เมื่อตะวันยอแสง..เรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า..พักลงตรงนี่ที่เดิมแล้วหลับตา..

ทุ่งทานตะวัน..บาน

หลายครั้งหลายหนที่ได้มีโอกาสนั่งรถไฟไปเที่ยวต่างจังหวัด แม้เวลาที่เสียไป อาจจะทำให้เวลาการเที่ยวของเราลดน้อยลง แต่กระนั้น ก็ยังชอบการนั่งรถไฟเที่ยวอยู่ดี เพราะบรรยากาศที่สัมผัสได้ ต่างกับการนั่ง บขส. หรือรถส่วนตัวเป็นไหน ๆ

และเมื่อได้รับคำเชิญจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ร่วมเดินทางไปกับรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวฯ ‘ทุ่งทานตะวัน-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์’ ก็ไม่รอช้า รีบตกปากรับคำเชิญทันที

ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง เวลา 06.40 น. ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวฯ (ขบวน 921/926) ได้ฤกษ์เคลื่อนขบวนออกจากสถานีอย่างช้า ๆ จนถึงเวลาประมาณ 10.00 น. ขบวนรถจะไปจอดบริเวณทุ่งดอกทานตะวัน ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปชมความสวยงามกันประมาณ 30 นาที

ด้วยเวลาที่มีอย่างน้อยนิด นักท่องเที่ยวทุกคนก็ไม่รอช้า ต่างทยอยลงจากรถไฟ พร้อมอุปกรณ์ถ่ายภาพ บ้างก็เก็บภาพความสวยงามของทุ่งทานตะวัน บ้างก็อยากรู้ว่าทานตะวันกับหน้าฉัน อะไรจะสวยดูดีกว่ากัน จึงเอาหน้าไปเทียบซะ ...

หรือถ้าใครอยากได้ดอกทานตะวันดอกโต ๆ เก็บไปเป็นที่ระลึก ก็ไม่ต้องลงมือเด็ดด้วยตัวเอง เพราะบริเวณด้านหน้าทางเข้ามีจำหน่าย ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับการต่อรอง นอกจากนั้นก็จะมีของที่ระลึกที่เป็นรูปดอกทานตะวันอีกมากมายให้ได้เลือกซื้อกัน

เสียงหวูดส่งสัญญาณให้นักท่องเที่ยวที่อยู่กระจัดกระจายกันไปทราบว่า รถไฟขบวนนี้กำลังจะเคลื่อนตัว เดินทางต่อไปยังจุดหมายใหม่ในอีกไม่ช้า

แค่อึดใจเดียว เราก็มาถึงบริเวณ อ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์’ และบริเวณนี้เอง ที่มักมีคนเปรียบเปรยว่าจะได้เห็น ‘รถไฟลอยน้ำ’

ที่เห็นเช่นนั้นก็เพราะ รางรถไฟถูกสร้างขึ้นตัดผ่านอ่างเก็บน้ำ สองข้างของรถไฟจึงมีแต่น้ำกับฟ้าให้เรามอง

และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวย ๆ คู่กับน้ำใส ๆ และฟ้าแจ่ม ๆ แล้ว ขบวนรถก็จะหยุดให้นักท่องเที่ยวที่จุดชมวิวกลางอ่างเก็บน้ำ

แม้ว่าพื้นที่บริเวณข้างรางรถไฟจะแคบสักเพียงไหน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเลย เพราะทุกคนพร้อมที่จะแบ่งปันที่ให้ผู้ร่วมทริปได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

...เวลา 30 นาที ดูจะน้อยไปทุกครั้ง สำหรับการมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้เป็นครั้งแรก...

จุดสุดท้าย ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวฯ ก็จะพาเราไปยังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อชมความสวยงามของเขื่อน และให้นักท่องเที่ยวได้แยกย้ายกันรับประทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัย พร้อมทั้งนั่งรถรางเพื่อชมความสวยงามบริเวณสันเขื่อนฯ

14.20 น. ได้เวลากลับไปชมตึกแทนทุ่งกันแล้ว รถไฟขบวนเดิมจอดพร้อมรอรับนักท่องเที่ยวกลับกรุงเทพฯ บริเวณสถานีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และเคลื่อนตัวออกจากสถานีพานักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศของท้องทุ่งยามเย็น ปิดท้ายการเดินทาง.

"เดลินิวส์ เว็บ"

หมายเหตุ

การเดินทางเที่ยวทุ่งทานตะวัน – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ด้วยรถไฟขบวนรถพิเศษนำเที่ยวฯ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยบริการเดินทาง สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2621-8701 ต่อ 5217, 0-2225-6964 (ในเวลาทำการ 08.30-16.00 น.) หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่ง.

Last Update : 3 มีนาคม 2551 9:23:45 น.

โดย: LoveToBeLoved 7 ธันวาคม 2550 4:44:14 น.

เอ้ยยย ทำไมเม้นท์ไม่ขึ้นหว่า
ไปมาเหมือนกันคับ ทั้งทุ่งทานตะวัน แล้วก้อเขื่อน อัพไว้ที่บล้อกเหมือนกันคับ

ชอบดอกไม้รูปแรกจังคับ ดูสดใสดีจัง ถ่ายรูปสวยคับ

โดย: LoveToBeLoved 7 ธันวาคม 2550 4:46:12 น.

