มีนาคม 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
เตรียมตัวอย่างไรก่อนเเต่งหน้าวันรับปริญญา


เคยมีน้องๆที่จะรับปริญญาหลายๆคนค่ะ มาปรึกษาว่า ก่อนรับปริญญาควรทำอย่างไร เพื่อให้เวลาเเต่งหน้าเเล้ว ออกมาดูดีที่สุด สวยที่สุด วันนี้เลยมีโอกาสได้มาเขียนเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้ได้ทราบกัน มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ.....



เรื่องของหน้า

  -งดใช้ยาสิวอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ เพราะยาสิวเนี่ย จะผลักรองพื้นค่ะ ทำให้รองพื้นหลุดได้ง่ายๆ เเล้วหน้าก็จะุไม่เป๊ะ เพราะบางคนเนี่ย อาจเป็นสะเก็ด หรือเป็นเเผ่นๆก็มีค่ะ

  -ควรสครับหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งค่ะ เพื่อให้สิวเสี้ยนทั้งหลายเเหล่หลุดไป เพื่อใบหน้าที่เรียบเเละเนียน

  -ควรมาร์คหน้าในคืนก่อนวันเเต่งหน้า เพื่อผิวหน้าที่เนียนนุ่มสดใส มีออร่า เเละที่สำคัญคือ เมคอัพติดทนด้วยค่ะ

   -เเนะนำว่าควรเเค่ครีมบำรุงเท่านั้น กันเดดไม่ต้องทาค่ะ เพราะกันเเดดบางตัวที่น้องๆใช้อาจทำให้รองพื้นไม่ติดหน้า หน้าเยิ้ม หรือหน้าหลุดได้ง่ายๆค่ะ

   -ควรบอกช่างด้วยนะค่ะ ว่าอยากได้ อ่อนหรือเข้ม ถ้ามีรูปมาให้ดูก็จะดีมาก จะได้ทราบว่าเเนวไหน เเละอีกอย่างที่น้องๆ ควรทราบ รูปที่เอามาให้ดูจากภาพสวยๆ ล้วนผ่านการปรับเเสงมาเเล้วโดยส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้น น้องๆจะต้องเเต่งเข้มกว่าในรูปStepนึงค่ะ


เรื่องของผม

-ไม่ควรสระผมมาก่อน เพราะถ้าผมลื่น จะลำบากสำหรับการเกล้าผม เพราะยังไงก่อนนอนก็ต้องสระผมอยู่ดีค่ะ เนื่องจากสเปรย์ผมที่อัดให้อยู่ทรงทั้งวัน หรือถ้าใครไม่อยากสระผมหลังจากเกล้าผมมา ก็ตามสบายเลยค่ะ

  -เเต่สำหรับคนที่ผมมันมากๆ ควรสระผมมาก่อน เพราะถ้าผมมันมากๆ จะทำให้ผมที่เกล้าจะไม่อยู่ทรงนานค่ะ น้องๆที่อุตส่าห์จ้างตากล้องเเพงๆมาถ่ายรูปวันสำคัญ อาจจะเซ็งไป เพราะจะกระโดดโลดเต้นเพื่อโพสท่าทางต่างๆได้ไม่เต็มที่ไป

  -ถ้าใครที่ต้องสระผมมาก่อนเกล้าผม ควรที่จะต้องเป่าผมมาให้เเห้ง มิฉะนั้นคุณจะต้องโดนช่างผมบ่นเเน่ๆ หากใครจ้างช่างเพื่อมาเเต่งเราคนเดียวก็เเล้วไปค่ะ เเต่ก็ไม่สมควรทำอยู่ดีนะค่ะ เพราะเวลาที่ช่างต้องเสียไปกับการเป่าผมสาวๆให้เเห้งนั้น เเทนที่จะเเต่งหน้าทำผมได้ตรงตามเเผนที่วางไว้ อาจต้องเสียเวลาทำงานเพิ่มขึ้น เเละอาจทำให้น้องๆไปลงทะเบียนเลทก็ได้นะค่ะ เเละอีกกรณีนึง หากน้องๆไปเเต่งกับช่างที่เปิดกรุ๊ป คือเเต่งให้หลายคน ช่างนั้นต้องเสียเวลา เเล้วน้องๆเองก็อาจโดนปรับเป็นเงิน อาจเสียเวลามากกับการเลือกทรงผม 

   -เวลาที่นัดเมคอัพไว้ สาวๆ ควรตรงเวลา ตื่นมาอาบนำ้เตรียมตัวรอตามเวลานัด ห้าม!!!! ตื่นมาอาบน้ำตอนที่ช่างมาถึงเเล้วเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ช่วงเวลาที่ช่างควรจะต้องเก็บความเรียบร้อยของสาวๆนั้น หมดไปกับการอาบน้ำของสาวๆก็ได้ค่ะ คราวนี้ล่ะ อาจสวยไม่เสร็จ หรือสวยเเบบรีบๆก็ได้นะค่ะ

     สิ่งที่เอามาเล่าวันนี้ ล้วนเป็นประสบการณ์ จากการทำงานจริงๆ ที่ได้เจอ เลยรวบรวมคำเเนะนะต่างๆมาให้ สาวๆ ที่จะรับปริญญาได้เตรียมความพร้อมกันค่ะ 

                              ****** ผู้หญิงอย่าหยุดสวยค่ะ******





Create Date : 30 มีนาคม 2558
Last Update : 23 เมษายน 2559 15:08:39 น.
Counter : 2125 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระเจี๊ยบจืด
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชื่นชอบการเเต่งหน้ามากมาย เลยลาออกจากงานประจำมาเรียนเเต่งหน้าจริงๆจังๆซะเลย อยากทำงานที่ตัวเองรัก โดยที่มีเวลาให้กับครอบครัวมากกว่าเดิม ^^
ปัจจุบันนี้ ก้าวมาเป็นเมคอัพอาร์ทตีส เเบบเต็มตัวเเล้วค่ะ เพราะสนุกกับงานที่ทำ เเละก็รู้สึกมีความสุขทุกๆครั้งที่ได้เนรมิตให้ลูกค้าได้สวยที่สุด ในวันที่พิเศษของเขา เเค่รอยยิ้มของลูกค้า ก็ทำให้เรามีความสุขหัวใจพองโตได้
เเต่การเเต่งหน้าทุกครั้งๆก็เปรียบเสมือนการเรียนรู้ กว่าจะเป็น "เมคอัพอาร์ทตีสขั้นเทพ"ได้จะต้องเก็บเกี่ยวชั่วโมงบินต่อไป ยังต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ หาอะไรใหม่ๆ มาให้ลูกค้าที่น่ารักทุกคนค่ะ จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นๆ นะค่ะ


........ความสำเร็จได้มาจากการไขว่ขว้า ไม่ใช่นอนรอ.......