===> นาขั้นบันได อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ... Part 2

หลังจากที่เราแวะชมนาขั้นบันไดบ้านแม่กลางหลวงเรียบร้อยแล้ว  เราก็เดินทางไปยัง อ.แม่แจ่ม  ต่อเลยค่ะ

ย้อนดู   ===> นาขั้นบันได อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ... Part 1

เดินทางไปตามเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์นะคะ

ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ตลาดสด ผลไม้  ข้างทางค่ะ

ต้นท้อ

ถึงด่านตรวจจุดที่ 2  แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไป  อ.แม่แจ่ม

เลี้ยวซ้ายเลยค่ะ

ทางแคบ โค้งและชันตลอดเส้นทาง  ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

ก่อนถึงตัว อ.แม่แจ่ม  เราเลี้ยวไปทางรีสอร์ท "มนต์เมืองแจ่ม"  ก่อนค่ะ ระยะทาง  6 กม. (ไกลจากในตัวเมืองเยอะเหมือนกัน)   และนี่คือนาข้าวระหว่างทาง

ถึงแล้วค่ะรีสอร์ท "มนต์เมืองแจ่ม"  แต่เราไม่ได้พักที่นี่นะคะ แวะมาดูเผื่อมาครั้งหน้าค่ะ เพราะครั้งนี้เราพักในตัวเมืองกัน

ทิวทัศน์สวยมากค่ะ

มองเห็น อ.แม่แจ่ม  อยู่ไกลลิบ ๆ

ออกจากรีสอร์ท  เราก็เดินทางเข้าไปยัง  อ.แม่แจ่ม  กันค่ะ

มีภาพแบบนี้ให้เห็นทั้งอำเภอเลยค่ะ Smiley

เย็นนี้ฝากท้องที่ตลาดสดแม่แจ่มดีกว่าค่ะ  ผลไม้และอาหารเยอะดี Smiley

เช้าวันต่อมา  เราตื่นสายนิดหน่อย ฮรี่ๆๆ  ไม่ทันใส่บาตรตอนเช้าเลย  แต่ไม่เป็นไรแวะมาไหว้พระที่วัดพุทธเอ้นนี้ก่อนท่องเที่ยวต่อไปค่ะ

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์  มีชาวบ้านมาตักกันเยอะเลยค่ะ  เค้าบอกว่าทุกคนที่นี่ใช้น้ำในบ่อศักดิ์สิทธิ์ดื่มกันทั้งอำเภอ

เราก็เลยเอาขวดน้ำตักไปใช้ที่เชียงรายหลายขวดเลยค่ะ   สาธุ สาธุ   Smiley

อุโบสถกลางน้ำ  เหลืออยู่แห่งเดียวในประเทศไทย  (ป้ายบอกไว้นะคะ)  ผู้หญิงห้ามเข้าค่ะ

หลังจากไหว้พระเสร็จเรียบร้อย  เราก็เดินทางต่อไปยังบ้านกองกาน  และรูปนี้เป็นนาข้าวระหว่างทางที่จะไปบ้านกองกานค่ะ

และแล้วก็เดินทางมาถึงโดยรถมอเตอร์ไซด์ที่เช่าไว้  ตื่นเต้นๆๆ   นาข้าวกว้างใหญ่มากค่ะ

หนุ่มน้อยมายืนต้อนรับอยู่หน้าป้ายวัดกองกานพอดี  ขอ 1 ภาพนะคะ Smiley

ชมภาพไปเรื่อย ๆ นะคะ

อยู่บ้านกองกานยังไม่ได้ทานข้าวเช้าเลย เริ่มหิวก็เลยย้อนกลับมาทานข้าวซอยตรงข้ามไปรษณีย์ ขอบอกว่า "อร่อยมาก"  เสียดายลืมถ่ายรูปมา  และแวะจิบกาแฟร้านนี้  ก่อนจะเดินทางไปยังนาขั้นบันไดที่เค้าบอกกันว่า  "สวยที่สุดในประเทศไทย"  แล้วตามไปชมกับเราในตอนสุดท้ายของทริปนี้กันนะคะ ===> นาขั้นบันได  อ.แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่... Part  3

Last Update : 10 มิถุนายน 2557 21:46:20 น. 5 comments

สวัสดีค่ะสาวน้อย..อิอิ

แวะไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยค่ะ

นาขั้นบันไดสวยดี บรรยากาศดีนะค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:46:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา:2:57:36 น.

อยากไปมากๆเลยค่ะ
ชอบๆ
ธรรมชาติสุดๆเลยนะคะ
บ้านเราที่เที่ยวก็สวยไม่แพ้ประเทศไหนๆเลย

ขอบคุณมากๆค่า ^^

โดย: lovereason วันที่: 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา:11:36:16 น.

แหม...รูปที่ถ่ายมานี้ ชอบทุกภาพเลย เพราะเป็นคนชอบท้องนาเขียวๆกับทะเลภูเขา สลับซับซ้อน สุดสายตา
นี่ถ้าไปด้วยตัวเองเมื่อไร คงถ่ายรูปมาเป็นร้อยๆรูปแน่.....555

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:15:59 น.

สดชื่นดีค่ะ

ชอบๆ ขอบคุณภาพสวยๆ ที่เก็บมาฝากกันค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:06:57 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]