หลงยุกยิก in เชียงใหม่ 3



มามะ มาหลงกันต่อ
เรายังอยู่กันวันที่ 2 ธันวาคม หลังจากที่ออกจากวันพันเตาเราก็ไปต่อกันที่วัดเจดีย์หลวง
ซึ่งถือเป็นเกตุเมืองเชียงใหม่ มีวัด 8 วัด ประจำทิศทั้ง8
ล้อมรอบตามความเชื่อเรื่องทักษาเมือง


เห็นภาพนี้ตาม postcard กันใช่ไหมล่ะ


เราเดินอ้อมมาด้านหลัง พบกับ พระวิหารจตุรมุขบูรพาจารย์
ตัวอาคารสวยงาม โปร่ง เย็น สบาย









เป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุ หลวงตามหาบัว




เดินถัดมาอีกหน่อยเราจะเจอกับ วิหารท่านอาจารย์มั่น ภูริฑัตโต




ทางด้านหน้าเยื้องไปหน่อย มี "ต้นนิโครธ" ใหญ่ยักษ์มาก ๆ ซึ่งมีความเชื่อว่า
เป็นไม้มงคล เป็นศรีเมือง



หลง 2
จุดมุ่งหมายต่อไปคือวัดหมื่นเงินกอง
ออกจากวัดเจดีย์หลวง เราเลี้ยวเข้า ถ.ราชมรรคา ซึ่งได้รู้ว่า เราย้อนศรอีกแล้ว
แต่พยายามทำใจกล้าหน้าด้านถีบต่อไป
เราหาอะไรกินกันข้างทาง ซึ่งหนีไม่พ้น กะเพรา ไข่ดาว

หลง 3
เดินทางต่อโดย สองล้อปั่น และไปย้อนศรเนี่ยแหละ
มีรถตำรวจสวนมา เราตัวลีบกันแทบแย่ แต่ก็ผ่านไปได้
เห็นป้าย "วัดพระเจ้าเม็งราย" เราเลี้ยวเข้าไปทันที
และเลี้ยวกลับแทบจะทันที เพราะเงียบมาก
แบบหาทางเข้าไปไหว้พระไม่เจอด้วย เลยจรลี
ปั่นมาอีกไม่ไกล ข้ามแยกเล็ก ๆ เราก็มาถึงวัดหมื่นเงินกอง
สวยงามอร่ามตาด้วยสีทอง






หลง 4
เราเดินทางกันต่อ ปั่นไปเรื่อย ๆ เห็นกำแพงสีส้ม ๆ ใช่แน่แล้วเลี้ยวเข้าไปเลย
เป็น "สปา" กลับตัวออกมาแทบไม่ทัน เฮ้อ

ในที่สุดเราก็มาถึง วัดพระสิงห์ แดดร้อนมาก แต่ก็ไม่ทำให้สิ้นศรัทธา
เรากราบนมัสการพระกันเรียบร้อยแล้วก็เดินไปรอบ ๆ เจอกับตัวอาคารมากมาย
ล้วนแสดงศิลปะอย่างงดงาม











ออกจากวัดพระสิงห์เราเดินทางต่อไปที่ หอศิลปวัฒนธรรม เราไม่หลง 55
เพราะเราถามทางมาอย่างดี แม้จะไม่มั่นใจบ้างแต่ก็ไปถูก
เนื่องจากที่นี่ไม่ให้ถ่ายรูปเราเลย เดินดูกันอย่างเดียว
เราชอบที่นี่นะ อยู่กันนานทีเดียว หลายชั่วโมง
เดิมหอศิลป ฯ เป็นบ้านของเจ้าสมัยก่อนจึงใหญ่โตกว้างขวาง
แม้ได้รับการบูรณะไปมาก แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายของสมัยก่อนอยู่มาก
และที่นี่เราได้รู้ประวัติเมืองเชียงใหม่และดินแดนล้านนาเกือบทั้งหมด
ทั้งภาพต่าง ๆ ข้าวของเครื่องใช้ วีดีทัศน์ อีกมากมาย แปลได้หลายภาษา
เรียกได้ว่าสมบูรณ์ทีเดียว
ที่หอศิลปฯ เราก็ยังคงหลง หาห้องน้ำ หาทางออกกันไม่เจอ แม้จะมีป้ายบอกก็ตาม

ออกจากหอศิลปฯ เราไปต่อกันที่วัดดับภัย ด้วยสภาพไม่เต็มร้อย
เพราะ แดดร้อนที่เจอมา และฝุ่นควันจากรถราเต็มถนน




หลง5
ออกจากวัดดับภัย เราจะไปวัดหม้อคำตวง
ดูจากแผนที่ไม่น่าจะยาก
แต่ปั่นไป เอ วัดหายไปไหนหว่า
หาไม่เจอ เป็นไปไม่ได้ ไม่จริง วัดทั้งวัดหายไปได้ไง
(ไม่คิดเลยนะยะ ว่ามาผิดทาง)
ถามคนแถวนั้นเขาก็ว่าใกล้แล้ว
พอปั่นไปเรื่อย ๆ เจอสี่แยก เอ่อ เอาไงดี
สุดท้ายก็ ยอม ถามดีกว่า
ได้ความว่า ไปอีกนิดเดียวจะถึงวัดเชียงมั่น

