เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
5 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

เจ้ามาร์ค หมาหน้าวัว

สวัสดีครับ ผมชื่อมาร์คครับ เป็นหมาพันธุ์พิชบูล สีน้ำตาลขาว มีจุดสีน้ำตาลบนหน้าผากสีขาวหนึ่งจุด ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อผมนั่นเอง

ด้วยความที่ผมเป็นหมาร่าเริง อารมณ์ดี ขี้เล่นและเป็นกันเอง จึงมีแต่คนรุมล้อมให้ความรักผม ไม่ว่าจะเป็นคุณยาย พี่ไบต์ พี่บอส หรือ น้องบุ๊ค แต่ผมจะรักน้องบุ๊คที่สุดเพราะเธอชอบเล่นและคลุกคลีอยู่กับผมตลอดเวลา จนกระทั่งคุณแม่ของน้องบุ๊คมักจะบ่นว่า “เวลาหอมน้องบุ๊คทีไร นึกว่าหอมเจ้ามาร์คเพราะมีแต่กลิ่นเจ้ามาร์คทั้งตัว”

ทุกวันคุณยายจะต้มไข่ให้ผมกินวันละสองฟอง คลุกกับอาหารเม็ดมื้อเช้าและเย็น เวลาคุณยายปลอกไข่ ผมมักจะไปนั่งมองจนน้ำลายหยดลงพื้นเป็นวงๆเลยครับ ก็แหมไข่ต้มมันอร่อยและมีประโยชน์นี่ครับ แต่ก็เพราะเจ้าไข่ต้มนี่แหละที่ทำให้ผมหน้าแตก เรื่องมันมีอยู่ว่า

วันนั้นที่บ้านมีงานปาร์ตี้เนื่องในโอกาสอะไรผมก็ไม่รู้ แต่ทุกคนดูวุ่นวายไปหมด ผมเองเลยพลอยตื่นเต้นไปกับเค้าด้วย มีคนมาที่บ้านกันหลายคน ทุกคนที่เห็นผมต่างก็ตะลึงในความเท่ห์บวกน่ารักของผมเข้ามาทักทายลูบหัวผมกันใหญ่ ในขณะที่ผมกำลังเชิดคอชูหางด้วยความภูมิใจในความหล่อของผม ก็มีผู้หญิงคนนึงก้มลงมาจ้องหน้าผมแล้วก็หัวเราะเสียงดังลั่น ผมก็งงว่าหัวเราะเรื่องอะไร

“พี่ซินดี้ ทำไมหมาพี่หน้าตาตลกอย่างนี้ล่ะ”

“ตลกอะไร หมาพี่ออกจะหน้าตาไฮโซ นี่น่ะพิชบูลสายพันธุ์แท้เลยนะ”

“ก็พี่ดูดีๆสิ ตาเล็กๆตี่ๆ หน้ามันทู่ๆ หูโตๆ แถมปลายหางยังมีสีขาวเหมือนวัวเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า”

ห๊า....... ผมเนี่ยนะหน้าเหมือนวัว หมาหน้าตาดีๆ อย่างผมดูเหมือนเจ้าวัวตรงไหน ผมมองหน้าคนสายตาไม่ดีด้วยความไม่พอใจนิดหน่อย

เริ่มตกดึกผมก็ง่วงเลยตั้งใจจะไปนอนบนโซฟาตัวโปรดในห้องรับแขก ทำไมผมชอบนอนบนโซฟาน่ะเหรอครับ เพราะมันมีฮวงจุ้ยที่ดีมาก ด้านหน้ามีทีวี ด้านข้างมีพัดลม แถมเบาะโซฟาก็นุ่มสบาย แบบนี้หมอลักษณ์ฟันธงชั๊วะ หมอกฤษณ์คอนเฟริมฉับ ว่านอนแล้วหลับสบายแน่นอน ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เมื่อผมเดินเข้ามาในห้องรับแขกกำลังจะกระโดดขึ้นบนโซฟาปรากฎว่ามีคนนอนอยู่บนนั้นแล้ว และไม่ใชใครที่ไหนแต่เป็นคนที่หาว่าผมหน้าเหมือนวัวนั่นเอง ด้วยความที่ผมง่วงงุนผมเลยแทรกไปนอนบนด้านหัวของเธอคนนั้นและผล็อยหลับไป ขณะที่กำลังฝันหวานอยู่นั้นผมก็ได้ยินเสียงโวยวายใกล้ๆหูผม

“อี้...เหม็นสุดๆเลย กลิ่นอะไรเนี่ย อ๋อ ไอ้หน้าวัวนี่เอง”

“พี่ซินดี้ พี่ซินดี้ มานี่เลย”

“มีอะไร เรียกซะเสียงดังลั่นบ้าน”

“ก็ไอ้หน้าวัวของพี่น่ะสิ มานอนบนหัวหนูแล้วก็ตดใส่ กลิ่นเหม็นมากๆ”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า โดนฤทธิ์เจ้ามาร์คซะแล้ว เออมันเป็นอย่างนี้แหละ เวลากินไข่ต้มมันชอบตด”

เธอหัวเราะเยาะเย้ย พร้อมทั้งเอามือมาจิ้มที่หน้าผากผม

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้หน้าวัวเอ้ย หน้าเหมือนวัวแล้วยังตดเหม็นอีก”

