เพิ่งรู้ว่าเหนื่อยแค่ไหน ที่ต้องใช้ชีวิตลำพัง ฟ้าทุกเช้ามันอ้างว้าง ตั้งแต่เธอจากไป ชีวิตต้องเดินก็รู้ แต่ไม่รู้จะเดินเพื่อใคร ดาวบนฟ้าคว้ามาได้ ใครจะร่วมชื่นชม ยามค่ำคืนยังยืนมองขอบฟ้า เธอสบตากับฉันบ้างหรือเปล่า คิดถึงเธอ คนที่ดีที่สุด ถึงแม้ได้พูดในวันที่มันสาย ยังคงรักเธอ เธอได้ยินฉันมั้ย อยู่แห่งไหน หัวใจมีแต่เธอ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
@@@__ความสุข คืออะไร (ตอนที่ 2)__@@@

หลังจากที่เราเข้าใจลึกซื้งกับการคงอยู่และการไม่คงอยู่ของความสุขแล้ว ผมก็จะเข้าสู่ส่วนสำคัญของการทำให้ความสุขของเราชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากขึ้น คำว่าความสุข ฟังดูเผินๆเหมือนจะเป็นแค่นามธรรม จับต้องไม่ได้ เป็นแค่ความรู้สึก ส่วนปันจากความสุขของเรา สามารถแจงได้มากมาย ผมจะยกตัวอย่างที่เข้าใจง่ายๆละกัน "ความฝัน"

การทำความฝัน หรือ ทำฝันให้ชัดเจน
ในที่นี้ผมใช้กฏแห่งแรงดึงดูด (ลองหาอ่านเอาในเน็ตนะครับ) ทำฝันให้ชัดเจนโดยการทำแผนที่ความฝัน ลองทำกันดูนะครับ ลองจดรายการทุกสิ่งที่คุณอยากทำสำเร็จในแต่ละช่วงของชีวิต อาจจะสั้นๆ เช่น 3เดือน ครึ่งปี หรือว่า ในปีนั้นๆ ปีต่อๆไป หรืออีก 5ปี 10ปี เป็นต้น เพื่อนผมคนหนึ่งฝันว่าอยากไปมัลดีฟภายในสามเดือนจากการทำงานในบริษัทใหม่ เขาทำโดยตัดภาพมัลดีฟในมุมต่างๆ printสีจากเวปท่องเที่ยว แล้วตัดแปะในโปสเตอร์แผ่นใหญ่ แล้วก็ลงวันที่ว่าวันที่จะได้ฝันนี้จะเป็นวันที่เท่าไหร่ (ไม่ช้ากว่าวันที่กำหนดไว้) แล้วก็เขียนอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากได้ลงไปบนโปสเตอร์ หลักการก็คือ ทำแผนที่ความฝันของเราให้ชัดเจนที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วแปะโปสเตอร์ไว้ในที่ๆคุณจะเห็นมันบ่อยๆ เมื่อเป้าหมายอันเป็นรูปธรรมของคุณชัดเจนและอยู่ในที่ที่คอยเตือนใจคุณอยู่ตลอดเวลา กฏแห่งแรงดึงดูดจะช่วยอีกครึ่งทางในการดึงเอาสิ่งที่คุณปราถนาเข้ามาในชีวิตได้อย่างอัศจรรย์ และใช่แล้ว เพื่อนผมก็ได้ไปมัลดีฟจริงๆตามที่อยากได้ จากการทำงานอย่างสุดชีวิต ...​

จุดสำคัญอีกจุดคือ กฏแห่งแรงดึงดูด จะทำงานก็ต่อเมื่อเราลงมือทำเท่านั้น หากไม่ลงมือทำ หรือแค่คิดเฉยๆ มันก็เป็นเพียงแค่ความฝัน อาจเรียกว่า ฝันลมๆแล้งๆ ในสังคมเรามีคนมากมายที่มีฝันอันยิ่งใหญ่ แต่ไม่ได้ลงมือทำ(ซะที) จนเวลาล่วงเลย เราก็ยอมแพ้ (ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลอง) แล้วเราก็ทำฝันของเราใหม่ แต่ทำให้เล็กลง คุณต้องการเพียงแค่นั้นเหรอ

ลองดูครับ ตอนที่สอง ของการสร้างความสุขโดยการทำแผนที่ความฝัน ได้แล้วก็บอกกันด้วยนะครับ ผมทำแล้ว ได้มาหลายอย่างแล้วครับ

ตอน 3 ค่อยมาเขียนต่อนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย เจ็บคอมากๆ หายดีแล้วจะมาเขียนใหม่ครับ ขอให้ประชาชนชาวไทย นอนหลับฝันดี


Create Date : 18 พฤษภาคม 2554
Last Update : 18 พฤษภาคม 2554 22:10:12 น. 3 comments
Counter : 449 Pageviews.

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:29:24 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:15:01 น.  

 


โดย: SassymOn วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:2:53:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

KowPoad
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




เพิ่งรู้ว่าเหนื่อยแค่ไหน ที่ต้องใช้ชีวิตลำพัง
ฟ้าทุกเช้ามันอ้างว้าง ตั้งแต่เธอจากไป
ชีวิตต้องเดินก็รู้ แต่ไม่รู้จะเดินเพื่อใคร
ดาวบนฟ้าคว้ามาได้ ใครจะร่วมชื่นชม

ยามค่ำคืนยังยืนมองขอบฟ้า
เธอสบตากับฉันบ้างหรือเปล่า
คิดถึงเธอ คนที่ดีที่สุด
ถึงแม้ได้พูดในวันที่มันสาย
ยังคงรักเธอ เธอได้ยินฉันมั้ย
อยู่แห่งไหน หัวใจมีแต่เธอ
Friends' blogs
[Add KowPoad's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.