คาราวานพิชิตดินแดนหลังคาโลก แชงกรีล่า เขตปกครองตนเองทิเบต วันที่ 5 Part 1

ความเดิมตอนที่แล้ว

การเดินทางพิชิตดินแดนหลังคาโลก แชงกรีล่า เขตปกครองตนเองทิเบต วันที่ 1

การเดินทางพิชิตดินแดนหลังคาโลก แชงกรีล่า เขตปกครองตนเองทิเบต วันที่ 2

การเดินทางพิชิตดินแดนหลังคาโลก แชงกรีล่า เขตปกครองตนเองทิเบต วันที่ 3

การเดินทางพิชิตดินแดนหลังคาโลก แชงกรีล่า เขตปกครองตนเองทิเบต วันที่ 4

หลังจากเมื่อวาน เราเดินทางเข้าพักที่เมืองฉู่ฉงแล้ว เช้าวันถัดมา 14 เมษายน 2558   ทานอาหารเช้าที่โรงแรมเรียบร้อย  เราก็เดินทางสู่เมืองต้าลี่ หรือ ต้าหลี่ในภาษาจีนกลาง  เมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม  บนเส้นทางไฮเวย์ ทานอาหารกลางวันที่เมืองต้าลี่ และเดินทางท่องเที่ยวเจดีย์ 3 องค์  วันฉงเซิ่ง  สัญลักษณ์สำคัญของเมืองต้าลี่  หลังจากนั้นก็เดินทางเข้าพักที่โรงแรมลานหลิงเก๋อ เป็นโรงแรม 4 ดาว อยู่ใจกลางเมืองต้าลี่  ทานอาหารเย็นที่โรงแรมและเดินเที่ยวชมเมืองโบราณต้าลี่  เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง และงานหัตถกรรมหินอ่อนที่ขึ้นชื่อที่สุดของที่นี่

วันนี้ภาพเยอะขอแบ่งเป็น 2 ตอนแล้วกันนะคะ  ตามไปเที่ยวกับเรากันเลยค่ะ

ต้าลี่  เมืองโบราณ อยู่บนที่ราบสูงระหว่างเทือกเขาชางซาน ทางทิศตะวันตก และทะเลสาปเอ๋อไห่ ทางทิศตะวันออก  เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรน่านเจ้า ของชนชาวไป๋มาตั้งแต่สมัยโบราณ  และมีชื่อเสียงเป็นแหล่งผลิตหินอ่อนหลากหลายชนิด  ซึ่งนำไปใช้ก่อสร้างและประดับตกแต่งอาคาร  จึงไม่น่าแปลกใจที่เราไปที่ไหน ก็จะเห็นการก่อสร้างโดยการใช้หินอ่อนประดับตกแต่งอย่างสวยงามทุกที่ที่เราเดินทางไปค่ะ

เราทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมในเมืองฉู่ฉง ก่อนออกเดินทางวันนี้กับระยะทางประมาณ  150 กม.

เก็บภาพเป็นความทรงจำทุกที่ที่เราเดินทางไป  โรงแรมของเราจะอยู่ด้านซ้ายมือของท่านผู้ชมนะคะ  ที่มีโคมสีแดงเยอะ ๆ

คุณสมศักดิ์  ดีไสว  บอสใหญ่แห่ง คาราวานเนเจอร์คลับ ไทยแลนด์  ผู้ที่ให้ความรู้ ความสนุกสนาน และความปลอดภัยกับผู้ร่วมเดินทางตลอดทริปนี้ค่ะ

ได้เวลาเดินทางแล้วค่ะ  เราจะเห็นสิ่งก่อสร้างใหญ่ ๆ มากมายตลอดทางเลยค่ะ  และรูปนี้ก็เป็นการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง จากคุนหมิง ถึงลี่เจียง แชงกรีล่า อีกหน่อยการเดินทางท่องเที่ยวของเราก็คงจะสะดวกมากยิ่งขึ้นนะคะ

นี่คืออะไรก็ไม่รู้นะคะ  แต่ดูจากไกล ๆ สร้างใหญ่โตมาก

เดินทางมาถึงเวลาทานอาหารกลางวัน  เราแวะทานกันที่นี่ค่ะ

ภายในภัตตาคารที่เราแวะทานกลางวัน

หยกแกะสลักมีทุกที่เลยค่ะ

อาหารก็จะประมาณนี้เกือบทุกที่ค่ะ โชคดีที่คณะเราพกน้ำพริก ซอส ซีอิ้วจากเมืองไทยไปด้วย

ทานกลางวันกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางต่อมาถึงเจดีย์ 3 องค์

ด้านหน้าทางเข้า

แผนที่ท่องเที่ยวที่นี่ค่ะ  กว้างใหญ่มาก

จุดจำหน่ายตั๋วเข้าชม

เราเดินไปทางเข้าด้านในกันค่ะ

ก่อนเข้าไปด้านใน ก็เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันก่อน แล้วเดินเข้าด้านหลังประตูนี้นะคะ

