มีนาคม 2560

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Get Healthy มาสร้างสุขภาพดีไปด้วยกัน




"มื้อเช้าสำคัญไฉน"



ช่วงเวลาตอนเช้า ถือเป็นเวลาที่ร่างกายของเราใช้พลังงานสะสมไปในช่วงที่เรานอนหลับ


 รวมไปถึงการไม่ได้รับสารอาหารมาตลอดกลางคืนที่เรานอนหลับ 


อาหารมื้อเช้าจึงเปรียบเหมือนตัวกระตุ้นให้ร่างกายของเราได้เผาผลาญมากขึ้นในระหว่างวัน




ร่างกายที่ได้รับพลังงานในช่วงเช้า จะทำให้เรามีพลังระหว่างวันมากยิ่งขึ้น 


ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหว ไม่อ่อนล้า เพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การทำงาน


 รวมไปถึงระบบความจำได้เป็นอย่างดี มีงานวิจัยมากมายที่ค้นพบว่า


 อาหารมื้อเช้า ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ อาทิเช่น โรคเบาหวาน


โรคหัวใจ รวมไปถึงโรคนิ่ว และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ 


ช่วยในการควบคุมโรคอ้วนและน้ำหนักได้





ตามหลักโภชนการที่ดี เราควรกินมื้อเช้าแบบราชา มื้อเย็นแบบยาจก 


หมายความว่า ในอาหารมื้อเช้าเราควรกินแบบเต็มที่เต็มอิ่มและกินให้ครบ 5 หมู่ 


พยายามคัดสรรอาหารที่ดี มีคุณภาพเพื่อให้ร่างกายของเราได้สารอาหารอย่างเต็มที่ 




การไม่กินอาหารมื้อเช้า เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เราเกิดอาการเจ็บป่วยที่เราอาจมองข้ามไป 


เพราะคิดว่าทำเป็นเรื่องธรรมดาที่เคยทำอยู่ทุกๆวันก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร 


จนเมื่อเริ่มเจ็บป่วยขึ้นมาจึงเริ่มมาคิดหาสาเหตุของการป่วย 


ดังนั้น ก้อยจึงอยากจะย้ำอีกครั้งว่า อาหารมื้อเช้า เป็นมื้อที่สำคัญที่สุด 


และช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการกินอาหารมื้อเช้าคือ 7 โมงเช้า ถึง 9 โมงเช้า 


บางทีแค่เราลองกลับมากินอาหารมื้อเช้าดู อาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่อาจหายได้นะคะ


แล้วพบกันในตอนต่อไปคะ








Create Date : 01 มีนาคม 2560
Last Update : 1 มีนาคม 2560 18:17:42 น.
Counter : 1960 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มาดามกิม
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]