อ้าว แล้ววัดหม้อคำตวงล่ะ ถามอีกที ป้าบอกว่ามาผิดทาง
T^T กรรม

ไปวัดเชียงมั่นก็ได้



จากที่นี่เราสรุปกันว่า เราคงจะกลับเลยดีกว่า เพราะ
เหนื่อยมันพอสมควร แถมเวลายังเย็นย่ำเข้าไปแล้ว

ขากลับเราวนกันอีก หลายรอบ กว่าจะหาที่พักเจอ
เรานอนคุยกันที่บ้านพัก เพื่อรอเพื่อนอีกคนที่ตามมาจากกรุงเทพ

ตอนค่ำ เพื่อนมาสมทบอีกคนและพาเพื่อนต่างชาติมาด้วยอีกคน
เลยกลายเป็นกลุ่มใหญ่ ไปเดิน ถนนคนเดินกัน
เนื่องจากคนเยอะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย
ที่นี่คล้ายถนนคนเดินที่ ถนนวัวลาย แต่ของขายเยอะกว่า
อาหารการกินพร้อมพรั่ง ของแต่งบ้านก็เยอะ
ผ้าพันคอ ตุ๊กตา เสื้อผ้า หวี ฯลฯ เยอะไปหมด
เราเดินกันจนดึก ก็กลับที่พัก อาบน้ำนอน



(ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 3-4 ภาพสุดท้ายไม่รู้ว่ามาจากวัดอะไรบ้าง
เลยลงให้ดูกันเฉย ๆ)



วันนี้จบการหลงแค่นี้ก่อนดีกว่า
เราตกลงอยู่ที่เชียงใหม่กันอีกคืนเพื่อไปกินขันโตกในวันต่อไป





Create Date : 17 ธันวาคม 2550
Last Update : 17 ธันวาคม 2550 12:04:09 น.
Counter : 995 Pageviews.

11 comments
  
ฮา ครับเจอตำรวจทำตัวลีบได้ด้วยเหรอ เค้าว่า วิคงลีบยากอ่ะนะ 555
โดย: กุ้งก้ามกราม IP: 203.146.148.67 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:12:08:15 น.
  
55555 วีรกรรมหลงตลอดทาง
โดย: วิ IP: 202.142.200.252 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:12:23:48 น.
  
หลงทางน่าจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วนะวิ กริๆๆๆๆๆ

สงสัยคุณตำรวจจะไม่หล่อพอ เลยทำให้สาวๆ กลัวจน
ตัวลีบ ก๊ากกกกกกกกกกก
โดย: paraabong IP: 122.154.4.254 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:12:30:17 น.
  
อยากมีโอกาสเที่ยวแบบนี้บ้างจัง
โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:12:57:02 น.
  
น่าสนใจมากๆเลย...
โดย: wbj วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:13:10:01 น.
  
งามจริงๆ

Christmas Glitter Graphics

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:14:34:02 น.
  
ไปเชียงใหม่มาเหมือนกันค่ะ

ไม่หลง แต่หาไม่เจอ เลยทีเดียวค่ะ

โดย: nam_sila วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:15:05:50 น.
  
ไปเชียงใหม่มาเหมือนกันเลย
โดย: นู๋ที วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:17:18:50 น.
  
กุ้งก้ามกราม**พยายามไม่สบตากันกับตำราจอ่ะ

วิ**หลงจนมึน ไม่อยากอาบน้ำเลย

paraabong**ต่อให้หล่อก็ไม่เสี่ยง

~:พุดน้ำบุศย์:~ **ลองไปดูค่ะ สนุกดี หลงบ้าง เจอบ้าง

wbj **สนใจนี่หมายถึงอยากลองหลงบ้างเหรอคะ อิอิ

เริงฤดีนะ **ขอบคุณคับ

nam_sila **หาไม่เจอก็มีเหมือนกันค่ะ

นู๋ที**ช่วงนี้มีแต่คนไปเชียงใหม่
โดย: กระปุกกลิ้ง IP: 203.150.232.78 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:9:58:57 น.
  
555 ตามหลง เอ๊ย ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ไปเชียงใหม่มาก็หลายครั้ง แต่ไม่สามารถเก็บรายละเอียดได้เยอะขนาดนี้เลยค่ะ
โดย: คนชอบนิยาย วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:10:46:13 น.
  
ต้นไม้สวยค่า...
โดย: rainoflove IP: 58.9.63.3 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:11:21:39 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระปุกกลิ้ง
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






เขียนเอง..ชอบเอง
ฉันตกหลุมรักคนแปลกหน้า



Review หนังสือ
สารบัญหนังสือ 2557

ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog