สิ่งดีๆที่อยากแนะนำ
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 มกราคม 2556
 
 
วิธีการดูแลและถนอมเส้นผม

สระและเช็ดผมให้แห้งอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันไม่ให้ผมถูกรั้งจนขาด หรือพันกัน

เช็ดผมด้วยการซับ หรือเอาผ้าพันแล้วบีบเบา ๆ ไม่เช็ดด้วยการขยี้แรง ๆ หากเช็ดผมแรงเกินไป ผมคุณอาจเสียได้ตั้งแต่ยังไม่ทันลงมือแต่งทรงเลยด้วยซ้ำ

ยามสระผม ให้ใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะไปด้วย เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดใต้หลังศีรษะให้นำสารอาหารมาหล่อเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้น ผมจึงมีสุขภาพดีขึ้นด้วย

ใช้หวีที่ถูกต้องกับลักษณะของเส้นผมและความยาวของทรงผม หวีแปรงที่ปลายกลมมนและเรียบเนียนดี จะไม่ทำให้เกิดอันตรายกับเส้นผมและหนังศรีษะ ไม่ว่าจะเป็นผมพันกัน หรือหนังศีรษะเจ็บถลอกจากปลายหวี

หวีหรือแปรงผมอย่างเบามือ และทำเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

หมั่นเล็มผมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกำจัดปลายผมส่วนที่แห้งเสียออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความยาวของทรงผมด้วย หากไว้ผมสั้น ให้เล็มปลายผมทุก ๆ 3-4 สัปดาห์ แต่หากตั้งใจจะไว้ผมยาว ให้ยืดเวลาออกเป็นเล็มผมทุก ๆ 6-8 สัปดาห์แทน

บริโภคอาหารที่มีโปรตีนอย่างเพียงพอ เพราะส่วนประกอบหลักของเส้นผมก็คือโปรตีนชนิดหนึ่งทีมีชื่อว่า "เคราติน" หากขาดโปรตีนแล้วล่ะก็ จะทำให้ผมอ่อนแอ แห้ง และเปราะบางได้ ในหนึ่งวันคุณควรบริโภคอาหารที่ให้โปรตีนคุณภาพดีอย่าง เต้าหู้ นมถั่วเหลือง ถั่วเมล็ดและถั่วฝักต่าง ๆ รวมไปถึงเนยถั่ว หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เสริมโปรตีนให้กับเส้นผม เพื่อให้ผมแข็งแรง มีสุขภาพดี จัดทรงได้อย่างใจ

          ทั้งการดูแลในขั้นตอนของการทำความสะอาดเส้นผม การเช็ด หวีผม ทำผม แม้กระทั่งการเลือกรับประทานอาหาร ก็ล้วนส่งผลไปถึงเส้นผมของเราทั้งนั้น หากดูเอาใส่ใจในทุกรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นผมเป็นประจำทุกวัน คราวนี้ถ้าผมไม่สวยก็ไม่รู้ว่ายังไงแล้วล่ะ


Create Date : 18 มกราคม 2556
Last Update : 18 มกราคม 2556 0:23:20 น. 0 comments
Counter : 827 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

สมาชิกหมายเลข 708390
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




New Comments
[Add สมาชิกหมายเลข 708390's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com