<<
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
2 กันยายน 2550
 
 

การอยากทำตามฝัน กับความเป็นจริง

ดูหนังเรื่องนี้มาก้อหลายรอบมาก ทั้งในโรงหนัง และ วีซีดี เรื่องนี้ก้อ คือ "เพราะอากาศ เปลี่ยนแปลงบ่อย " ดูหนังเรื่องนี้ก้อติดใจใน คำพูดที่ว่า " อะไรที่เค้าชอบ มันก้อจะอยู่กับเค้าไปตลอดชีวิต เราไม่ได้ไปอยู่ดูแลเค้าไปได้ตลอดนะ" การที่เราจะทำอะไรที่ชอบ ผมก้อไม่รู้ว่า บางที มันอุดมคติเกินไปหรือเปล่า อย่างที่บางทีเราอยากทำอะไรอีกอย่าง แต่ มันคนละสายงาน กับที่บ้าน เราเห็นว่าเราชอบย เราน่าจะทำได้ดี แต่ผู้ใหญ่คิดว่า มันฉีกแนวเกินไป ไม่น่า จะไปรอดหรอก
แต่ผมคิดว่า คนเรา ความชอบ ความถนัด มันต่างกัน ไม่น่าจะบังคับ ว่าอย่างงี้ มันต้องดีกว่าแน่ ไม่ได้บอกว่าผมต้องถูกนะ เราก้อเข้าใจในความหวังดี ของพ่อ แม่นะ แต่ไอ้ความชอบ นะมันบังคับ กันไม่ได้ เพราะว่า คนเรามันคนละคนกัน ความชอบ ก้อคงจะไม่ตรงกัน เราจะทำตาม ฝันของเรา หรือฝัน ของคนอื่นดี
เพราะ เวลาทำง่านที่เราไม่ อบ มันต้องฝืนใจทำ พอทำไม่ดีก้อโดนบ่น ว่าทำไมอย่างงั้น อย่างงี้ ทำไมทำไม่ได้ ดังใจเลย เคยอธิบายหลายรอบ เค้าก้อยังไม่เข้าใจ หรือ เราก้าวไปตามฝันของเราดี แล้วทำให้เค้าเห็นว่าเราทำได้ เพราะเค้าชอบคิดแทนเราว่า ทำอะไรที่ฉีก จากที่บ้านมันไม่มีทางสำเร็จหรอก ผมคิดว่าผมต้องก้าวไปหาความฝันนั้น ดีกว่าคิดแล้วไม่ไดเท มันก้อไม่ต่างอะไร กับการนิ่งอยุ่กับที่




 

Create Date : 02 กันยายน 2550
2 comments
Last Update : 2 กันยายน 2550 1:17:39 น.
Counter : 1646 Pageviews.

 

การทำในสิ่งที่ชอบ เป็นความสุข ที่ไม่ต้องกินข้าว ก็มีชีวิตอยู่ได้ด้วยความเบิกบานค่ะ

ขอให้ตามหาฝันให้สำเร็จนะจ๊ะ

 

โดย: อิงจ๋า 2 กันยายน 2550 13:45:10 น.  

 

โพดก็ชอบหนังเรื่องนี้ค้าบ อยากทำตามความฝันตัวเองเหมือนกัน แต่เก็บตังส์สร้างฝันก่อน แง๊วววว

 

โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก 25 พฤษภาคม 2551 8:54:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

สายลม สายน้ำ ขุนเขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สายลม สายน้ำ ขุนเขา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com