เดินทางจากเชียงราย ถึง พัทยา ตอน "เกาะแสมสาร"

Smiley Smiley เกาะแสมสาร  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี Smiley Smiley

วันนี้ครบรอบ 1 ปี สำหรับการเป็นสมาชิก bloggang  แล้วสินะ  แต่รูปแบบการเขียน blog ก็ยังเหมือนเดิม จะเปลี่ยนก็เฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เราไปเที่ยวกันเท่านั้น  ฮ่าๆๆๆ   แต่ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ได้เก่งเรื่องคอมฯ เท่าไหร่  ไปในรูปแบบเดิม ๆ แบบนี้แหละ

เอาละเริ่มการท่องเที่ยวของเราดีกว่า  หลังจากเดินทางมาถึงที่พักที่พัทยาเมื่อคืนนี้  เช้าวันรุ่งขึ้น 14 พ.ค. 57  เราก็ออกเดินทางไปที่ อ.สัตหีบ  เพื่อลงเรือไปเที่ยวเกาะแสมสาร  เราเดินทางมาถึงในช่วง 10.00 น. พอดี เรือกำลังจะออกต้องให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว แจ้งไปที่ท่าเรือให้รอเราด้วย  ใส่เกียร์ วิ่งๆๆๆๆๆ   Smiley   เกือบไม่ทัน ฮ่าๆๆๆ  ถ้าเราไปไม่ทันเรือรอบนี้ก็ต้องนั่งรออีก 1 ชั่วโมง  เพราะเรือจะออกจากท่าทุก ๆ 1 ชั่วโมงค่ะ  ค่าเรือคนละ  250  บาท   (รวมกิจกรรม ดำน้ำ เรือท้องกระจก ปั่นจักรยาน)

แผนที่ทางไปท่าเรือเขาหมาจอ เราต้องไปขึ้นเรือกันที่นั่นค่ะ

ลูกชายบอก แม่เร็ว ๆ หน่อย แต่แม่ก็ขอสักภาพก่อนขึ้นเรือ

ในที่สุดก็ได้ขึ้นเรือ Smiley
ที่เกาะจะมีจำหน่ายเฉพาะ น้ำดื่ม มาม่าคัพ ขนมและข้าวเหนียวหมูปิ้งเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นควรเตรียมอาหารจากฝั่งไปทานกันด้วยนะคะ  และที่เกาะไม่สามารถพักค้างคืนได้  เราไปเที่ยวแบบ ไป - กลับ ค่ะ

มาถึงท่าเรือเกาะแสมสารแล้วค่ะ  เราใช้เวลาเดินทางประมาณ  15  นาที

เมื่อเดินทางมาถึง  เราก็มานั่งฟังเจ้าหน้าที่ทหารบรรยายการเดินทางบนเกาะกันก่อนค่ะ  ซึ่งบนเกาะจะมี 2 หาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้ คือ หาดเทียน  และหาดลูกลม

เกาะแสมสาร จะมีหน่วยงานของกองทัพเรืออันได้แก่ " หน่วยสงครามพิเศษทางเรือกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ " หรือที่เราเรียกกันแบบย่อๆว่า " นสร. " เป็นหน่วยงานของกองทัพเรือที่มีหน้าที่ดูแลรักษาพื้นที่บนเกาะแสมสารแห่งนี้ รวมถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชน หน่วยงาน นิสิตหรือนักนักศึกษาไม่ว่าจะมาเป็นหมู่คณะหรือมาแบบส่วนตัวต้องการที่จะมาเยี่ยมชมเกาะแสมสารเพื่อ สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช โดยในการเยี่ยมชมเจ้าหน้าที่และวิทยากรจากหน่วยงาน" นสร." จะเป็นผู้บรรยายให้ความรู้และอธิบายถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช

หาดที่เรามาถึงคือหาดเทียน

เราเลือกที่จะไปดำน้ำกันที่หาดลูกลมค่ะ  ซึ่งต้องนั่งรถเข้าไป

มาถึงแล้ว  "หาดลูกลม"   เย็นสมชื่อจริง ๆ มีลมพัดมาตลอด ดีที่เรามากันช่วงเช้า อากาศไม่ค่อยร้อนมากสักเท่าไหร่

ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมบนเกาะแห่งนี้คือ ค่าเก้าอี้ผ้าใบตัวละ 20 บาท นั่งได้ตลอดทั้งวัน  ค่าขนม น้ำดื่ม  ซึ่งจำหน่ายในราคาปกติ  ไม่ได้แพงจากฝั่งเลย

