i.am.not.korr
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add i.am.not.korr's blog to your web]
Links
 

 
เรากำลังโดนสังคมกลืน

ทำไมนะ เราถึงโดนสังคมกลืนอยู่บ่อยๆ
ความคิดมากมาย หลักคิดมากมาย หดหายไป เพราะสังคมขัดเกลาให้เราคิดน้อยกว่าศักยภาพที่เรามี

เปรียบเหมือนคนในสังคมขับรถ 90 กม/ชม. แต่พอเราเริ่มเหยียบ 120-130 (บางที 150-180) เขาก็จะบอกเรา (โดยไม่ได้พูด) ว่า เฮ้ย มึงเหยียบ 90 กม/ชม. ก็ได้เหมือนกัน (ใน perception ของคนที่เหยียบ 90 กม/ชม.)

แต่ผลที่ตามมาคือ เราลืมตัวไปว่าเรากำลังขับรถยนต์ที่มีสมรรถนะดีกว่า แต่พวกเขากำลังขับรถบ้านธรรมดาๆ ซึ่งเท่ากับว่า ถ้าเราลดลงไปขับ 90 ก็หมายถึงเราก็ไม่จำเป็นต้องซื้อรถที่มีสมรรถนะสูงกว่าก็ได้

เราต้องมีสติ และ ตระหนักรู้อยู่เสมอว่า เรายืนอยู่จุดไหนของชีวิต แล้วคนอื่นเขายืนอยู่จุดไหน เราแข็งตรงไหน อ่อนตรงไหน อย่าลืม อันนี้สำคัญ สร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเองอยู่ตลอดเวลา อย่าหลงตัวเอง ประเมินให้ตรงกับความเป็นจริง

หลังจากพบจุดแข็ง ศักยภาพ ความสามารถของตนเอง ก็ทำการใช้ประโยชน์กับมันให้ได้มากที่สุด (optimized)

แน่นอนว่า หากเราจะสร้างความสำเร็จให้ครอบคลุมปัญหา เราต้องมีเครื่องมีที่ทรงพลัง มีศักยภาพ และ สมรรถนะที่ดี

และแน่นอนว่า การใช้ชีวิต ก็คงต้อง "แตกต่าง" จากคนธรรมดาทั่วไป หากเราคาดหวังผลลัพธ์ที่ "แตกต่าง" ไปจากคนทั่วไป

มาถึงตรงจุดนี้ คงจะได้ทบทวนอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตนเองได้มากขึ้น

ที่เหลือก็ไม่ยาก loop process เดิมๆ แต่ cool ! ให้ได้นานที่สุด โดยมีสติไตร่ตรองในทุกขั้นตอนของการผลิต (ความสำเร็จ)

แล้วจะพบว่า ชีวิตมันก็คือการวน loop จนเมื่อเรามีแรงมากพอ เราก็จะหลุด loop ไปให้ได้ไกลที่สุดและจะไม่กลับมาอีกเลย

เพราะเรามั่นใจว่า loop ที่เรากำลังวนอยู่นั้น มันช่างทำให้ชีวิตดู ไร้ค่า เหลือเกิน

และที่สำคัญที่สุด เราต้องไม่ลืม "ความพอดี"



Create Date : 30 มิถุนายน 2554
Last Update : 30 มิถุนายน 2554 20:18:24 น. 1 comments
Counter : 618 Pageviews.

 


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:20:52:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.