Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
26 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

เค้าไม่โสดนะตัวเอง

อุ้ยตาย! ทำไมหน้าอิฉันเป็นเป็นนี้ ไม่สวยเลย ไม่เป็นไร ถ้าให้สวยมันจะโหลดช้าเนอะ


เมื่อเสียงเปียนโนดังขึ้น แตม แต่ม แตม แต้มมมม... แต่ม แต้ม แตม แต้มมมม... (ช่วยอ่านให้เป็นเสียงดนตรี ที่ใช้ในวันแต่งงานนะค่ะ) ขบวนเจ้าบ่าวก็เริ่มเคลื่อนเข้าในพิธี ตามด้วยขบวนเจ้าสาวที่เดินจูงมือคุณแม่แสนสวยด้วยหน้าตายิ้มแย้ม เจ้าบ่าวและเจ้าสาวให้คำสัญญากันด้วยความจริงใจ ต่อหน้าพระเจ้า และต่อที่ประชุมว่า "ไม่ว่าเราจะสุขหรือจะทุกข์ ไม่ว่าจะยากจนหรือร่ำรวย ไม่ว่าเราจะสุขสบายหรือเจ็บไข้ เราจะดูแลซึ่งกันและกัน จะมีความตายเท่านั้นที่แยกเราทั้งสองออกจากกัน" หลังจากเสร็จพิธี ผู้ประพิธีก็ประกาศ ขอให้แขกผู้มีเกียรติปรกมือแสดงความยินดีกับครอบครัวใหม่ "ครอบครัว ทากาXX"

เห็นชื่อครอบครัวก็คงจะเดาได้นะค่ะว่า สามีอิฉันเป็นคนญี่ปุ่น อิฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจับพัดจับถูมาแต่งกับคนญี่ปุ่นได้ไง ทุกคนที่รู้จักอิฉันก็งงค่ะ เค้าบอกว่าถ้าแต่งกะคนจีนจะไม่แปลกเลย เพราะอิฉันเรียนภาษาจีน แล้วก็เคยไปเรียนที่คุณหมิงเกือบปี ญี่ปุ่นก็ไม่เคยไป พูดภาษาญี่ปุ่นก็ไม่ได้ แต่ได้แต่งงานกะคนญี่ปุ่น ก็งง ๆนะค่ะ แต่ถึงยังไงอิฉันกะสามีก็เชื่อว่าพระเจ้าให้เราได้แต่งงานกัน

ตอนนี้กลายเป็นคนต่างด้าวในญี่ปุ่นไปแล้วค่ะ งานการก็ยังไม่ได้ทำ ตั้งหน้าตั้งตาให้สปีคเจแปนนีส(speak japanese)ให้รู้เรื่องก่อนค่ะ ขอกำลังใจจากทุกคนด้วยนะค่ะ

เมื่อเท้าเหยียบญี่ปุ่นBack Nextเก่งม๊ะ! พูดได้ 5 ภาษา




 

Create Date : 26 มิถุนายน 2550
2 comments
Last Update : 16 ตุลาคม 2552 9:39:16 น.
Counter : 633 Pageviews.

 

Congratulation ja. Nice to wonderful day ka.

 

โดย: mintny_n 2 กรกฎาคม 2550 8:33:26 น.  

 

ดีจัง

ใช้ชีวิตที่โน่นเผื่อด้วยนะเพราะอยากไปมากๆ

 

โดย: หมวยเคี้ยงสวยสุด (หมวยเคี้ยง ) 7 กรกฎาคม 2550 21:20:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ก้อยปลา
Location :
CNX-KIX Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ญี่ปุ่น ประเทศที่เคยใฝ่ฝันอยากมาเหยียบตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนนี้ก็ได้มาใช้ชีวิตที่นี่เหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง เราเขียนบล็อกนี้ขึ้นเพื่อจะเล่าเรื่องราวในสิ่งที่เราพบเจอในญี่ปุ่นให้กับคนที่สนใจประเทศญี่ปุ่นได้อ่าน ได้ดูภาพ หวังว่าทุกคนจะได้รับความบันเทิง และสาระความรู้จากบล็อกนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคะ




: Users Online
Friends' blogs
[Add ก้อยปลา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.