ทอทหารอดทน







ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมเวบ tortaharn.net มาค่ะ
เลยเจอเพลงนี้เข้า ทำให้คิดถึงวัยเด็ก

สมัยเรียนมีพวกพี่ ๆ ตำรวจมาฝึกเยาวชนสัมพันธ์ให้ที่โรงเรียน ตอนนั้นรู้สึกไม่ชอบพวกพี่เขาเลย ทำไมจะต้องมาบังคับให้เราทำนั่นทำนี่ ร้องเพลงอะไรก็ไม่รู้ เป็นการฝึกที่โหดเอาการ 5 วันนี่แทบจะคลานกลับบ้านเลยทีเดียว

แต่พอจบหลักสูตรการอบรมแล้วทำให้เรารู้จักรักเพื่อนพ้อง รู้จักความสามัคคี การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน การอยู่ในกฏ ระเบียบ ที่หล่อหลอมให้เราสามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมนี้ได้

ได้เข้าใจอาชีพตำรวจมากขึ้นด้วย เพราะตำรวจจะใกล้ชิดกับประชาชน บางทีก็เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่ออาชีพนี้อยู่เสมอ แต่พอมาฝึกแล้วทำให้ได้รู้ว่าเขาทำอะไรบ้างในงานของเขา และเขาทำเพื่ออะไร

เราภูมิใจนะที่ได้รู้ว่ายังมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่เสียสละตัวเองเพื่อประเทศชาติและบ้านเมืองได้ขนาดนี้

พวกพี่ ๆ ตำรวจสอนให้เราร้องเพลงนี้ด้วยในระหว่างการฝึกอบรม ยังคิดว่าไม่เห็นจะจำเป็นเลย แต่พอมาฟังเนื้อหาในเพลงแล้วก็ทำให้เรารู้สึก ฮึกเหิม รักชาติ ขึ้นมายังไงบอกไม่ถูก
หลังจากนั้นพอมีการสันทนาการทีไรที่ต้องร้องเพลงนี้ล่ะก็เรานี่แทบจะแหกปากร้องทีเดียว

ตอนจบการอบรมเรายังร้องไห้ตาปูดเลย ไม่อยากให้จบ รู้สึกว่าเวลาที่ได้อยู่ร่วมกับพี่ ๆ เขามีนิดเดียวเอง

ต่างแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง

เราต้องกลับไปเรียนหนังสือ

พวกพี่ตำรวจต้องกลับไปพิทักษ์สันติราษฎร์ตามเดิม

แต่พวกพี่เหล่านั้นก็ยังอยู่ในใจเราเสมอ

วีรบุรุษและวีรสตรีผู้ปิดทองหลังพระ

เราเคยอ่านเจอมาจากไหนสักที่นึงนะว่าให้เราปิดทองหลังพระต่อไป แล้วสักวันนึงทองก็จะล้นออกมาข้างหน้าให้ผู้คนได้มองเห็นเอง

ขอสดุดีวีรชนทุกผู้ทุกคนมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

ขอขอบคุณภาพสวย ๆ และเพลงจาก
//www.tortaharn.net
ด้วยค่ะ




Create Date : 20 มกราคม 2549
Last Update : 23 พฤษภาคม 2549 16:04:53 น.
Counter : 585 Pageviews.

1 comments
  


มาให้กำลังใจ
โดย: Mr.Vop วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:12:51:50 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระปุกกลิ้ง
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






เขียนเอง..ชอบเอง
ฉันตกหลุมรักคนแปลกหน้า



Review หนังสือ
สารบัญหนังสือ 2557

มกราคม 2549

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
20 มกราคม 2549
All Blog