ว้าววว สวยมากๆเลยค่ะ
อยากไปมั่งจัง

โดย: Picike 7 ธันวาคม 2550 5:41:05 น.

เพลงมันส์ดีค่ะ อิอิ

ทุ่งสวยมากๆ

โดย: thaispicy 7 ธันวาคม 2550 5:54:26 น.

ว้าว สวยมากๆเลยนะครับ รีวิวทุ่งทานตะวันมีเยอะ แต่ดูกี่ครั้งก็ประทับใจครับ เหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งไปหมดเลยนะครับ วันนี้ขอไปเที่ยวด้วยคนนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 7 ธันวาคม 2550 6:28:19 น.

อยากเอาหน้าไปถ่ายภาพเทียบทานตะวันง่ะ

โดย: จูหน่านพ 7 ธันวาคม 2550 7:15:36 น.

ไม่เคยนั่งรถไฟ

ไม่เคยเที่ยวทุ่งทานตะวัน

สักวันคงได้นั่งรถไฟไปเที่ยวมั่งนะคะ

ชอบดอกทานตะวัน บอกถึงความอดทน " ทา น ตะ วั น "

โดย: random-4 7 ธันวาคม 2550 7:39:16 น.

อยากไปบ้างจังเลยค่ะ
เด็กเล็ก 2-3 ขวบ ไปได้ไหมคะ

โดย: ~Baan_Ohana~ 7 ธันวาคม 2550 9:19:23 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
เคยไปเมื่อหลายปีที่แล้ว
เค้ามีแจกไก่ย่างข้าวเหนียวบนรถไฟด้วยนะครับ

และมาชวนไปดูพิธีเปิด SEA GAMES ครั้งที่ 24 ที่ โคราชด้วยกันครับ

Grand Opening Sea Games # 24 at Korat

คลิกที่รูปเพื่อตามมาดูภาพด้วยกันครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 7 ธันวาคม 2550 9:24:32 น.

อยากไปเที่ยวด้วยยยย

โดย: mightylove 7 ธันวาคม 2550 9:54:09 น.

ถ่ายรูปทานตะวันสวยจังค่ะ

โดย: nam_sila 7 ธันวาคม 2550 10:14:27 น.

แวะมาเที่ยว ด้วยคน

โดย: wildbirds 7 ธันวาคม 2550 12:31:03 น.

สวยจังครับ

โดย: ดุ๊ค IP: 125.24.8.198 7 ธันวาคม 2550 16:00:45 น.

สวยดีค่ะ จะไปถ่ายพรุ่งนี้แล้วคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 7 ธันวาคม 2550 21:42:26 น.

ZWANI.com - The place for myspace comments, glitters, graphics, backgrounds and codes
Hello Graphic Comments

สวัสดี ครับ น้องพัช ที่แสนดี
.. กะแค่ย้ายบ้าน..มาบ้านพี่ป๊อดแค่นี้ไม่เห็นต้องเหนื่อยเลยก๊อใช้ให้พี่ขนเองก๊อหมดเรื่อง...อิอิ ...
การย้ายบ้านนี่เหมือนกับโลกแตกเลยนะ...เราจะต้องเก็บให้หมด....แพ็คให้เรียบร้อย...แล้วยังจะต้องไปจัดวางใหม่อีก...กว่าจะเข้าที่คงใช้เวลาเป็นเดือนๆ...ในชีวิตเคยย้ายมาคร้งเดียวจากตอนไปอยู่บ้านหลวง..แล้วกลับมามาบ้านแม่...เหนื่อยไม่เบาเลย...จ๊ะ.
อยู่ใกล้กันจะได้ไปช่วย...พัชคงเหนื่อยมากเลย...ยิ่งไม่ค่อยอ้วนอยู่แล้ว..หมดแรงแน่ๆ....เอาใจช่วยนะครับ ...
. ดูแลสุขภาพด้วยนะ .แล้วคิดถึงกันนะจ๊ะ....take care .

โดย: พี่ป๊อด 8 ธันวาคม 2550 0:52:17 น.

อยากไปจังเยย

โดย: คน IP: 125.27.133.28 3 มกราคม 2551 10:04:54 น.

สาว17
ลูกสาวเมืองสิงห์ Germany

Color Codes ป้ามด

เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตครอบครัว
มีบางครั้งที่เราต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ
มีบ้างบางครั้งที่เราต้องเลิกทำในสิ่งที่ชอบ
เพื่อความก้าวหน้าของชีวิตครอบครัว
มีบ่อยครั้งที่เราต้องรู้จักใช้สติ
ต้องรู้จัก อดทน และให้อภัย
ดูอย่างต้นไม้ซิ
มันไม่เคยที่จะผืนลิขิตของฤดูกาล
มันไม่คิดจะขัดธรรมชาติ
เมื่อถึงคราวต้องทิ้งใบก็ยินยอมแต่โดยดี
อดทนและอดทน
เพื่อผลิใบ และดอกผลเมื่อฝนมา
เพราะเมื่อเวลามาถึงทุกสิ่งจะดำเนินไป
ชีวิตที่เรียบง่ายคือชีวิตที่มีสุข

Free Hit Counter ทีเว็บมาสเตอร์ รวมพลคนทำเว็บ
Google
[Add สาว17's blog to your web]