นหมื่นเป็นแสน..
>>>…ก็จะก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ อีกมากมาย..ตามมา..

เหมือนกับไวรัสอารมณ์..ในหัวใจของเรา..
>>>…จากไวรัสตัวโกรธเกลียด..
>>>…ก็จะเพิ่มจำนวนเป็นตัวอิจฉาริษยา..
>>>…และเกิดความชิงชัง..อาฆาตแค้น..
>>>…ที่จะวางรากลึกลงไปในจิตใจของเรา..

หากเราไม่ใช้วัคซีน..คือ..ธรรมะ..
ฉีดฆ่า..ทำลาย..มันเสียตั้งแต่แรกเริ่ม..
ก็จะทำให้มันแผ่ขยาย..เพิ่มมากขึ้น..
ในจิตใจของเรา..

หัวใจของคนเราก็เช่นเดียวกัน..
>>>…หากรับอารมณ์ร้าย ๆ..
>>>…สั่งสมไว้..ในจิตใจมากเท่าไหร่..
>>>…ก็จะทำให้หัวใจของเรา..
>>>…เกิดอาการแฮ่ง..ขึ้นมาได้เช่นกัน..

อย่าปล่อยให้ไวรัสตัวร้าย..
มาทำร้าย..อารมณ์และความรู้สึก..
ในจิตใจของเรา..

จงรีบแก้ไข..ฉีดวัคซีน..
ให้กับหัวใจของเราเสีย..ตั้งแต่แรกเริ่ม..ด้วยธรรมะ..
>>>…ก่อนที่ไวรัสร้ายเหล่านั้น..
>>>…จะแทรกซึมไปทั่วห้องหัวใจของเรา..



บทความ...โดย..ชายน้อย..


Create Date : 25 มกราคม 2552
Last Update : 25 มกราคม 2552 21:49:19 น. 2 comments
Counter : 780 Pageviews.

 



โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:22:14:39 น.  

 
เข้ามาอ่านเป็นความรู้ครับ


โดย: ลานสน วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:22:15:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาว17
Location :
ลูกสาวเมืองสิงห์ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Color Codes ป้ามด







เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตครอบครัว
มีบางครั้งที่เราต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ
มีบ้างบางครั้งที่เราต้องเลิกทำในสิ่งที่ชอบ
เพื่อความก้าวหน้าของชีวิตครอบครัว
มีบ่อยครั้งที่เราต้องรู้จักใช้สติ
ต้องรู้จัก อดทน และให้อภัย
ดูอย่างต้นไม้ซิ
มันไม่เคยที่จะผืนลิขิตของฤดูกาล
มันไม่คิดจะขัดธรรมชาติ
เมื่อถึงคราวต้องทิ้งใบก็ยินยอมแต่โดยดี
อดทนและอดทน
เพื่อผลิใบ และดอกผลเมื่อฝนมา
เพราะเมื่อเวลามาถึงทุกสิ่งจะดำเนินไป
ชีวิตที่เรียบง่ายคือชีวิตที่มีสุข








Free Hit Counter ทีเว็บมาสเตอร์ รวมพลคนทำเว็บ
Google
New Comments
Friends' blogs
[Add สาว17's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.