แค่ได้เขียนก็เป็นสุขหัวใจ แค่มีใครผ่านเข้ามาก็รู้สึกดี แต่ถ้าใครใจดี..ช่วยเม้นท์ให้ จะรู้สึกขอบคุณจริง ๆ ...จากหัวใจ...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

เพียงตะวัน ..วันฟ้าใส (เมื่อความมั่นคงสถิตในใจ)ฉบับที่ 6

6/1/55

ถึง ..เพียงตะวัน เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม ฉันเก็บเอาไว้ให้เธอ

...การกระทำเป็นตัวกำหนดปัจจุบันและอนาคตที่สำคัญอีกประการหนึ่ง การที่มีผู้เกี่ยวข้อง (ตัวละคร) มากขึ้น ก็จะนำพาไปสู่ เหตุผลและความสัมพันธ์ที่มากขึ้น สิ่งเดียวที่จะป้องกันเราได้คือ การที่เรารู้จักใจตัวเองมากน้อยแค่ไหนและตัวเราเองก็เลือกที่จะเป็น ผู้ถูกกระทำหรือเป็นผู้กระทำตามสถานการณ์ที่สมเหตุสมผล

..รักชนะทุกอย่างได้ หากคนทั้งสองเข้มแข็งพอมีสติยับยั้งใจและทำแต่แต่สิ่งที่ถูกต้อง หากเริ่มต้นด้วยความถูกต้องก็จบลงด้วยความถูกต้องเช่นกัน ถึงแม้บางที ความถูกต้องจะขัดใจเราไปบ้างก็ตามที วันเวลามันทำให้เราโตขึ้นทั้งกายและใจจริง ๆ นะ ตอนนี้เรากำลังเรียนรู้กับสิ่งนี้อยู่ สิ่งที่ไม่คิดว่า เราจะได้มารู้จักกับใครที่ไกลกันขนาดนี้ และวันเวลานี้ล่ะ ที่ทำให้เราเริ่มขยับตัวและที่อยู่เข้ามาใกล้กันมากขึ้นทุกที ยินดีและพร้อมยอมรับต่อทุกสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

...ครั้งหนึ่งเราเคยทำสิ่งนี้หายไป เพราะเลือกอยู่บนพื้นฐานของความเป็นไปไม่ได้ และพยายามคิดเสมอมาว่าสักวัน คงจะหายไปจากความคิดของเรา เราก็เลยเว้นวรรคเรื่องหัวใจไปสักระยะหนึ่ง
แต่แล้วทุกวันนี้เราก็ได้สิ่งนี้กลับคืนมา และมีความสุขในระดับหนึ่งตามสมควร พอใจกับสิ่งที่เป็นและมีอยู่ในทุกวันนี้มาก ในทางกลับกันก็ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเช่นใด หวั่นใจอยู่เหมือนกัน หากวันแห่งการสิ้นสุดเดินทางมาถึงเราจะกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้หรือไม่ ..ได้แต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็เท่านั้น เพราะนี่เป็นเพียงการเริ่มต้น

ย่างก้าวแห่งความสำเร็จประการแรกผ่านไปได้แล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่เราจะต้องทำ ถ้าจะเปรียบเทียบก็คงจะเหมือนกับเส้นกราฟชีวิตที่มีระดับที่ไม่สูงสุดและต่ำสุดอย่างรวดเร็ว เป็นไปแบบช้า ๆ และทุกวันเรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิตเราที่เกิดขึ้นเริ่มจากศูนย์มาตั้งแต่อดีตกว่าจะมีวันนี้ได้ มีทั้งเรื่องที่ดีและร้ายมากมาย ใครอาจดูแล้วว่าทำไมชีวิตของวันฟ้าใสเลือกที่จะเดินไปอย่างช้า ๆ คำตอบเดียวที่อยู่ในใจเราเสมอมาก็คือ เดินไปแบบช้าแต่มั่นคงและมั่นใจจะดีกว่า ..ดีกว่าที่ไปแบบก้าวกระโดด หากใส่รองเท้าที่ไม่ดีพอแล้วหกล้มไปจะเจ็บตัว เดือดร้อนต่อตัวเองและคนรอบข้าง



ดูแลตัวเองด้วย

วันฟ้าใส




 

Create Date : 11 มกราคม 2555
0 comments
Last Update : 11 มกราคม 2555 19:07:49 น.
Counter : 1079 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กระติก น้ำชา ลีลาวดี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
เรียบง่ายอย่างมีแบบแผน..ตามแนวทางของผู้สร้างทั้งชั้นฟ้าและแผ่นดิน
Friends' blogs
[Add กระติก น้ำชา ลีลาวดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.