ผมงี้อายสุดๆเลยครับ ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ทุกคนหัวเราะใส่ผม และล้อผมว่า

“หน้าวัว ตดเหม็น หน้าวัว ตดเหม็น”

ใครจะคิดว่าไข่ต้มจะมาออกฤทธิ์ตอนดึก แถมผิดที่ ผิดเวลา ผิดคนอีกต่างหาก ด้วยความอายผมเลยต้องแอบไปนอนอยู่ตรงข้างห้องครัวเลยครับ ผมอยากให้วันนี้มันหมดไปเร็วๆและพอทุกคนกลับไปแล้วก็ลืมเรื่องของผมซะให้หมด ก็ฉายา หน้าวัวตดเหม็นมันดีซะที่ไหนล่ะครับ เฮ้อ แย่จัง






ปล. ห่างหายไปนานหลังจากกลับมาเมืองไทย ด้วยภารกิจรัดตัวจากบรรดามิตรสหายทั้งหลาย แต่ยังคิดถึงทุกๆท่านเหมือนเดิมค้าบ แง๊วววว




 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2552
15 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2552 17:06:52 น.
Counter : 1526 Pageviews.

 

โพดมาแว้วววววววววววว ดีใจจัง

 

โดย: 8e88 IP: 124.157.244.9 5 กุมภาพันธ์ 2552 17:17:18 น.  

 

โพดดดดดด ทำไมเพลงตะเองเหลือจิ๊ดเดียวแล้วล่ะ ??

คิดถึงจัง ว่างๆเดียวเราโทรหานะ ช่วงนี้งานท่วมหัวสูงถึงฟ้าเลยยย

 

โดย: เทียนสี (teansri ) 5 กุมภาพันธ์ 2552 19:33:07 น.  

 


มาทักทายน้องแมวข้าวโพดครับ

คิดถึงจังเลยครับ

หายดีแล้วใช่ไหมครับ?

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเข้ามาอ่านอีกทีพรุ่งนี้ครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 5 กุมภาพันธ์ 2552 23:17:15 น.  

 

หมาที่บ้านของหลาน ก็ชอบตด นะ
ป้าหละ งง เหมือนกัน ด้วยไม่เคยสังเกตใกล้ชิด ว่าหมาก็ตดได้
เขากินอาหารเม็ด ไม่ได้กินไข่แดง คงไม่ตดเหม็นเหมือนเจ้ามาร์ค

ข้าวโพดว่าง ก็มาเขียนให้อ่านสนุก ๆแบบนี้อีกนะ
จะได้คลายคิดถึงบ้าง

คงมีสักวัน คงมีสักวัน..คงได้ยลโฉม ข้าวโพดบ้างหละน่า
ดูรึ คนอารมณ์ดี คารมดี หน้าตาเป็นอย่างไรหนอ..

 

โดย: samranjai 6 กุมภาพันธ์ 2552 7:04:52 น.  

 


มาอีกรอบครับ ...

ฮ่า ๆ ๆ .. น้องมาร์ค หมาหน้าวัว อ่านแล้วคิดถึงชาคริต เลยครับ

ช่วงนี้คุณข้าวโพดกลับมาอยู่เมืองไทยแล้วเหรอครับ? แล้วไม่ต้องออนทัวร์อีกแล้วใช่ไหมครับ?

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 6 กุมภาพันธ์ 2552 10:36:15 น.  

 

ดีใจจัง ข้าวโพดกลับมาแง๊ววววว ที่บล็อกแย้ว
แถมพาวัวมาตดด้วย

เมื่อก่อนหมู เอ๊ย หมาจุดเราก็ปู๊ดดังสนั่นเลยค่ะ
ตอนแรกน้องสาวนึกว่าเราทำ แล้วไปโทษหมา
จนวันนึงเจอเองจังๆ

 

โดย: นางไม้หน้า3 6 กุมภาพันธ์ 2552 13:13:16 น.  

 

วันนี้ดึกแร้นนนนน...
อ่านมะไหว พรุ่งนี้มาอ่นอีกรอบ
ให้หายคิดถึงเลยยยยยย....



 

โดย: Fullgold 6 กุมภาพันธ์ 2552 23:46:31 น.  

 

หมิงหมิงรายงานตัวทันทีครับ อิอิอิ



 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 7 กุมภาพันธ์ 2552 13:56:55 น.  

 

มาอ่านเจ้าหน้าวัวแล้วนึกถึงชาคริตด้วยคนค่ะ

 

โดย: Fullgold 11 กุมภาพันธ์ 2552 22:34:12 น.  

 

แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
ฝันดีนะคะ

 

โดย: Fullgold 2 มีนาคม 2552 22:03:36 น.  

 

where r uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

 

โดย: teansri 12 มีนาคม 2552 5:15:00 น.  

 

อุ๋ย.. เข้ามาแอดเราตั้งแต่เมื่อไหร่ อิอิ.. มาแอดคืน

เมี้ยวว...

 

โดย: สัมผัสรักในใจเรา 7 เมษายน 2552 11:25:12 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ

 

โดย: teansri 13 เมษายน 2552 19:59:55 น.  

 

แง๊ว... มาแปะชื่อให้หายคิดถึง

 

โดย: สัมผัสรักในใจเรา 25 เมษายน 2552 20:15:01 น.  

 


 

โดย: หญ้าหนวดแมว 1 มกราคม 2553 6:03:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.