เพิ่งรู้ว่าเหนื่อยแค่ไหน ที่ต้องใช้ชีวิตลำพัง ฟ้าทุกเช้ามันอ้างว้าง ตั้งแต่เธอจากไป ชีวิตต้องเดินก็รู้ แต่ไม่รู้จะเดินเพื่อใคร ดาวบนฟ้าคว้ามาได้ ใครจะร่วมชื่นชม ยามค่ำคืนยังยืนมองขอบฟ้า เธอสบตากับฉันบ้างหรือเปล่า คิดถึงเธอ คนที่ดีที่สุด ถึงแม้ได้พูดในวันที่มันสาย ยังคงรักเธอ เธอได้ยินฉันมั้ย อยู่แห่งไหน หัวใจมีแต่เธอ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
300351@00.01.01 ความรู้สึกลึกๆกับถนนที่ว่างเปล่า (The Empty Streets) 300351@00.01.02

300351@00.01.01 ความว่างเปล่าบนถนนที่ว่างเปล่า 300351@00.01.02

คืนนี้ขับรถกลับจากปากเกร็ด ขึ้นทางด่วน 50 บาท.... ผมพบกับความคุ้มกับค่าทางด่วนคืนนี้มากกว่าหลายพันครั้งก่อนหน้านี้..

ไฟถนนเป็นสีเหลืองอ่อน สลัวๆ เรียงรายเป็นเส้นโค้งตามความโค้งของถนน มองผ่านกระจกหน้ารถ ผมเห็นรถเพียงสองสามคัน ดูเหมือนรถทุกคันที่ผมมองอยู่ หยุดอยู่กับที่ แล้วเวลาก็หยุดอยุ่กับที่ด้วย เหมือนช่วงหลายปีก่อนที่ขับจาก Yosemeti มายัง Las Vegas ในทะเลทรายตอนกลางคืนมันช่างเงียบสงบ ไร้แสงใดๆมารบกวน มองไปรอบๆมองไม่เห็นแม้แต่มือตัวเอง เห็นเพียงแสงดาวระยิบระยับ รู้สึกราวกับว่า เรายืนอยู่บนผิวโลกที่ไร้ชั้นบรรยากาศ แล้วทั้งจักรวาลก็มาอยู่ตรงหน้าเรา ความรู้สึกครั้งนั้นมันหวนกลับมาอีกครั้งในคืนนี้ คืนที่ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่า มีความสุข ทุกข์ หรือเศร้า ความรู้สึกมันกลางๆมากๆ จนเหมือนกับว่า เราไม่รู้สึกอะไรเลยมากกว่า

กลับถึงบ้าน ก็มาหาเพลงที่จะทำให้เราระลึกถึงความรู้สึกต่างๆในอดีตที่ผ่านมา เจอแล้ว ทั้งเนื้อร้องและทำนอง เพลง ร้องไห้ง่ายๆกับเรื่องเดิมๆ ของ Palmy ท่วงทำนอง ช่างเย็นและล่องลอย จนรู้สึกเหมือนว่า ร่างกายและจิตใจ ของผมกำลังล่องลอยอยู่ในอากาศยามค่ำคืน อากาศอุ่นๆของทะเลทราย อากาศอุ่นๆของกรุงเทพมหานครแห่งนี้ (30 องศาเซลเซียสตอนเที่ยงคืน)

ภาพเก่าๆกลับมามากมาย มากล้นจนอดที่จะอมยิ้มไม่ได้ว่า ชีวิตที่ผ่านมา เราคุ้มแล้ว เราไม่เสียใจและไม่เสียดายว่าเราไม่ได้ทำอะไรอีกแล้ว completed อาจจะเป็นคำที่เหมาะกับคืนนี้

Whole, perfect, and complete.
Empty and Meaningless.


Create Date : 30 มีนาคม 2551
Last Update : 30 มีนาคม 2551 0:16:40 น. 0 comments
Counter : 508 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

KowPoad
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




เพิ่งรู้ว่าเหนื่อยแค่ไหน ที่ต้องใช้ชีวิตลำพัง
ฟ้าทุกเช้ามันอ้างว้าง ตั้งแต่เธอจากไป
ชีวิตต้องเดินก็รู้ แต่ไม่รู้จะเดินเพื่อใคร
ดาวบนฟ้าคว้ามาได้ ใครจะร่วมชื่นชม

ยามค่ำคืนยังยืนมองขอบฟ้า
เธอสบตากับฉันบ้างหรือเปล่า
คิดถึงเธอ คนที่ดีที่สุด
ถึงแม้ได้พูดในวันที่มันสาย
ยังคงรักเธอ เธอได้ยินฉันมั้ย
อยู่แห่งไหน หัวใจมีแต่เธอ
Friends' blogs
[Add KowPoad's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.