ต้องรีบก่อนทัวร์จีนจะเข้ามาแทรกค่ะ  เราต้องนั่งรถขึ้นไปด้านบนวัดฉงเซิ่งก่อนนะคะ  แล้วค่อย ๆ เดินลงมาตามทางเรื่อย ๆ จนถึงด้านล่าง ถ้าให้เดินขึ้นคงไม่ไหวแน่ ๆ เพราะไกลมาก

มาถึงด้านบนวัดฉงเซิ่งแล้วค่ะ วัดฉงเซิ่งเป็นวัดเก่าแก่ สร้างในสมัยราชวงค์ถัง

อาวุธ ไกด์ของเราในทริปนี้ค่ะ

ชาวจีน เดินเข้าแถวกันอย่างเป็นระเบียบ เพื่อขึ้นมาสักการะบูชาบนวัดฉงเซิ่งแห่งนี้

ด้านหน้าที่เห็นคือ  "ทะเลสาปเอ๋อไห่"  เป็นทะเลสาปที่มีความสวยงามอย่างยิ่ง  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของมณฑลยูนนาน  และยังเป็นทะเลสาบน้ำจืดบนที่ราบสูง จึงได้สมญานามว่า "ไข่มุกบนที่ราบสูง"

เราเดินลงมาเรื่อย ๆ เพื่อไปยังเจดีย์ 3 องค์ที่อยู่ด้านล่างค่ะ

เดินลงมาเรื่อย ๆ นะคะ  ไกลมากดีที่เดินลง ถ้าเดินขึ้นนี่คงไม่ไหวแน่ ๆ ค่ะ

เทือกเขาชางซาน  อยู่ด้านหลังวัด

เห็นเจดีย์ 3 องค์อยู่ด้านหน้าแล้วค่ะ

ใบไม้เปลี่ยนสี  สวยมากค่ะ

เจดีย์เอียง เห็นได้ชัดนะคะ

เจดีย์ 3 องค์  เจดีย์องค์ใหญ่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ตรงกลางสูง 69.13  เมตร  มีทั้งหมด 16 ชั้น  สร้างขึ้นพร้อมกับวัดฉงเซิ่ง ตามความเชื่อที่ว่าโลกเป็นผืนดินสี่เหลี่ยม  ส่วนเจดีย์อีก 2 องค์นั้น ถูกสร้างขึ้นมาในภายหลัง ราวหนึ่งร้อยปีต่อมาในสมัยราชวงศ์ซ่ง โดยสร้างเป็นทรงแปดเหลี่ยมสูง 43 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น  ที่เห็นเจดีย์องค์เล็กเอียงเข้าหาเจดีย์องค์ใหญ่ เนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ต้าลี่  แต่องค์เจดีย์ทั้ง 3 ก็ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

มีชุดให้เช่าใส่ถ่ายรูปด้วยค่ะ

เดินออกมาด้านนอกก็จะมีร้านค้ามากมายอยู่เรียงรายตลอด 2 ข้างทาง

เดินออกมาด้านหน้าแล้วค่ะ

เจอรถบัสนำเที่ยวทะเลสาปเอ๋อไห่ Smiley

ลาด้วยภาพนี้นะคะ

บล๊อกหน้าเราจะเดินทางต่อไปเพื่อเข้าที่พักและเดินชมเมืองโบราณต้าลี่ เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง และงานหัตถกรรมหินอ่อน  ติดตามต่อไปนะคะ

Last Update : 13 พฤษภาคม 2558 15:34:20 น. 7 comments
Counter : 1979 Pageviews.

ภาพสวยเยอะ.. เมษา ยังหนาว
น่าไปเที่ยวมากครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:26:44 น.

น่าไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:13:50 น.

รูปสวย ชวนติดตาม

โดย: พี่น้อง IP: 61.19.233.62 วันที่: 14 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:18:07 น.

น่าไปเที่ยวนะคะ
แต่คงไม่มีโอกาสไป
ขอตามชมในบล็อกแล้วกันนะคะ

kor_pink Travel Blog

*ที่The Verona @ Tublan ถ้าเป็นช่วงวันหยุด คนก็เยอะนะคะ
แต่ตอนที่ไปคือ วันธรรมดา เย็นแล้ว ฝนตก เลยไม่ค่อยมีคนค่ะ
ชอบถ่ายรูปสบายดี และที่สำคัญไม่ร้อนค่ะ*

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 14 พฤษภาคม 2558 เวลา:17:18:54 น.

ภาพที่บอกว่าเป็นทะเลสาป สวยค่ะ ภาพถัดๆ มาที่มีวิวเขาก็สวย

เจดีย์องค์กลางสูงมาก เทียบกับคน เห็นได้ชัดเลยค่ะ 69.13 เมตร 16 ชั้น

อยากไปแบบนี้บ้าง รอตามคุณกอละกันค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:35:52 น.

ใบไม้แดงที่ต้าลี่ทำให้อยากไปจังค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:17:39:17 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:17:03 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]