i.am.not.korr
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add i.am.not.korr's blog to your web]
Links
 

 
ความสำเร็จทุกอย่างมาพร้อมกับความลำบาก

สวัสดีครับ เพื่อนๆ เยส เยส เยสสสส

และแล้ว ผมก็เดินทางมาได้ครบ 1 ปี ในธุรกิจการทำเว็บไซต์ 
ในฐานะ freelance 1 คน ที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เป็นไปได้ ว่า ตัวเราจบมา ต้องไม่เป็นลูกจ้างใคร และ ต้องมีอิสระภาพในการคิด และ แสดงออกในงานที่เราทำ 

ก็ผ่านมาได้ปีนึง ผมก็รูสึกดีใจว่า ว้าวววว เรานี่เดินทางมาด้วยตัวเอง คนเดียวล้วนๆ ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งของชีวิตการทำงาน 

ผ่านความเลวร้ายมามากมาย ผิดพลาดมานับครั้งไม่ถ้วน เรียนรู้แบบสุดๆ บนถนนของ Freelance Web Designer/Developer พบว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ตัวผมเอง ได้ในระดับที่โอเค เลยทีเดียว

แพลนต่อไปก็คือการเปลี่ยนจากการพัฒนาเว็บไซต์คนเดียว มาเป็นการทำงานร่วมกับผู้อื่นมากขึ้น ปกติผมก็รับงานคนเดียว ทำงานคนเดียว ประสบความสำเร็จคนเดียว ต่อไปธุรกิจเรา ก็จะเริ่มขยายใหญ่ขึ้น ต้องสร้างทีมงานขึ้นมาเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ อย่างต่อเนื่อง และ ไม่ติดขัด

แล้วโชคดีก็เข้าข้างผม จะบอกว่า จริงๆแล้ว กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ผ่านวิกฤติใหญ่ๆมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง คือช่วงตอนน้ำท่วมปีที่แล้ว

ผมไม่มีเงินเก็บเหลืออยู่เลย กลับมาจากบ้านที่ใต้ ก็ได้ใช้เงินไปจนหมด จนผมต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ ในเดือนธันวา

เดือนธันวา ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ประสบความสำเร็จในขั้นที่ว่า สามารถหนีไปเที่ยวขอนแก่นได้ 10 วันเต็มๆ (ไปอยุ่วัดมา) แล้วก็กลับมาทำงานต่อ

แต่พอกลับมา 1 เดือน ไม่มีงานเข้ามาเลย เดือนมกรา เป็นเดือนที่ผมต้องใข้เงินเก็บตัวเองจนหมด (อีกแล้ว) 

แต่ด้วยความดีที่เราได้สร้างเอาไว้ กลับทำให้ผม ฟื้น และ มามีชีวิต freelance ได้อีกครั้งในเดือน กุมภา จนมาถึงทุกวันนี้ ผมมีงาน และ เงิน หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

จนมาถึงวันนี้ ที่ผมได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 1 ปีเต็ม จึงได้โอกาสอันดี ที่จะมาบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ส่วนตัว ว่าผมทำได้แล้วครับ

ความสำเร็จ แม้เพียงในขึ้นแรก ผมก็รู้สึกขอบคุณทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง ที่ประกอบกัน แล้วทำให้ผมมีวันนี้ได้

ขอบคุณ ลูกค้าทุกท่าน ที่ให้ความเมตตากรุณาทุกอย่าง และใช้บริการผม แล้วบอกต่อ และ นั่นคือสิ่งที่ทำให้่ผมมีวันนี้ได้

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ พ่อ และ แม่ รวมทั้ง อัญญา ที่เป็นแรงผลักดัน และ แรงกดดันในเวลาเดียวกัน ถ้าไม่มีพวกคุณ ผมก็มีวันนี้ไม่ได้แน่นอน

ขอบคุณ Law of Attraction ที่ได้ส่งทุกสิ่งทุกอย่างลงมา ไม่มีคุณ ผมก็เหมือน ไม่มีเสาหลักในการดำเนินธุรกิจ

ขอบคุณครับ



Create Date : 27 พฤษภาคม 2555
Last Update : 27 พฤษภาคม 2555 23:35:55 น. 0 comments
Counter : 616 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.