ฝึกดำน้ำตื้นที่นี่กันก่อนค่ะ

มาถึงหาดลูกลม ก็ทำบัตรคิวเพื่อนั่งเรือท้องกระจกและไปดำน้ำกันค่ะ  ที่นี่ทหารเรือจะเป็นผู้ดูแลกิจกรรมบนเกาะทั้งหมด  ทำบัตรคิวเสร็จเรียบร้อยก็เดินเล่น ถ่ายรูปกันดีกว่า

ได้เวลานั่งเรือท้องกระจกไปดูปะการังกันแล้ว Smiley

หลังจากนั่งเรือท้องกระจกแล้ว เราก็ต้องกลับมาที่หาดเพื่อฝึกดำน้ำตื้นกันก่อน แล้วน้อง ๆ ทหารก็จะพาเราไปดำที่น้ำลึกค่ะ

ฝึกใช้อุปกรณ์ดำน้ำจนชำนาญแล้ว ก็ได้เวลาไปดำดูปะการังน้ำลึกแล้วค่ะ

เราเกิดอุบัติเหตุขณะฝึกดำน้ำตื้น ถูกปะการังบาดเท้าเป็นแผลลึกก็เลยอดดำที่น้ำลึกค่ะ  นั่งอาบแดดบนเรือ ถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ ก็แล้วกัน

ที่นี่จะมีทหารเรือคอยดูแล ให้คำแนะนำตลอดไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

กลับจากดำน้ำ  อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาตามหาจุดชมวิวสวย ๆ บนเกาะแห่งนี้ค่ะ  งานนี้มีปีนเขาที่เห็น สูงใช้ได้เพื่อภาพสวย ๆ ของเรา  ฮ่าๆๆๆ

ตอนปีนขึ้นมาเล่นเอาหอบแฮ๊ก ๆ เหมือนกัน  แต่พอได้เห็นทิวทัศน์บนนี้แล้วก็หายเหนื่อยเลยค่ะ

กลับมาที่หาดเทียนค่ะ  รอขึ้นเรือกลับ เรือเที่ยวสุดท้ายเวลา 17.00 น.

ได้เวลากลับขึ้นฝั่งแล้วค่ะ

เรือลำที่เรานั่งกลับฝั่ง

เกาะแสมสาร  ติดตาม Blog ต่อไปของเรานะคะ  "เกาะสีชัง"

Last Update : 15 มีนาคม 2560 12:33:59 น. 4 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 พฤษภาคม 2557 เวลา:2:59:41 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ .....

เกาะแสมสาร สัตหีบ ผมอยากไปเที่ยวอยู่เหมือนกันนะครับ แต่ยังหาเวลาที่ลงตัวไม่ได้ซะที .....

เคยเห็นภาพจากหลายๆ คนที่ไปเที่ยวที่นี่มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เคยเห็นใครปีนเขาขึ้นไปถ่ายภาพจากมุมสูงมาให้ชมกันเลยครับ เพิ่งเห็นที่บล็อกคุณ kor_pink นี่แหละ .....

ภาพชายหาดจากมุมสูง สวยมากครับ ไว้มีโอกาสไปเที่ยวแสมสาร ต้องขึ้นเขาไปถ่ายบ้างล่ะ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:13:09:57 น.

มาเที่ยวเกาะด้วยครับ
ภาพสวยมาก.

โดย: wicsir วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:03:51 น.

ภาพสวยค่ะ น้ำใส ฟ้าสวย วิวมุมสูงยิ่งสวยเลย คุ้มเลยค่ะคุณกอ อุตส่าห์ปีนขึ้นไป เก็บภาพมาฝาก...

เสียดายนะคะ โดนปะการังบาด ไม่งั้นลงไปจ๋อมแจ๋ม แต่ก็ดีค่ะ ถ้าลงไปกันหมด ก็ไม่มีใครถ่ายรูป

เคยได้ดูทริปแบบนี้ในทีวี น่าสนใจค่ะ ทหารดูแลน่าจะปลอดภัยดี อาหารการกินก็ไม่แพง ราคาเท่ากับที่ฝั่งด้วย ดีเลยค่ะ

ส่วนมากที่บ้านพี่ เวลาไปดำน้ำ พี่เฝ้าของกับถ่ายรูป ไม่ค่อยชอบลงน้ำทะเลค่ะ

----

น่าน พี่ยอมค้างอีกวันนึง เพื่อเที่ยวในเมืองนี่ล่ะค่ะ เพราะวันแรกมาถึงก็เย็นมากแล้วไม่ได้ไปไหนเลย

คุณกออยู่ทางโน้น น่าจะมีโอกาสไปมากกว่าพี่ นี่ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้กลับไปอีกค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:23:41 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]